Ronaldinho lập hat-trick, Milan “tàn sát” Siena

Kết quả hòa 11 của Inter trong trận đấu sớm vòng 20 là cơ hội tốt để những kẻ bám đuổi như AC Milan thu hẹp khoảng cách. Và trước đối thủ Siena vẫn còn tiếc nuối trận thua ngược ở phút cuối bởi chính Inter, AC Milan đã tận dụng triệt để thời cơ.

Trước một Siena phải chơi thiếu người ngay phút thứ 10, AC Milan đãkhông bỏ lỡ cơ hội để hủy diệt đối phương với tỷ số chung cuộc 4-0 vớimột cú hat-trick của Ronaldinho.

Kết quả hòa 1-1 của Inter trong trận đấu sớm vòng 20 là cơ hội tốt đểnhững kẻ bám đuổi như AC Milan thu hẹp khoảng cách. Và trước đối thủ Sienavẫn còn tiếc nuối trận thua ngược ở phút cuối bởi chính Inter, AC Milan đãtận dụng triệt để thời cơ.

Do phải chơi thiếu người ngay phút thứ 10 do thủ thành Curci bị nhận thẻđỏ, Siena không thể chơi đúng theo ý đồ chiến thuật ban đầu. Kết quả, cúhat-trick của Ronaldinho cùng một bàn đẹp mắt của Borriello đã giúp chủ sânSan Siro có được chiến thắng đậm đà 4-0.

Ronaldinho lập hat-trick, Milan “tàn sát” Siena
Thẻ đỏ của thủ môn Curci phút thứ 10 đã khiến trận đấu sớm an bài

Trở lại những diễn biến chính, đội hình 4-3-3 quen thuộc giúp AC Milansớm khống chế thế trận. Không những thế, một sai sót ngớ ngẩn của cầu thủđội khách tạo điều kiện để Rossoneri vươn lên dẫn trước.

Vòng 20 Serie A

Cagliari 3-0 Livorno
Bari 2-2 Inter
Milan 4-0 Siena
AS Roma 2-0 Genoa
Atalanta 3-0 Lazio
Chievo 1-0 Juventus
Fio 1-2 Bologna
Parma 0-0 Udinese
Sampdoria 1-1 Catania

2h45, thứ Hai (18/1)

Napoli – Palermo

Phút thứ 12, sự chậm chạp của Brandao trong vòng cấm giúp Borriello cướpđược bóng và thủ môn Curci buộc lòng phạm lỗi trái phép. Một chiếc thẻ đỏđược rút ra và Milan được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, Ronaldinho dễdàng đánh lừa thủ môn dự bị Pegolo để ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Lợi thế quá lớn giúp đoàn quân HLV Leonardo thoải mái tổ chức tấn công.Phút 17, từ cú tạt bổng bên cánh phải của Abate, Borriello bật cao đánh đầukhá nguy hiểm nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

8 phút sau, tưởng chừng Siena có được bàn gỡ hòa khi Maccarone thoátxuống và dứt điểm cực nhanh nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi vọt xà. Bỏlỡ cơ hội ngon ăn đó, đội bóng sọc trắng đen phải hết sức tiếc nuối bởi ngaysau đó, AC Milan kịp nhân đôi cách biệt.

Phút 27, từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Borriello bất ngờxoay người đá nối cực nhanh vượt qua tầm kiểm soát của Pegolo. 2-0, Milandẫn trước.

Đến lúc này, Siena chỉ còn biết lui về chống đỡ các pha tấn công khánhuần nhuyễn của đội chủ nhà và trong nửa cuối hiệp một, đội bóng sọc đỏ đenchơi có phần chậm lại nên những tình huống bắn phá cầu môn Pegolo không mấyhiệu quả.

Ronaldinho lập hat-trick, Milan “tàn sát” Siena
Borriello (giữa) có bàn thắng đẹp mắt

Sang hiệp hai, với sự xuất hiện của Jankulovski, Favalli để thay Flamini,Nesta, Milan lại tiếp tục thực hiện các bài chồng cánh đầy nguy hiểm. Nhữngcú đảo bóng đầy biến ảo của Ronaldinho hay sự dũng mãnh của Borriello đãthực sự đặt hàng thủ Siena vào thế bị động.

Sau nhiều tình huống dứt điểm hỏng ăn, phút 71, từ quả phạt góc bên cánhtrái của David Beckham, trong thế không bị kèm cặp, Ronaldinho thoải mái bậtcao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

6 phút sau, Siena có cơ hội rút ngắn tỷ số rất rõ rệt. Maccarone đột phákỹ thuật qua Antonini rồi tạt bóng cực kỳ chuẩn xác cho Calaio. Đáng tiếc ởcự ly chưa đầy 5m, tiền đạo này lại đánh đầu trúng người Dida.

Và đó là tất cả những gì đội khách có thể làm được trong cuộc đối đầukhông cân sức tại San Siro. Phút 89, Ronaldinho hoàn tất cú hat-trick củamình với cú nã đại bác đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa, ấn định chiến thắngđậm đà 4-0 cho AC Milan trước Siena.  

Ronaldinho lập hat-trick, Milan “tàn sát” Siena
Cú hat-trick của Ronaldinho góp phần giúp AC Milan có chiến thắng thứ 8 trong 9 trận gần đây

Với 3 điểm giành được từ trận đấu này, Rossoneri chỉ còn cách nhà ĐKVĐInter Milan 6 điểm dù vẫn còn một trận chưa đấu.

Đội hình thi đấu:

Milan: Dida - Abate, Nesta (Favalli 55’), Thiago Silva, Antonini -Gattuso, Pirlo, Flamini (Jankulovski 46’) - Beckham, Borriello (Inzaghi78’), Ronaldinho.

Siena: Curci - Rosi, Terzi, Brandao, Del Grosso (Garofalo 65’) -Vergassola, Codrea, Ekdal, Rossi (Calaio 72’) - Jajalo (Pegolo 11’),Maccarone.

Tại một trận đấu khác, dù rất hy vọng có được chuỗi 3 trận toàn thắngnhưng Fiorentina đã bất ngờ thất bại 1-2 trước Bologna. Chỉ trong hiệp một,lần lượt Gimenez rồi Marco Di Vaio lập công trước khi Mutu có bàn an ủi choLa Viola đầu hiệp hai.

Theo Vũ Phong
Ronaldinho lập hat-trick, Milan “tàn sát” Siena



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.