U19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa Hàn Quốc

Thất bại của U19 Hàn Quốc trước U19 Australia, cùng dư âm hưng phấn ở ngày ra quân đã thắp lên niềm tin cho thầy trò HLV Quang Hà. U19 Hàn Quốc là đội bóng vượt lên dẫn trước, nhưng đội chủ nhà đã kịp gỡ hòa đúng những giây bù giờ…

Thất bại của U19 Hàn Quốctrước U19 Australia, cùng dư âm hưng phấn ở ngày ra quân đã thắp lên niềmtin cho thầy trò HLV Quang Hà. U19 Hàn Quốc là đội bóng vượt lên dẫn trước,nhưng đội chủ nhà đã kịp gỡ hòa đúng những giây bù giờ…

Giữ nguyên đội hình 4-4-2 vớiĐình Bảo đá cao nhất trên hàng công, Việt Nam tỏ ra chơi sòng phẳng với HànQuốc ở những phút đầu hiệp một. Tuy nhiên, đội khách ngay lập tức chứng tỏhọ là một đối thủ đáng gờm, hơn hẳn chủ nhà từ thể lực cho đến sự đa dạngtrong lối chơi.

U19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa Hàn Quốc
U19 Hàn Quốc (áo đỏ) tỏ ra vượt trội hơn hẳn chủ nhà - Ảnh: Sơn Dũng

Bằng chứng là hai phađánh đầu cận thành ngay phút thứ 4 của Lee Jong Hoo và phút thứ 19 củaKim Kyung Jung khiến các khán giả nhà một phen hú vía. May mắn cho cáchọc trò ông Hà, một lần cột dọc đã từ chối bàn thắng của đội khách, lầncòn lại bóng bay vọt xà trong sự nuối tiếc của những người Hàn có mặttrên khán đài. Đó còn chưa kể cú sút bóng rất căng của Choi Bong Kyun ởnhững phút cuối hiệp, nếu không có cú bay người đẩy bóng kịp thời củaBửu Ngọc thì các chàng trai xứ Kim chi đã là những người mở tỷ số.

Về phía chủ nhà, pha bóngđáng kể nhất của U19 Việt Nam có lẽ là tình huống đá phạt ở phút thứ 26,Choi Sung Guen phạm lỗi với Quốc Phương và Thanh Hùng có cú sút góc rộng ởkhoảng cách khoảng 26m. Tuy nhiên, cú sút quá nhẹ và không có gì hiểm hóc đãkhông thể làm khó Jo Hyeon Woo trong một hiệp đấu mà thủ thành người Hànchẳng phải làm việc nhiều.

Sang hiệp hai, HLV TriệuQuang Hà rút Đình Bảo chơi mờ nhạt trên hàng công, thay Văn Thạnh vào sânvới hy vọng cầu thủ này sẽ làm nên bất ngờ như ở trận gặp Thái Lan hôm 24/7.Và kết quả, Văn Thạnh đã ghi lại sự có mặt của mình trên sân bằng pha bỏ lỡmười mươi ngay đầu hiệp.

Tiếp sau đó, Tấn Tài vào thayngười cũng có một pha bóng vọt xà làm xanh mặt những chàng trai xứ sở Kimchi. Song, ngay lập tức, người Hàn đã có câu trả lời. Phút 59, trong mộttình huống bóng chết, Lee Ki Je đã bắt Bửu Ngọc phải vào lưới nhặt bóng bằngcú sút kẻ chỉ, mở tỷ số trận đấu, trong khi hàng rào chủ nhà còn chưa hếtbàng hoàng.

U19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa Hàn Quốc
U19 Việt Nam xuất sắc giành lại 1 điểm ở phút chót - Ảnh: Sơn Dũng

Ở thế bị dẫn, Việt Namdồn lên chơi tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Liên tiếp từ phút 76 đến 78,Quốc Phương rồi Thanh Hùng thay nhau làm náo loạn khung thành đốiphương. Bóng đi căng nhưng lại đâp vào người thủ thành Jo Hyeon Woo bayra ngoài. Những phút cuối trận, trong tình thế không còn gì để mất, HLVQuang Hà tung Mậu Đoàn vào sân để vớt vát chút hy vọng cuối cùng. N

Những cố gắng của đội chủ nhàcuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng. Phút bù giờ đầu tiên của trận đấutưởng như không còn có bất ngờ thì điều kỳ diệu xuất hiện. Từ một pha tấncông biên, lợi dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự Hàn Quốc, cái đầu của VănThạnh đã không phụ lòng mong đợi của ông thầy họ Triệu và hàng trăm khán giảnhà, khi hứng đẹp đường chuyền của Tấn Tài, trước khi khiến cả sân ThốngNhất như vỡ òa bằng cú đánh đầu tung lưới Hàn Quốc, khi trận đấu chỉ còn hơn1 phút.

Cũng trong chiều nay,trong trận đấu sớm giữa U19 Thái Lan và U19 Australia, hai đội cũng đãtự cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.