HLV Mai Đức Chung: "Nga bị loại là một bất ngờ lớn"

Rõràng, thất bại của ĐT Nga trước Hy Lạp trong lượt trận cuối cùng bảng A đã đểlại những cảm xúc trái chiều nơi người hâm mộ, các chuyên gia. Và HLV Mai ĐứcChung đã chia sẻ quan điểm:

Rõràng, thất bại của ĐT Nga trước Hy Lạp trong lượt trận cuối cùng bảng A đã đểlại những cảm xúc trái chiều nơi người hâm mộ, các chuyên gia. Và HLV Mai ĐứcChung đã chia sẻ quan điểm:

"Rõràng việc CH Czech và Hy Lạp giành 2 vé vào tứ kết của bảng A là một kết quảhoàn toàn bất ngờ với rất nhiều người, trong đó có tôi. Bởi lẽ, thực ra Nga từngcó trận ra quân thắng 4-1 rồi, sau đó lại hòa thêm một trận nữa, tức là đã có 4điểm trong tay, hiệu số cũng rất cao. Nhưng không may là thế này, Nga có 2 cửađể đi tiếp, một là thắng hoặc tối thiểu là một trận hòa, như thế là vào rồi, ainghĩ họ lại thua, bị loại, thế mới đau.

Thếmà gặp đội trước đó đứng cuối bảng, Hy Lạp, Nga lại thua, oái ăm thay, họ bịloại vì thua chính Hy Lạp ở trận đối đầu trực tiếp. Nhưng bóng đá là như vậy,tính đối đầu. Việc Nga bị loại từ vòng đấu bảng tôi nghĩ là một kết quả có phầnnào đó đau xót. Dù sao, Nga cũng là “đàn anh” của chúng ta.

HLV Mai Đức Chung: "Nga bị loại là một bất ngờ lớn"
HLV Mai Đức Chung tiếc nuối với thất bại của ĐT Nga

Từtrước đến nay, tôi cũng được học bóng đá ở Nga, được đào tạo ở Nga ra nên cũngmong cho đội bóng của nước này lọt sâu vào EURO năm nay  Nga đá trận đầu tiêncũng rất tốt nên ai cũng nghĩ Nga sẽ lọt tiếp vào vòng sau và tiếp tục có khảnăng tạo nên bất ngờ nữa. Kỳ thực lượt trận cuối cùng bảng A cũng đã có bất ngờrồi nhưng bất ngờ chính là ở chỗ Nga bị loại sớm. Đúng là trong bóng đá khôngthể lường trước được điều gì.

BaLan theo tôi cũng là một bất ngờ lớn của VCK EURO 2012, đây là ĐT đồng chủ nhà,họ được chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng, sân bãi chuẩn bị cho giải đấu rất tốt.Đã lâu lắm rồi EURO mới được tổ chức ở Ba Lan nên sự quan tâm của người hâm mộnước này rất lớn. Thời điểm tôi sang Ba Lan trước ngày khai mạc giải, tôi đượcchứng kiến trực tiếp quá trình chuẩn bị của nước đồng chủ nhà Ba Lan, từ việccải tạo, xây dựng đường sá, nền tảng, bộ mặt thành phố Warszawa cũng được tranghoàng lộng lẫy…

Ngườihâm mộ Ba Lan tôi cũng cảm nhận được họ rất háo hức mong chờ VCK EURO. Có thể BaLan không vào sâu được nhưng người hâm mộ vẫn kỳ vọng ít nhất ĐT sẽ lọt được vàotứ kết nhưng cuối cùng lại bị loại từ vòng đấu bảng. Đó cũng có thể coi là kếtquả bất ngờ.

Tôikhông muốn nói, không muốn đánh giá thấp CH Czech và Hy Lạp, 2 đội bóng thuộcbảng A đã giành vé vào tứ kết nhưng về chuyên môn rõ ràng 2 đội này so với cácđại diện của bảng B kém hơn về trình độ. Ngoài ra, có thể CH Czech và Hy Lạpđược vào với một tư thế kém thuyết phục, không được người ta đánh giá cao lắm,đó là cái điều mà tôi muốn nói.

Nhưngbóng đá chưa thể nói trước. Hy Lạp đã từng VĐ EURO năm 2004 dù không được đánhgiá cao đấy thôi. Như Nga vừa rồi đấy thôi, ai cũng nghĩ họ vào mà bị loại. Chođến thời điểm này tôi nghĩ việc Nga bị loại sớm có thể coi là bất ngờ lớn nhấtcủa VCK EURO năm nay".

Theo TT&VH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.