Văn Quyến đang hồi sinh

Không chơi trọn vẹn 90 phút nhưng màn trình diễn của Văn Quyến nhận được nhiều lời khen ngợi.

Không chơi trọn vẹn 90 phút nhưng màn trình diễn của Văn Quyến nhận được nhiều lời khen ngợi.

Văn Quyến mới chỉ có hai lần đá chính từ đầu giải. Ảnh: Đức Đồng.

Chiều qua, lần đầu tiên Văn Quyến ra mắt các CĐV Ninh Bình, kể từ khi anh về đầu quân cho đội bóng cố đô Hoa Lư. Đây là trận thứ hai từ đầu mùa giải Văn Quyến được sử dụng ngay từ đầu trận, sau trận mở màn mùa giải của Ninh Bình gặp Đồng Nai. Cơ hội đã đến với Văn Quyến, khi hôm qua tiền đạo chủ lực của Ninh Bình là Sannogo Moussa không thể ra sân vì thẻ phạt. Trong vai một kẻ đóng thể, Quyến thừa hiểu mình phải biết chắt chiu cơ hội, nếu như không muốn tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Thực tế, trước trận đấu này HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá rất cao những nỗ lực thời gian qua của Văn Quyến. HLV Văn Sỹ không dành sự ưu ái đặc biệt nào với thần đồng bóng đá Việt Nam, nhưng HLV trẻ này không phải không nhận ra khả năng thiên bẩm vẫn còn trong người Văn Quyến.

Lần đầu ra mắt CĐV đội nhà, nhưng Quyến không nhận được nhiều sự động viên. Sự kỳ vọng đã mất dần với Văn Quyến sau 5 trận trước đó. Những thống kê cho thấy, không chỉ không có bàn thắng nào, Văn Quyến còn không có đường chuyền thành bàn, chỉ có một vài tình huống đá phạt cố định nhưng đi không chính xác.

Nguyên nhân được chính HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ ra chính là Quyến vẫn chưa giải quyết được vấn đề thể lực. Vì thế, trong những trận sử dụng Văn Quyến, HLV Văn Sỹ chủ yếu chỉ tung Quyến vào sân trong hiệp hai. Cũng chính thể lực khiến Quyến chậm chạp, không thể bắt tốc độ để có thể tạo ra bất ngờ trước các hàng thủ đối phương. Ngoài ra, còn một lý do quan trọng nữa khiến Quyến chưa thể tỏa sáng, chính là anh đang bị sức ép rất nặng kể từ khi về Ninh Bình.
Quyến được trả gần 30 triệu mỗi tháng (chưa kể thưởng). Bản thân anh cũng tự hiểu rằng mình không chơi tốt nhưng vẫn được trao cơ hội đá chính, chẳng khác nào tạo ra sự phản ứng trong đội.

“Điều mà Quyến cần lúc này là bàn thắng giải tỏa tâm lý, hoặc ít ra cậu ấy cũng cần cho thấy sự tiến bộ về chuyên môn. Cả đội đều đang chứng kiến những nỗ lực hết mình của Quyến thời gian qua. Tất cả hy vọng Quyến sẽ sớm tìm lại chính mình”, một cầu thủ của Ninh Bình nói.

Sau những trận gây thất vọng lớn, cuối cùng Văn Quyến cũng đã khẳng định mình chưa phải đồ bỏ đi ở đội bóng. Trong lần ra mắt đầu tiên trên sân nhà chiều qua, Văn Quyến ít nhiều đã ghi điểm trước BHL cùng các CĐV Ninh Bình.

Văn Quyến cho thấy sự tiến bộ rất nhanh, khi thường xuyên di chuyển và có sự phối hợp với Timothy. Phút thứ 8, Văn Quyến có pha đá phạt vọt xà ngang từ khoảng cách khá xa. Phút 22, từ một pha đá phạt ngoài vòng cấm, Đinh Văn Ta thực hiện pha sút phạt hiểm hóc, gỡ hòa 1-1 cho Ninh Bình. Trong bàn thắng này, Quyến đã rất khôn ngoan khi đứng che mắt thủ môn đối phương.
Văn Quyến dù chưa có bàn thắng, nhưng anh đã có một trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải, khi liên tục có những pha phối hợp ăn ý với Timothy. Phút 41, chính Văn Quyến đã làm tường cho Timothy, giúp tiền đạo người Nigeria vượt qua hàng phòng ngự Bình Dương, trước khi sửa bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-1 cho Ninh Bình. Đó thực sự là những dấu ấn rất lớn được Văn Quyến tạo ra, trước khi được thay ra trong hiệp hai vì có dấu hiệu xuống sức.

Chưa có bàn thắng, nhưng sự tiến bộ của Văn Quyến nhận được nhiều sự tán thưởng. Chính HLV Nguyễn Văn Sỹ sau trận đấu cũng dành những lời khen với học trò. “Tôi vẫn luôn tin rằng Quyến sẽ làm tốt khi được trao cơ hội. Hôm nay, tôi thực sự hài lòng với cậu ấy. Hy vọng trong thời gian tới, Văn Quyến sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu để tiếp tục tỏa sáng”, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói.

Chưa khẳng định được điều gì, nhưng rõ ràng Văn Quyến đang cho thấy sự hồi sinh của mình. Thời gian vẫn còn đủ để Văn Quyến làm lại.

Theo Ngoisao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.