Thua đau Pháp, Tây Ban Nha vỡ mộng vô địch

Thể hiện một phong độ ấn tượng từ đầu giải nhưng Tây Ban Nha bất ngờ thất bại trước chủ nhà Pháp trong trận chung kết U19 châu Âu, ngậm ngùi giành tấm HCB chung cuộc.

Thể hiện một phong độ ấntượng từ đầu giải nhưng Tây Ban Nha bất ngờ thất bại trước chủ nhà Pháptrong trận chung kết U19 châu Âu, ngậm ngùi giành tấm HCB chung cuộc. 

Với dàn cầu thủ chấtlượng xuất thân từ lò La Masia như Montoya, Oriol, Thiago cùng ngôi saođang lên Sergio Canales, Tây Ban Nha được coi là ứng cử viên hàng đầucho ngôi vô địch U19 châu Âu. Người dân xứ sở bò tót hy vọng các chàngtrai chưa đến đôi mươi sẽ tiếp nối vinh quang giống như thầy trò DelBosque tại World Cup 2010.

Thua đau Pháp, Tây Ban Nha vỡ mộng vô địch
Canales và đồng đội không thể lên ngôi vô địch U19 châu Âu

Tuy nhiên, người TBN đã phảinhận một bài học đích đáng do sự chủ quan. La Rojita đã chơi áp đảo hoàntoàn trong hiệp 1 và họ sớm có được bàn mở tỷ số nhờ công Rodrigo. Bên cạnhđó, đội bóng Nam Âu còn phô diễn được thứ bóng đá quyến rũ khiến người Phápchỉ còn biết phòng ngự co cụm. 

Nhưng chính sự thiếu tậptrung ở hàng thủ khiến TBN phải trả giá. Sunu đưa trận đấu trở về thế quânbình khi hiệp 2 bắt đầu được 5 phút. Và 11 phút trước khi hết giờ, Lacazetteghi bàn quyết định mang về chức vô địch U19 châu Âu cho người Pháp, mộtchiến thắng thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm của các chàng trai đất nướchình lục lăng.

Đúng như dự đoán ban đầu, TBNlà đội sớm chiếm ưu thế nhờ hàng tiền vệ có tổ chức, giàu kỹ thuật. SergioCanales vẫn là ngôi sao sáng nhất trên sân và anh có pha dứt điểm nhanhtrong vòng cấm từ đường chuyền của Montoya, tiếc là thủ môn Diallo đã xuấtsắc cứu thua. 

Tấn công liên tục, TBN cóđược bàn mở tỷ số ở phút 18. Từ đường phát động tấn công từ giữa sân củaPacheco, Rodrigo bắt tốc độ cực nhanh rồi dứt điểm chéo góc đầy quyếtđoán hạ Diallo, đưa La Rojita vượt lên dẫn trước 1-0.

Thua đau Pháp, Tây Ban Nha vỡ mộng vô địch
Rodrigo đưa TBN vượt lên dẫn trước từ khá sớm

Trong khoảng thời gian cònlại của hiệp 1, TBN vẫn ép sân nhưng họ không có nhiều cơ hội tiếp cận cầumôn Diallo. Những pha dứt điểm từ xa của Sergio Canales hay Pacheco đềuthiếu độ chuẩn xác cần thiết. 

Sau giờ nghỉ giải lao, TBNvẫn duy trì thế trận áp đảo nhưng họ bắt đầu có dấu hiệu chủ quan trong khâuphòng ngự. Và đến phút 50, hàng thủ đội bóng áo đỏ để Sanu thoát xuống trốngtrải lốp bóng qua đầu thủ môn Álex trong một tình huống đơn giản, đưa trậnđấu trở về vạch xuất phát 1-1. 

Bàn thua khiến TBN bừng tĩnh,họ dồn lên tấn công hòng lập lại thế dẫn bàn. Sergio Canales thử vận maybằng cú sút xa ở phút 64 nhưng bóng đi sạt xà ngang. Sau đó, Keko sút phạtkhá hiểm nhằm thẳng vào góc xa, tuy nhiên thủ thành Diallo đã chơi tỉnhtáo. 

TBN quyết định tăng cườngcả Muniain và Rochina vào sân để tăng cường sức hàng công. Nhưng trongkhi đội hình chưa thực sự ổn định, họ suýt phải nhận bàn thua ở phút 75khi Kakuta có cơ hội khá đẹp trong vòng cấm, rất may là thủ thành Alexđã có pha cản phá xuất thần.

Thua đau Pháp, Tây Ban Nha vỡ mộng vô địch
U19 Pháp đã lên ngôi vô địch ngay trên sân nhà

Mặc dù vậy, may mắn không thểmỉm cười với TBN ở phút 79. Kakuta đi bóng và dứt điểm đầy nỗ lực trong vòngcấm, thủ thành Alex đẩy ra và tiền đạo từng gây rắc rối cho Chelsea đãchuyền vào rất đẹp cho đánh đầu cận thành khá dễ dàng, ấn định thắng lợi 2-1cho Pháp. 

Những phút còn lại, TBN chơiđầy nỗ lực nhưng họ không thể ghi thêm bàn thắng và chấp nhận thất bại 1-2chung cuộc. Các chàng trai trẻ xứ sở bò tót không thể lên ngôi dù họ là độithi đấu ấn tượng nhất giải đấu này khi từng loại cả Bồ Đào Nha, Italia lẫnAnh. 

Đội hình thi đấu: 

Pháp: Diallo; Nego,Faure, Mavinga, Kolodziejcak; Coquelin, Fofana; Sunu (Lacazette 69"),Griezmann (Tafer 46"), Kakuta; Bakambu.  

Tây Ban Nha: Álex;Montoya, Bartra, Pulido (Ezequiel 86"), Planas; Oriol, Thiago, Keko (Muniain62"), Canales, Pacheco; Rodrigo (Rochina 72").

Theo Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.