Một trận đấu đáng xấu hổ!

Nỗi hổ thẹn của bóng đá Italia

Đó là một trận đấu đángxấu hổ không chỉ đối với Juventus, mà đối với cả đội chủ nhà Chievo. Tất cảnhững gì đọng lại là một bàn thắng giúp Chievo giành trọn 3 điểm trong mộtcuộc chiến mà cả hai bên mải mê đánh đấm hơn là chơi bóng.

Nỗi hổ thẹn của bóng đáItalia

Vô số những pha phạm lỗi biếntrận đấu thành một miếng vải bị cắt vụn, và máu đã đổ những 2 lần: Phút 60,Jonathan Zebina nhảy lên tranh chấp với Granoche, để rồi một cú vung tay(không hiểu là vô tình hay hữu ý?) của tiền đạo người Uruguay khiến choZebina phải rời sân với máu đầu đầm đìa (trở lại sân thi đấu với cái đầuquấn băng trắng).

Phút 68, trung vệ FabioCannavaro cũng bị chảy máu mũi khi va chạm sau một pha “tung tẩy” khác củaGranoche. Thế nhưng, Diego mới chính là cầu thủ thê thảm nhất trong trận đấunày: Tiền vệ người Brazil dường như không thể giữ bóng quá 5 giây mà khôngbị phạm lỗi, và phần lớn đều là những pha vào bóng ác ý từ phía sau.

Phút 77, ống kính Camera bắtđược hình ảnh thủ môn Stefano Sorrentino bị một vệt đèn laze quét dọc người.Trong khi đó ở trên sân, trọng tài Paolo Valeri khiến trận đấu trở nên rấtcăng thẳng vì những lần cắt còi bất hợp lý, và khi thổi phạt đúng, thì ônglại quá nhẹ tay khi rút thẻ.

Một trận đấu đáng xấu hổ!
Và bây giờ tin đồn lại xuất hiện: Ferrara sẽ bị sa thải...

Thống kê cho thấy tổng sốlần... nằm sân của cầu thủ 2 đội là 48 (Chievo phạm lỗi 28 lần, Juventus20), và phần lớn đều là những pha đốn người rất thô, nhưng chỉ có vỏn vẹn 4thẻ vàng được rút ra. “Máy chém” Pinzi, người chỉ có nhiệm vụ đốn chân Diegotrận này, thậm chí còn không phải nhận một lời cảnh cáo từ trọng tài.

Và trận Chievo – Juventusbiến thành sân khấu mà ở đó, mọi thứ “tệ nạn” của bóng đá Italia được bộc lộrõ rệt nhất: Bạo lực, sự quá khích của khán giả và sự yếu kém của trọng tài.

Chuyên môn cực nghèo nàn

Sau 90 phút (thêm 5 phút bùgiờ), tỉ số sút cầu môn của 2 đội là... 4-4, và con số ấy đủ để nói lên sựnghèo nàn kinh khủng về mặt chuyên môn. Sau cú sút mở tỉ số của GennaroSardo, Chievo không đá bóng nữa, mà tập trung xây nên một tuyến đê phòng ngựvô cùng dữ dằn, với những pha vào bóng cực rắn và những tiểu xảo câu giờ khálộ.

Thế thủ của Chievo sặc mùibạo lực, còn thế công của Juventus thì nghèo nàn về ý tưởng và rất máy móc:25 phút đầu hiệp hai, họ chỉ tổ chức tấn công từ cánh trái, với nhân lực dạthẳn sang biên lên đến 4 người: De Ceglie, Diego, Del Piero, Grosso. 20 phútsau, dường như nhận được chỉ đạo từ Ferrara, Juventus lại chỉ đâm đầusang...cánh đối diện, khi Diego và Del Piero tích cực di chuyển ra biênphải.

Trong bối cảnh Chievo chơi cocụm, ý đồ tấn công quá đơn sơ của Juventus dễ dàng bị bắt bài. Cự ly độihình của họ cũng không được mở rộng để dàn các mũi tấn công ra nhiều hướngmột cách thoải mái hơn, mà co cụm hệt như Chievo, khiến cho khán giả bị tratấn khi phải chứng kiến một đám người kín đặc trên sân chỉ lo lao vào triệthạ nhau, chứ không muốn đá bóng. Những pha bóng đẹp không thể “nảy mầm”trong một môi trường quá cằn cỗi đến như thế.

Và đó là một trận đấu thấtbại trên cả hai phương diện đạo đức và chuyên môn sân cỏ. Không còn gì đọnglại, chỉ có những tương lai u tối đang chờ: Juventus chìm sâu vào khủnghoảng, còn Ferrara đối mặt với án sa thải...

Theo Phạm An
Một trận đấu đáng xấu hổ!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.