Hòa Phát HN tiễn M. Nam Định xuống hạng Nhất

Thi đấu rời rạc và không thực sự sắc nét, tuy nhiên Hòa Phát HN vẫn giành chiến thắng trước M. Nam Định trên sân Hàng Đẫy. Đội bóng thành Nam chính thức xuống hạng còn đoàn quân HLV Nguyễn Thành Vinh gần như đạt được mục tiêu ở lại VLeague.

Thi đấu rời rạc và khôngthực sự sắc nét, tuy nhiên Hòa Phát HN vẫn giành chiến thắng trước M. NamĐịnh trên sân Hàng Đẫy. Đội bóng thành Nam chính thức xuống hạng còn đoànquân HLV Nguyễn Thành Vinh gần như đạt được mục tiêu ở lại V-League.

Kết quả vòng 22 giải V-League 2010

Sân Pleiku: HA Gia Lai 1-0 CS Đồng Tháp

 

Sân Hàng Đẫy: Hòa Phát HN 1-0 M. Nam Định

 

Sân Long An: ĐT Long An 4-1 SHB Đà Nẵng

 

Sân Vinh: SL Nghệ An 0–0 Hà Nội T&T

 

Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa 1-1 V. Ninh Bình

 

Sân Gò Đậu: B. Bình Dương 0–0 Navibank SG

 

Sân Lạch Tray: XM Hải Phòng 2-0 Khánh Hòa

Hànhquân đến Hà Nội, M. Nam Định cũng không đặt quánhiều kỳ vọng bởi việc họ xuống hạng chỉ còn là vấnđề thời gian. Và đó là lý do thầy trò HLV NguyễnNgọc Hảo chơi không thật sự quyết tâm, các miếngphối hợp khá rời rạc, thiếu sắc nét. 

Trong khi đó, Hòa Phát HNmuốn giành trọn 3 điểm để chắc suất trụ hạng sớm, đồng thời nuôi thamvọng lọt vào top dẫn đầu. Tuy nhiên, trái với chiến thắng bùng nổ 4-3trước XM Hải Phòng ở lượt đấu trước, thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh lạichơi không thật sự ấn tượng.

Hòa Phát HN tiễn M. Nam Định xuống hạng Nhất
Timothy, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Hữu Nghị

Bàn thắng duy nhất mà đội chủnhà có được lại đến từ tình huống gây tranh cãi khi thủ thành Ngọc Tú vachạm với Văn Vinh, trọng tài Quốc Hoài cho Hòa Phát HN được hưởng quả 11m.Như thường lệ, Timothy bình tĩnh lập công mang về 3 điểm quý giá cho HòaPhát HN. 

Trở lại diễn biến trận đấu,cả hai đội nhập cuộc chậm rãi và chờ đợi sơ hở từ đối phương. Các miếng tấncông của Hòa Phát HN chủ yếu vẫn dựa vào sự cơ động của “đôi cánh” Văn Vinh- Thành Trung, trong khi tiền đạo Timothy luôn biết cách gây bất ngờ bằngtốc độ bứt phá hoàn hỏa. 

Lối chơi của Nam Định khôngcó gì mới mẻ, các pha phối hợp vẫn dựa nhiều vào Danh Ngọc ở giữa sân cùngkhả năng tì đè nơi Okoro. Chính sự đơn giản trong cách tiếp cận trận đấukhiến những đường tấn công của đội bóng thành Nam rất dễ bị bắt bài. 

Cơ hội đáng chú ý đầu tiêncủa trận đấu đến ở phút 19 khi Okoro bay người đánh đầu đầy bất ngờ trongvòng cấm. Ngay lập tức, Timothy cũng có câu trả lời bằng pha bật nhảy chínhxác, tiếc là bóng đi vọt xà ngang. 

HPHN chơi chậm rãi nhưnghọ vẫn có được những đường bóng nhỏ lẻ khá nguy hiểm. Phút 27, Edenechọc khe tinh tế cho Thành Trung băng xuống dứt điểm đưa bóng đi vọt xàngang. 4 phút sau, Phan Lê Isaac dứt điểm cận thành khá thuận lợi nhưngthủ môn Ngọc Tú đã xuất sắc cứu thua.

Hòa Phát HN tiễn M. Nam Định xuống hạng Nhất
M. Nam Định chính thức xuống hạng - Ảnh: Hữu Nghị

Điểm nhấn trận đấu diễn ra ởcuối hiệp 1 khi Văn Vinh ngã trong vòng cấm sau pha truy cản từ thủ môn NgọcTú. Trọng tài Quốc Hoài cho HPHN được hưởng quả 11m trước phản ứng dữ dội từphía các cầu thủ đội khách,, khiến trận đấu bị gián đoạn trong vài phút. 

Trên chấm penalty, Timothybình tĩnh đánh lừa Ngọc Tú, mở tỷ số 1-0 cho HPHN. Sang hiệp 2, thế trậncũng không có nhiều thay đổi, cả hai đều tỏ ra thiếu quyết tâm trong các phatấn công. Danh Ngọc đã thi đấu khá năng nổ nhưng nhưng thường xuyên phảinhận những pha phạm lỗi từ đội chủ nhà. 

Phút 50, Okoro dứt điểm táobạo nhưng bóng lại đi sạt cột dọc. Do hàng thủ hai bên đều chơi khá chắn nêncác pha bóng nguy hiểm chỉ đến từ những tình huống dứt điểm tầm xa. Timothythử vận may bằng pha khứa lòng bên cánh trái, bóng đi vọt xà dù Ngọc Tú đãđứng nhìn. 

Về cuối trận, Danh Ngọc đã 1lần đưa bóng chạm xà ngang ở phút 88 và đó là cơ hội rõ rệt nhất mà M. NamĐịnh có thể làm được trên sân Hàng Đẫy. Thua trận 0-1, M. Nam Định chínhthức rớt hạng do kém đội xếp thứ 12 là LS Thanh Hóa đến 16 điểm (giải chỉcòn 4 vòng) còn HPHN gần như chắc chắn đã trụ hạng.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.