Thua đậm Australia, U19 Việt Nam lỗi hẹn giấc mơ chung kết

Với tình thế chỉ cần một kết quả hòa 11, U19 Việt Nam sẽ ung dung sát cánh cùng đối thủ U19 Australia vào CK. Tiếc thay, một lần nữa, U19 Việt Nam lại lỗi hẹn với giấc mơ chung kết, khi gục ngã trước các chàng trai xứ chuột túi với tỷ số 1 4.

Với tình thế chỉ cần mộtkết quả hòa 1-1, U19 Việt Nam sẽ ung dung sát cánh cùng đối thủ U19Australia vào CK. Tiếc thay, một lần nữa, U19 Việt Nam lại lỗi hẹn với giấcmơ chung kết, khi gục ngã trước các chàng trai xứ chuột túi với tỷ số 1- 4.

Không có một cuộc lật đổ nào nhưdự đoán, U19 Việt Nam đã chơi một trận cầu tệ nhất từ đầu giải, mặc dù lúc bướctừ đường hầm ra sân, các cầu thủ chủ nhà vẫn phơi phới một niềm tin chiến thắng.

Thua đậm Australia, U19 Việt Nam lỗi hẹn giấc mơ chung kết
U19 Việt Nam lỗi hẹn giấc mơ vào chung kết - Ảnh: Sơn Dũng

Ngược lại, chủ nhà đã gục ngãngay khi bóng vừa lăn bởi bàn thắng rất dễ dàng của Mohammad Mustafa Amini.Từ một pha đi bóng tưởng chừng vô hại ở khu vực trung lộ, hai trung vệ chủnhà đã để Amini vượt qua. Ở thế “vườn không nhà trống”, thủ thành Bửu Ngọckhông thể làm gì hơn là vào lưới nhặt bóng.  

Những tưởng sau bàn thua, ViệtNam sẽ dồn lên tấn công và chơi khởi sắc hơn. Nhưng thế trận vẫn tiếp tục thuộcvề các cầu thủ đội khách. Và điều gì đến đã phải đến. Phút thứ 14, sau một phaphạt góc, cái đầu của Mathew Allan Leckie tiếp tục mang về cho Australia bànthắng thứ hai.  

Lúc này, dường như tỉnh cơn mê,chủ nhà mới tá hỏa dâng lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, pha xử lý luống cuống của BáĐức đã cướp đi cơ hội hiếm hoi trong một tình huống đối mặt với người gác đềnBirighitti ở phút thứ 26. Cú đá phạt ngay liền sau đó của Quốc Phương cũng khôngthể thành bàn thắng, trong một chiều chơi xuất thần của thủ thành Australia. 

Không thể chờ đợi, ông Hàtung “gà son” Văn Thạnh vào sân, hòng lật lại tình thế. Sự thay người giúpcác cầu thủ chủ nhà chơi tốt hơn. Song, lại một lần nữa, Australia chứng tỏhọ không hề muốn dừng lại. Phút thứ 40, từ một pha phối hợp bên cánh phải, Benjamin Halloran đã biến hàng hậu vệ Việt Nam thành những chú hề và  loạibỏ cả thủ thành Bửu Ngọc rồi kết thúc bằng một cú đệm bóng nhẹ nhàng nhưnghiệu quả, mang về bàn thắng thứ ba cho đội khách.

Thua đậm Australia, U19 Việt Nam lỗi hẹn giấc mơ chung kết
U19 Australia chiến thắng nhờ hơn hẳn về đẳng cấp - Ảnh: Nguyễn Việt

Sang hiệp hai, dường như ý thứcđược tình thế, chủ nhà dâng lên, làm chủ khu trung tuyến. Đã xuất hiện những phachủ động đột nhập khung thành đối phương. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 56, bằngmột cú đá vỉa má rất đẹp, bóng từ chân gà son Văn Thạnh bay qua đầu thủ môn,giúp U19 Việt Nam rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-3.  

Song, khi các cổ động viên nhàcòn chưa kịp vui mừng, Australia đã nhanh chóng lấy lại bàn thắng từ tay chủ nhàbằng pha đánh đầu chuẩn xác không kém của Eli Babalj ở phút thứ 73, chính thứckhép lại giấc mơ chung kết của thầy trò họ Triệu. 

Thua đậm Australia, U19 Việt Namđành bằng lòng với trận tranh giải ba sẽ diễn ra vào 16h chiều ngày mai, trongkhi U19 Thái Lan sẽ so găng với U19 Australia trong trận chung kết để giành ngôivô địch.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.