Thắng nhẹ nhàng, Juve và Milan sánh bước vào Tứ kết

Trong lần ra sân hiếm hoi ở mùa giải này, Del Pierođã lập cú đúp góp vào chiến thắng 30 của Juve trước Napoli. Trước đó, AC Milancũng nhẹ nhàng giành suất vào Tứ kết khi đánh bại Novara 21.

Trong lần ra sân hiếm hoi ở mùa giải này, DelPiero đã lập cú đúp góp vào chiến thắng 3-0 của Juve trước Napoli. Trước đó, ACMilan cũng nhẹ nhàng giành suất vào Tứ kết khi đánh bại Novara 2-1.

Bị dồn vào thế chân tường khi Champions League đãthất bại, Scudetto cũng dần xa khỏi tầm tay, HLV Ciro Ferrara chỉ còn biết bấuvíu vào Coppa Italia để giúp Juventus tránh khỏi một mùa giải trắng tay.

 

Thắng nhẹ nhàng, Juve và Milan sánh bước vào Tứ kết
Juventus (phải) có trận thắng thuyết phục trước Napoli

 

Chính bởi vậy, trên sân Olimpico vắng lặng do cácCĐV ngoảnh mặt với đội, Bà đầm già thành Turin vẫn tung ra đội hình mạnh nhấtcủa mình nhằm đối chọi với một Napoli khát khao chiến thắng.

 

Vòng 1/8 Coppa Italia

Roma 3-1 Triestina

Milan 2–1 Novara

Genoa 1-2 Catania

Juve 3-0 Napoli

 

22h, thứ Năm (14/1)

Fiorentina - Chievo

 

0h30, thứ Sáu (15/1)

Udinese - Lumezzane

Lazio – Palermo (2h45)

7 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Juvesớm lên tiếng cảnh báo đối phương khi từ quả phạt góc, Amauri đánh đầu đầy uylực nhưng đáng tiếc Cigarini kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn cứu nguy bànthua trông thấy cho Napoli.

 

Những phút sau đó, đội chủ nhà tổ chức tấn công khámạch lạc. Del Piero đã một lần làm tung lưới thủ thành Iezzo nhưng trọng tàikhông công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Dù vậy, chỉ mất hơn 20 phút dồn ép,Juve đã tìm được đường vào cầu môn Napoli.

 

Phút 23, trong lúc cầu thủ áo xanh chững lại đợitrọng tài dừng trận đấu bởi Datolo bị chấn thương thì Juve vẫn tấn công. Zunigaphá bóng không dứt khoát để Diego từ tuyến hai băng lên sút quyết đoán không choIezzo cơ hội cản phá. 1-0, Juve dẫn trước.

 

Phút 31, tưởng chừng Juve đã có được bàn thứ hai khihậu vệ Rinaudo phá hút bóng nhưng do bị bất ngờ nên dù ở khoảng cách chưa đầy5m, Del Piero dứt điểm quá nhẹ và Iezzo kịp đổ người tóm gọn.

Thắng nhẹ nhàng, Juve và Milan sánh bước vào Tứ kết
Diego mở màn cho chiến thắng của Bianconeri
 

Sang hiệp hai, Napoli bắt đầu đẩy cao đội hình hòngtìm kiếm bàn gỡ hòa tuy nhiên những nỗ lực của Hoffer hay Cigarini đều không đemlại cho đội bóng thành phố cảng Naples một bàn thắng nào.

 

Bên kia chiến tuyến, phút 65, sau một loạt những phabật tường trung lộ ăn ý, Diego tự tin sút vào góc xa và dù Iezzo đã bó tay nhưngbóng dội trúng cột dọc ra ngoài rất đáng tiếc. Gần như ngay lập tức, Hamsik trảlời bằng cú sút xa chừng 25m nhưng xà ngang đã cứu nguy bàn thua cho Juve.

 

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn khi Bầyngựa vằn gia tăng cách biệt ở phút 77 với bàn thắng đầu tiên của Del Piero trongmùa giải này. Từ cú căng ngang của De Ceglie, Amauri khéo léo chạy chỗ để húttoàn bộ hàng thủ Napoli và nhiệm vụ của Del Piero là nhẹ nhàngđệm bóng vào khung thành bỏ ngỏ.

 
Thắng nhẹ nhàng, Juve và Milan sánh bước vào Tứ kết
Cú đúp của đội trưởng Del Piero giúp Juve có mặt tại Tứ kết
 

Và chỉ 4 phút sau, Del Piero đánh dấu ngày trở lạiấn tượng của mình bằng bàn thắng từ chấm phạt đền. Nỗ lực đột phá trong vòng cấmđịa của Diego buộc Contini phải phạm lỗi và từ quả 11m, đội trưởng Juve khôngphạm một sai lầm nào để ấn định chiến thắng 3-0cho đội chủ nhà.

 

Với chiến thắng này, Juventus đã có một suất tại Tứkết và đối thủ sắp tới của họ không ai khác chính là đại kình địch Inter Milan.Dự kiến trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 28/1 tới đây.

 

Đội hìnhthi đấu:

 

Juventus:Manninger - Caceres (Zebina 82’), Legrottaglie, Chiellini, Grosso (Grygera 46’)- Salihamidzic, Felipe Melo, De Ceglie, Diego - Del Piero (Immobile 85’),Amauri.

 

Napoli:Iezzo - Campagnaro (Quagliarella 76’), Rinaudo, Contini - Zuniga, Gargano,Cigarini, Dossena (Hamsik 59’), Datolo - Denis, Hoffer (Maggio 63’).

 

Tại trận đấu diễn ra trước đó, AC Milan đã có đượcchiến thắng 2-1 trước đội hạng dưới Novara qua đó cũng có mặt tại Tứ kết CoppaItalia.

 

Lão tướng Pippo Inzaghi là người mở tỷ số trận đấukhi ngay phút 12, nỗ lực đột phá và dứt điểm vào góc xa của tiền đạođã làm tung lưới Novara.

 

Thắng nhẹ nhàng, Juve và Milan sánh bước vào Tứ kết
Lão tướng Inzaghi vẫn tỏ ra có duyên mỗi khi vào sân thi đấu
 

Mọi chuyện bỗng trở nên khó khăn cho chủ sân SanSiro khi ngay đầu hiệp hai, Gonzalez đi bóng rồi tung cú demi-volley đẹp mắt đưabóng qua tay Storari và găm thẳng vào góc xa gỡhòa 1-1.

 

Tuy nhiên mơ ước về một cuộc lật đổ AC Milan ngaytại San Siro của đội bóng đang chơi ở hạng 3 nước Ý trở nên vỡ vụn ở phút 80 khiFlamini tung cú sút xa thần sầu không cho thủ thành Fontana cơ hội cản phá.

 

Với chiến thắng 2-1, Rossoneri nhanh chóng có mặt ởTứ kết và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu Udinese-Lumezzane đêmnay.

 

Theo VũPhong
Thắng nhẹ nhàng, Juve và Milan sánh bước vào Tứ kết

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.