Kaka: Kẻ lạc lõng ở Bernabeu

Ngôi sao Brazil vẫn đang cam phận đời thừa ở Real Madrid.

Ngôi sao Brazil vẫn đang cam phận đời thừa ở Real Madid.

Không còn chỗ đứng

Cứ mỗi khi TTCN mở cửa, tương lai của Kaka ở Real lại bị đặt dưới dấu hỏi lớn, ngôi sao Brazil chưa bao giờ thể hiện được chính mình kể từ ngày chuyển sang khoác áo đội bóng thành Madrid. Mùa hè này không phải ngoại lệ, thậm chí với các madridista, cái tên Kaka gần như đã bị xóa khỏi bộ nhớ, họ không còn quan tâm tới “Thiên thần” nữa khi mà Los Blancos đang thực hiện một chiến dịch trẻ hóa và nội hóa rầm rộ. Trong làn sóng trẻ trung ồ ạt kéo tới Bernabeu, Kaka lại càng thấy mình trở nên lạc lõng và cô đơn, ở cái tuổi 31, anh cùng với Alonso đang là những cầu thủ lão làng nhất của đội trừ vị trí thủ môn.

Tuy nhiên trong khi tiền vệ Tây Ban Nha là trụ cột không thể thay thế, Kaka vẫn bị coi là cục nợ của đội do mỗi mùa vẫn lĩnh mức lương ngất ngưởng chỉ kém Ronaldo trong khi đóng góp chẳng được bao nhiêu. Dưới thời Mourinho, tiền vệ Brazil chỉ là một lựa chọn thứ yếu cho một vị trí trên hàng công, không thể cạnh tranh với Ozil, Modric, Di Maria thậm chí còn xếp sau cả Jose Callejon. Cuộc chiến cạnh tranh vị trí ở mùa tới được dự báo sẽ còn khốc liệt hơn thế gấp nhiều lần. 2/3 bản hợp đồng được Real thực hiện trong mùa hè đều chơi ở khu vực giữa sân (Casemiro, Isco) và chữ ký sắp tới Illarramandi cũng là một tiền vệ.

 - 1

Real đang xây dựng tương lai

Real đang nỗ lực xây dựng lại hình ảnh sau một thời gian bị tàn phá bởi những rắc rối nội bộ và chiến lược này của BLĐ đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các CĐV. Trong cuộc khảo sát mới được tờ AS thực hiện về đội hình số 1 của Real của mùa tới, phương án Casiilas, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Illarra; Ozil, Ronaldo, Benzema nhận được sự ủng hộ cao nhất. Một đội hình đầy trẻ trung và đậm chất Tây Ban Nha, ở đó hoàn toàn không có chỗ cho Kaka, thậm số phiếu bầu cho một vị trí chính thức của anh thấp nhất hàng tiền vệ. Thêm một nỗi đau nữa, tờ Marca mới đưa tin BLĐ Real đang tính lấy áo số 8 của Kaka để trao cho Illarramandi.

Cứu cánh Ancelotti


Ngay từ đầu mùa hè, Kaka đã tuyên bố anh muốn hoàn tất hợp đồng với đội bóng Hoàng gia và sẵn sàng ở lại để đón nhận thách thức. Những điều đó đã quá quen thuộc nhưng cứ mỗi mùa giải trôi qua, tình thế của cựu cầu thủ Milan vẫn vậy. BLĐ Real sau những nỗ lực đẩy Kaka ra đi bất thành, hiện cũng đã đành chấp nhận cảnh “nuôi không” cầu thủ. Anh còn hợp đồng với đội bóng áo trắng tới tận năm 2015 và Real cũng không thể làm gì khác nếu như Kaka không gật đầu trước những đề nghị chuyển nhượng. Hy vọng cuối cùng của ngôi sao Brazil đang đặt cả vào tân HLV Ancelotti, người đã chính thức nắm quyền.

 - 2

Kaka chỉ còn giá trị bên ngoài sân cỏ

Những năm tháng huy hoàng nhất trong sự nghiệp của Kaka chính ở dưới bàn tay của chiến lược gia Italia, và bản thân ông với “Đứa con của Chúa” đã chinh phục một loạt danh hiệu hàng đầu Serie A và Champions League. Kaka đang chờ cuộc nói chuyện với ông thầy để nắm rõ về vai trò của mình trong mùa giải tới, anh vẫn còn giữ được niềm tin từ Ancelotti, đó là một cơ sở để hy vọng. Tuy nhiên nó sẽ không nhiều, một khi đã thực hiện kế hoạch trẻ hóa, BLĐ Real chắc chắn muốn được chứng kiến các tài năng như Isco ra sân nhiều hơn. Vì thế trừ khi thể hiện được phong độ ấn tượng, cơ hội của Kaka là rất thấp.

Vẫn đang có một vài đội bóng ở Mỹ và Brazil muốn có tiền vệ điển trai này, trong đó Sao Paulo và Corinthians đã đưa ra những lời đề nghị cụ thể. Một năm nữa sẽ đến World Cup, rất nhiều cầu thủ Brazil nổi tiếng đã hồi hương với hy vọng tìm lại phong độ. HLV Scolari cũng khẳng định luôn mở cửa với tất cả các cầu thủ không kể tuổi tác. Quyết định cuối cùng thuộc về Kaka, anh vẫn còn khát khao dự World Cup hay sẽ chấp nhận “an hưởng” cuộc sống tại Madrid, một cuộc sống lạc lõng, không bóng đá?  

Theo Trung Phương
Khampha.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.