Ronaldo lại "chiến" Messi trong cuộc đua danh hiệu

Dù Real lẫn Barca đều có cái kết thảm ở Champions League mùa này thì 2 ngôi sao Ronaldo và Messi vẫn "chiến" nhau trong cuộc đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012/13.

Dù Real lẫn Barca đều có cái kết thảm ở Champions League mùa này thì 2 ngôi sao Ronaldo và Messi vẫn "chiến" nhau trong cuộc đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012/13.

UEFA vừa công bố danh sách top 10 ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013, trong đó ĐKVĐ Champions League, Bayern Munich áp đáp với 4 cái tên (Mueller, Ribery, Robben và Schweinsteiger). Á quân Borussia Dormund có Lewandowski. Ngoài Ronaldo, Messi thì 3 cái tên còn lại là Bale (Tottenham), Ibrahimovic (PSG), Van Persie (M.U).

Ronaldo lại "chiến" Messi trong cuộc đua danh hiệu

Đây là giải thưởng được ra đời từ ý tưởng của Chủ tịch UEFA, Michel Platini cách đây 2 năm. Leo Messi chính là chủ nhân đầu tiên của danh hiệu này (2011). Mùa kế tiếp, 2011/12, giải thưởng cũng thuộc về một ngôi sao khác của Barca: Iniesta. Tuy nhiên, năm nay, "ong thợ" không có tên trong danh sách.

Giải thưởng được lựa chọn từ phiếu bầu của các nhà báo từ mỗi quốc gia thành viên UEFA. Trong lá phiếu này, mỗi người sẽ chọn ra 5 cái tên tiêu biểu nhất theo thang điểm, người xếp nhất được 5 điểm, thứ nhì (4 điểm) và đến người cuối cùng (1 điểm).

Từ danh sách 10 ứng viên trên, hội đồng giám khảo sẽ chọn ra 3 gương mặt vào top 3 và sẽ được thông báo trên trang chủ FIFA vào ngày 6/8. Người chiến thắng sẽ được công bố ngay trong lễ bốc thăm Champions League 2013/14, vào ngày 29/8 sau khi các nhà báo tiến hành bầu chọn trực tiếp thông qua hệ thống bỏ phiếu điện tử.

Danh sách cụ thể top 10:

Gareth Bale – Tottenham Hotspur

Cristiano Ronaldo – Real Madrid

Zlatan Ibrahimović – Paris Saint-Germain

Robert Lewandowski – Borussia Dortmund

Lionel Messi – Barcelona

Thomas Mueller – Bayern Munich

Franck Ribery – Bayern Munich

Arjen Robben – Bayern Munich

Bastian Schweinsteiger – Bayern Munich

Robin van Persie – Manchester United

Theo Thể Thao VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.