Michael Phelps trắng tay ở đường đua 400m hỗn hợp

Phong độ của Michael Phelps đã cho thấy sự đi xuống cho thấy khi “kình ngư” người Mỹ chỉ về thứ 4 ở đường đua 400m hỗn hợp nam. Người giành HCV chính là đồng đội của anh, Lochte

Phong độ của Michael Phelps đã cho thấy sự đi xuống cho thấy khi “kình ngư” người Mỹ chỉ về thứ 4 ở đường đua 400m hỗn hợp nam. Người giành HCV chính là đồng đội của anh, Lochte

Lochte được đánh giá là niềm hy vọng số 1 của nước Mỹ năm nay và cách đây 1 năm, anh đã lên ngôi vô địch tại giải VĐTG trên đất Thượng Hải. Lần này, với thành tích là 4 phút 5 giây 18, anh đã bổ sung vào thành tích của mình một tấm HCV Olympic London.

Người giành HCB ở nội dung 400m hỗn hợp nam thuộc về Thiago Pereira của Brazil với thành tích 4 phút 8 giây 86. “Kình ngư trẻ” người Nhật Bản, Kosuke Hagino đoạt HCĐ với 4 phút 8 giây 94.

Ở đường đua này, người hâm mộ dành sự quan tâm khá đặc biệt đến Phelps, người đã hai lần đoạt HCV ở hai Olympic gần nhất. Thành tích của Phelps là 4 phút 9 giây 28, nhiều hơn 5 giây so với kỷ lục thế giới mà chính anh đang nắm giữ.

Tuy nhiên, thất bại của Michael Phelps là điều được dự báo từ trước bởi kình ngư người Mỹ chỉ giành quyền vào vòng chung kết nội dung 400m hỗn hợp với thành tích thấp nhất trong số 8 VĐV. Hơn nữa, phong độ của Phelps cũng đã sa sút nghiêm trọng so với cacshd dây 4 năm.

Michael Phelps đã giành 8 HCV tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 và sau chuỗi vinh quang đó, đây mới là lần đầu tiên anh thất bại trên đường đua xanh ở mộ kỳ Olympic. Cách đây 8 năm, anh về thứ 3 sau Ian Thorpe và Pieter van den Hoogenband ở nội dung 200m tự do nam tại Athens 2004.

Ở nội dung 400m tự do nam, Sun Yang đã đoạt HCV với thành 3 phút 40 giây 14 và là VĐV nam đầu tiên của Trung Quốc đoạt một HCV ở Olympic. HCB ở nội dung này thuộc về ĐKVĐ Park Tae-hwan của Hàn Quốc với thời gian 3 phút 42 giây 6. HCĐ thuộc về Peter Vanderkaay của Mỹ.

Theo Dân T

 

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.