Quyền lực nhất làng thể thao, Federer vẫn bị bật khỏi top 4

Với việc bị loại ngay tại vòng 2 Wimbledon 2013, Roger Federer đã bị bật khỏi top 4 lần đầu tiên sau 10 năm, theo bảng xếp hạng của ATP được công bố hôm qua 8/7.

Với việc bị loại ngay tại vòng 2 Wimbledon 2013, Roger Federer đã bị bật khỏi top 4 lần đầu tiên sau 10 năm, theo bảng xếp hạng của ATP được công bố hôm qua 8/7.

Lần cuối cùng, Federer không có mặt trong top 4 tay vợt mạnh nhất là vào tháng 5/2003, trước khi anh có được Grand Slam đầu tiên. Kể từ đó, Federer luôn có mặt trong top đầu của bảng xếp hạng ATP cho đến kỳ Wimbledon vừa qua. Federer là ĐKVĐ đã bị loại ngay tại vòng 2 trước Sergiy Stakhovsky của Ukraine.

Federer chỉ có được 1 danh hiệu trong gần 1 năm qua.

Thành tích này khiến anh bị trừ đến 1.955 điểm và chỉ còn 5.785 điểm. Thế chỗ của Federer lên đứng hạng 3 thế giới David Ferrer, tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha khi anh vào đến tứ kết Wimbledon vừa qua. Trong khi đó Rafael Nadal nhảy vào vị trí thứ 4.

Việc Federer bật khỏi top 4 là một cú sốc nhẹ khi mới đây anh đã được tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn là VĐV thể thao quyền lực nhất hành tinh, cũng như đứng thứ 8 trong danh sách 100 người nổi tiếng nhất của Forbes.

Tân vô địch Wimbledon Andy Murray bảo vệ vững chắc vị trí số 2 của mình, đồng thời rút ngắn khoảng cách với người đứng đầu Novak Djokovic xuống chỉ còn gần 3.000 điểm. Trong top 20, tay vợt thăng tiến nhanh nhất là Jerzy Janowicz của Ba Lan khi anh nhảy từ vị trí 22 lên 17 thế giớ nhờ thành tích vào bán kết Wimbledon.

Ở giải nữ, Serena Williams vẫn dẫn đầu, hơn Maria Sharapova đến 2.660 điểm. Hai vị trí đứng sau thuộc về Azarenka và Radwanska. Nhà vô địch Wimbledon Marion Bartoli nhảy 15 bậc lên vị trí số 7 thế giới. Trong khi đó, á quân Sabine Lisicki tăng 24 bậc lên vị trí 18 thế giới.

Theo HOÀNG TÂM
Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.