Trung vệ Bùi Tiến Dũng: Từ kẻ bơ vơ lên… đội tuyển!

Khi BHL U19 Việt Nam đón nhận thông tin trung vệ Trần Hữu Đông Triều không thể thi đấu do đã nhận đủ thẻ phạt, rất nhiều nỗi lo bao trùm lên hàng phòng ngự đội tuyển trẻ của chúng ta. Rằng, ai sẽ lấp đầy vị trí mà cầu thủ người Quảng Nam để lại, ai sẽ được chọn ra sân…?

Khi BHL U19 Việt Nam đón nhận thông tin trung vệ Trần Hữu Đông Triều không thể thi đấu do đã nhận đủ thẻ phạt, rất nhiều nỗi lo bao trùm lên hàng phòng ngự đội tuyển trẻ của chúng ta. Rằng, ai sẽ lấp đầy vị trí mà cầu thủ người Quảng Nam để lại, ai sẽ được chọn ra sân…?

Cuối cùng, Bùi Tiến Dũng là cái tên được chọn. Nhưng người ta có cảm giác nơm nớp lo sợ khi chơi cặp với anh là Ksor Úc - cầu thủ có chiều cao khiêm tốn. Ấy vậy mà trong trận đấu chiều qua, bộ đôi này đã có sự bổ khuyết, kết hợp như từng chơi bóng với nhau lâu năm.

Nếu Tiến Dũng mạnh mẽ, không chiến tốt, thì Ksor Úc giỏi về băng cắt và phán đoán tình huống. Chiều qua, gần như mọi đường bóng xuống vòng 16m50 của các tiền đạo U19 Thái Lan đều gặp phải hai “tấm khiên” vững chắc này và bị đánh bật.

Đương nhiên, phải dành lời khen ngợi cho “tân binh” Bùi Tiến Dũng. Lần đầu tham dự một giải đấu chính thức trong màu áo U19 Việt Nam, nhưng anh đã cho thấy sự chững chạc, cũng như những bước tiến và rất có thể sẽ là “kép chính” của HLV Guillaume Graechen trong kế hoạch sắp tới.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng (trước) trong màu áo ĐT U19


Ít ai biết rằng, Tiến Dũng từng chơi cho đội trẻ QK4. Dũng kể: “Năm 2008, tôi được QK4 tuyển với ước nguyện sẽ trở thành cầu thủ bóng đá và vào biên chế quân đội. Nhưng tréo ngoe thay, chỉ được một năm thì đội bóng bị giải thể. Những cầu thủ như tôi đứng trước hai lựa chọn, tự “bơi” để tiếp tục theo bóng đá, hoặc về nhà làm nghề gì đó. Đúng lúc ấy, lò Viettel tuyển quân và tôi may mắn lọt vào nhóm được tuyển”.

Cầu thủ người huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cũng tâm sự: “Được khoác áo U19 Việt Nam và nhận sự quan tâm của mọi người giống như một giấc mơ của tôi và cả gia đình. Tất cả chỉ mới bắt đầu, tôi cần cố gắng hơn để không phụ lòng mọi người”.

Nói chuyện với Tiến Dũng, tôi biết trung vệ này là người cầu tiến, mong rằng anh sẽ còn bay xa và bay cao hơn nữa.

VÀI NÉT VỀ TIẾN DŨNG

- Sinh năm: 1995, tại Hà Tĩnh

- Cao: 1m76, nặng: 67kg

- Năm 2008: Khoác áo Trẻ QK4

- Năm 2009: Khoác áo Viettel

Cầu thủ Học viện HA.GL - Arsenal JMG đá V-League 2015

Hôm qua (20/8), ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HA.GL cho biết, đội bóng phố Núi vừa quyết định không gia hạn hợp đồng với các cầu thủ ở mùa giải 2014 là Văn Pho, Đức Dương, Đoàn Sakda, Văn Thắng, Văn Nhiên, Quý Sửu, Anh Tuấn… Để tăng cường lực lượng cho V-League 2015, HA.GL sẽ đôn một số cầu thủ của Học viện HA.GL - Arsenal JMG hiện khoác áo ĐT U19 Việt Nam như Đông Triều, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường… lên đội 1. Như vậy, NHM bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội xem những cầu thủ đầy tài năng này thi đấu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên cơn sốt với khán giả, bởi từ lâu các cầu thủ U19 nói trên nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.
Theo Đức Nguyễn (Bongdaplus.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.