Serena vô địch Roland Garros, đạt 20 danh hiệu Grand Slam

Chiến thắng ấn tượng 2-1 (6-3, 6-7, 6-2) trước Lucie Safarova trong trận chung kết giúp Serena Williams lần thứ 3 lên ngôi hậu tại Roland Garros.

Chiến thắng ấn tượng 2-1 (6-3, 6-7, 6-2) trước Lucie Safarova trong trận chung kết giúp Serena Williams lần thứ 3 lên ngôi hậu tại Roland Garros.

Không có được nền tảng thể lực tốt nhất vì bị cảm cúm từ vòng 3 nhưng Serena Wiilliams vẫn tỏ ra quá mạnh so với Lucie Safarova. Hạt giống số một đánh bại sự hưng phấn và khao khát chiến thắng của đối thủ người Czech bằng lối đánh lạnh lùng, bản lĩnh.

Thống kê cả trận, Serena không trội hơn so với Safarova. Cô em nhà Williams có 11 cú ace, 34 điểm winner nhưng cũng mắc tới 9 lỗi giao bóng kép và 42 lần đánh hỏng. Trong khi ở phần sân đối diện, hạt giống số 13 tung ra 2 cú ace, ghi 16 điểm winner, mắc 1 lỗi giao bóng kép và 17 pha đánh hỏng.

Điểm khác biệt có lẽ nằm ở những cú giao bóng rất uy lực của Serena. Trong khi hạt giống số một đạt tỷ lệ giao bóng một ăn điểm lên tới 77%, đối thủ của cô chỉ có được tỷ lệ tương ứng 57%.

Serena vô địch Roland Garros, đạt 20 danh hiệu Grand Slam
Serena vẫn tỏ ra qua mạnh so với Safarova cũng như phần còn lại của làng quần vợt nữ. Ảnh: Getty Images.

Sau khi nhẹ nhàng giành chiến thắng 6-3 trong set 1, Serena có cơ hội kết thúc sớm trận chung kết khi “bẻ” thành công 2 game giao bóng của Safarova để vượt lên dẫn 4-1. Tuy nhiên, sự chủ quan khiến cô em nhà Williams thua tới 5 trong 7 game sau đó. Bước vào loạt tie-break, tay vợt nữ số một thế giới tiếp tục nhận thất bại 2-7 do mất tới 3 mini-break trong khi chỉ đòi lại 1.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong set 2 nhưng Serena không hề nao núng. Ngay cả khi mất break ở game cầm giao bóng đầu tiên trong set 3, ngôi sao người Mỹ vẫn chứng tỏ bản lĩnh bằng chiến thắng cách biệt 6-2.

“Tôi đã không thể tập luyện trước trận vì bị cảm cúm và phải đối mặt với tay vợt tràn đầy hưng phấn và quyết tâm. Lucie đã thi đấu ấn tượng nhưng thật may cuối cùng tôi vẫn giành chiến thắng. Cảm giác giành 20 danh hiệu Grand Slam tại Roland Garros thật tuyệt vời”, Serena chia sẻ sau trận.

Đánh bại Safarova 2-1 (6-3, 6-7, 6-2) sau hơn 2 giờ đồng hồ, Serena lần thứ 3 vô địch Roland Garros và trở thành tay vợt nữ đầu tiên đăng quang cả 2 giải Grand Slam đầu năm kể từ thời điểm Jennifer Capriati làm được điều tương tự vào 2001.

Theo zing.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.