Thắng sát nút, U19 Australia đoạt Cúp Vô địch

Không có cuộc rượt đuổi tỷ số như kịch bản của trận chung kết mùa giải trước, U19 Australia đã thắng sát nút đối thủ Thái Lan với tỷ số 10. Và bàn thắng quyết định của Eli Babalj cũng đủ để Cúp Vàng U19 Đông Nam Á về xứ Chuột túi.

Không có cuộc rượt đuổi tỷsố như kịch bản của trận chung kết mùa giải trước, U19 Australia đã thắngsát nút đối thủ Thái Lan với tỷ số 1-0. Và bàn thắng quyết định của EliBabalj cũng đủ để Cúp Vàng U19 Đông Nam Á về xứ Chuột túi.

“Tẻ nhạt” là cụm từ khả dĩ có thể dùng để nói vềhiệp một trận đấu này, khi hai bên đều tỏ ra thận trọng với những pha lênbóng. Bằng chứng là những đường chuyền vô thưởng vô phạt ở khu vực giữa sânvà những cú sút đơn giản không lọt nổi vào khu vực 16m50.  

Ngay cả U19 Australia là những người cầm bóngnhiều và chơi có nét hơn, cũng tạo ra rất ít pha phối hợp đủ sức đe dọakhung thành đối phương. Đó là các tình huống đối mặt thủ môn nhưng lại dứtđiểm không thành công ở các phút thứ 8 và 25 của Mohamad Mustafa Amini.

Thắng sát nút, U19 Australia đoạt Cúp Vô địch
Niềm vui của Eli Babalj với bàn duy nhất trận đấu. (ảnh: Sơn Dũng)

Thế trận vẫn chủ yếu thuộc về U19 Australia ởđầu hiệp hai. Tuy nhiên, những đôi chân xứ Chuột túi tiếp tục tỏ ra qua vôduyên với trái bóng, khiến đường vào khung thành thủ môn Wasan Narsuan trởnên quá xa.  

Trong khi đó, Thái Lan chứng tỏ họ cũng khôngphải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Phút 67, sai lầm của một trung vệ Australiatrong pha cản bóng vụng về đã tạo cơ hội cho Pattana Sokjoho băng vào dứtđiểm. Tuy nhiên, bóng đã đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc.  

Song, chỉ ba phút sau, cái chân điệu nghệ củaMathew Allan Leckie đã khiến những cổ động viên Thái một phen hoảng hồn khitrình diễn màn solo đi bóng qua ba hậu vệ đối phương, tung đường chuyền choEli Babalj. Tiếc là tiền đạo này đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi ngay trước vạchvôi.

Thắng sát nút, U19 Australia đoạt Cúp Vô địch
U19 Australia đăng quang ngôi Vô địch giải trẻ Đông Nam Á. (ảnh: Sơn Dũng)

Không dừng lại ở đó, phút thứ77, sau một pha thoát bóng xuống biên phía cánh phải, Brendan Michael Hamillcâu bóng như đặt vào cái đầu Dylan Jonh Mcgowan. Tuy nhiên, lần này, bóng đivọt xà, thay vì phải làm rung lưới U19 Thái Lan.

Sự nỗ lực của các chàng trai xứ Chuột túi cuốicùng cũng được đền đáp xứng đáng. Từ một pha bóng đơn giản của BenjaminHalloran, thủ môn Wasan Narsuan lại để bóng bật ra, và Eli Babalj chỉ cầnmột cú đệm bóng đơn giản đã đem về kết quả 1-0 cho U19 Australia khi trậnđấu chỉ còn hơn 5 phút.  

Và đó cũng là bàn thắng duynhất của trận, đủ để chiếc Cúp vàng thuộc về các tuyển thủ trẻ Australia vàbiến Thái Lan thành cựu Vô địch của giải đấu này.

Kết quả chung cuộc giải U19 Đông Nam Á

Đội Vô địch: U19 Australia 

Á quân: U19 Thái Lan 

Vị trí thứ 3: U19 Hàn Quốc 

Vị trí thứ 4: U19 Việt Nam

 Theo Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.