Juventus chật vật thoát thua trước Livorno

Zaccheroni đã có những thay đổi đáng kể cho Juventus sau hơn một tuần miệt mài với những thử nghiệm. Tuy nhiên dù đã rất cố gắng để mang tới cho Lão phu nhân một bộ mặt khác nhưng sự nhợt nhạt và thiếu sức sống trong lối chơi của Juve vẫn chưa thể thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn

Pha lập công của trung vệLegrottaglie đã giúp Juventus có được trận hòa 1-1 khá vất vả trước chủ nhàLivorno trong một trận đấu mà đội quân của Alberto Zaccheroni thể hiện sự bấtlực và hoàn toàn bế tắc.

Zaccheroni đã có những thay đổiđáng kể cho Juventus sau hơn một tuần miệt mài với những thử nghiệm. Tuy nhiêndù đã rất cố gắng để mang tới cho Lão phu nhân một bộ mặt khác nhưng sự nhợtnhạt và thiếu sức sống trong lối chơi của Juve vẫn chưa thể thay đổi theo chiềuhướng tích cực hơn. Lão phu nhân vẫn chơi bế tắc như cái cách mà họ đã trải quatrong 4 trận đấu liên tiếp gần đây (hòa 1 và thua 3).

Sự thiếu vắng của các trụ cột vớinhững lý do khác nhau khiến cho Zac không có nhiều hơn sự lựa chọn cho đội hìnhchính thức. Sơ đồ 3-4-3 là nhằm  khắc phục những khó khăn về lực lượng chứ khôngthể tạo ra sự đột biến về mặt lối chơi. Hơn thế nữa ý đồ của Zac là muốn Juvetấn công biên nhiều hơn.

Tuy nhiên với Grosso và Cacereschỉ quen đá hậu vệ chứ không phải tiền vệ, cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn tínhhiệu quả mà hai chuyên gia phòng ngự mang lại khi được đẩy lên đá cao hơn bìnhthường.

Juventus chật vật thoát thua trước Livorno
Diego và các đồng đội có một trận đấu khó khăn trước Livorno

Lần đầu tiên chơi với hàng thủ 3người, Cannavaro, Chiellini và Legrottaglie cũng chưa thể hiện được sự ăn ý cầnthiết. Họ không thể giữ được cự ly đội hình và thường xuyên để lộ ra nhữngkhoảng trống lớn trước khung thành của Buffon.

Chính điều này đã khiến cho họphải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 26. Không có sự hỗ trợ của các hậu vệbiên, Juventus hở sườn trái và để Vitale thoải mái tung ra đường chuyền như đặtđể Filippini băng vào tung ra cú đánh đầu dũng mãnh khiến Buffon chỉ còn bất lựcnhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thắng đến với đội chủ nhàcũng là một kết quả tất yếu bởi trước đó, Livorno đã chơi hay hơn hẳn. Cáchọc trò của Cosmi đã ép sân, biết đánh vào những điểm yếu mà Juventus đangbộc lộ.

Sau bàn thua, Juventus buộc phảiđẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy nhiên vai trò của Diego khá mờ nhạt đã không thểgiúp cho sức tấn công của Lão phu nhân có thể sáng tạo hơn khi Del Piero bịphong tỏa chặt trước sự đeo bám của hàng thủ số đông.

May mắn đã đến với Lão phu nhânbởi họ còn có những tình huống cố định. Thứ vũ khí duy nhất được coi là mạnhnhất của họ lúc này. Phút 42, từ pha đá phạt của Diego, Legrottaglie bật cao vàcó cú đánh đầu đưa bóng chạm mép trong cột dọc và đi vào lưới.

Bàn thắng giúp Juventus có thêmhưng phấn hơn về mặt lối chơi nhưng với một thế trận phòng ngự phản công kháhiệu quả, Livorno vẫn đứng vững trước sức tấn công của Lão phu nhân.

Juventus chật vật thoát thua trước Livorno
Hành trình đi tìm chiến thắng của Zaccheroni vẫn còn khá chông gai

Không những vậy, họ còn đôi lúckhiến cho đội khách phải thót tim bằng những đường lên bóng sắc sảo. Đáng chú ýlà pha bóng mà Perticone đã dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang sau một tình huốngphối hợp khá hay với các đồng đội.

Những phút cuối trận, cả hai độiđều quyết tâm để có được một chiến thắng. Tuy vậy đã không có bàn thắng nào đượcghi thêm. Phía Juventus còn tiếp tục nhận thêm một thiệt thòi nữa khi Melo bịthẻ vàng thứ hai và rời sân ở phút 82.

Với trận hòa này, Juventus vẫnchưa biết đến mùi chiến thắng đồng thời tạm thời lùi xuống vị trí thứ 6 trênbảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Livorno: Rubinho;Perticone, Knezevic, Diniz; Raimondi (Marchini 60’), Pulzetti (Moro 81’),Mozart, Filippini, Vitale; Bellucci (Di Gennaro 86’), Lucarelli.

Juventus: Buffon;Legrottaglie, Cannavaro (Zebina 52’), Chiellini; Caceres, Felipe Melo, Grosso(De Ceglie 75’); Diego; Del Piero (Giandonato 83’), Amauri.

Theo La Quế
Juventus chật vật thoát thua trước Livorno



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.