Vụ sân Mỹ Đình: Xấu hổ thay, bóng đá Việt!

Không chỉ có báo chí trong nước mấy ngày qua đưa tim rầm rộ về vụ sân Mỹ Đình “hét giá” 1,5 tỷ, mà cả báo chí nước ngoài cũng rất quan tâm đến vụ việc rất bi hài này. Với kiểu “vạch áo cho người xem lưng”, chuyện sân Mỹ Đình đòi giá cao đang tạo ra những phản ứng thiếu tích cực với bạn bè quốc tế về hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Không chỉ có báo chí trong nước mấy ngày qua đưa tim rầm rộ về vụ sân Mỹ Đình “hét giá” 1,5 tỷ, mà cả báo chí nước ngoài cũng rất quan tâm đến vụ việc rất bi hài này. Với kiểu “vạch áo cho người xem lưng”, chuyện sân Mỹ Đình đòi giá cao đang tạo ra những phản ứng thiếu tích cực với bạn bè quốc tế về hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Trước tiên cần phải khẳng định lại rằng, đến thời điểm này hợp đồng thuê sân chưa được phía Ban quản lý khu Liên hợp thể thao QG Mỹ Đình và VFF đặt bút ký, nhưng con số 1,5 tỷ xuất hiện nhan nhản trên báo chí những ngày qua là có thật. Giám đốc khu liên hợp thể thao QG Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa cho rằng, khi mọi việc chưa chốt lại, VFF cũng như BTC trận đấu không nên bắn tin cho báo chí để vụ việc um xùm lên như thế.

Hình ảnh bóng đá Việt Nam bị xấu đi khi vụ sân Mỹ Đình lên báo chí nước ngoài
 - Ảnh: SN

Tuy nhiên, đây là câu chuyện thực sự được dư luận quân tâm và đa số đều thể hiện thái độ bức xúc với Ban quản lý sân Mỹ Đình, bởi nó không phải lần đầu xảy ra, mỗi khi có trận ĐTVN hay U23 đá giao hữu quốc tế. Những diễn biến mới nhất về vụ việc, liên tục được cập nhật trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có cả báo chí nước ngoài.

Hàng loạt những tờ báo lớn như: Reuters, Daily Mail…đều có những thông tin và bình luận về vụ sân Mỹ Đình đòi giá cao. Thậm chí, nhiều tờ báo còn ái ngại cho phía BTC trận đấu trước nguy cơ trận đấu có thể phải hủy.

Cũng những tờ báo này, chỉ khoảng hơn 1 tháng trước, khi mà VFF đặt bút ký hợp đồng với CLB Arsenal về chuyến du đấu, đã chúc mừng Việt Nam, chúc mừng VFF vì lần đầu tiên tổ chức một trận đấu được xem là lịch sử với bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, tất cả đã không thể ngờ được là trong một trận đấu có tính quảng bá hình ảnh rất lớn như vậy, một cơ hội hiếm có để bóng đá học hỏi, còn người hâm mộ được tận mắt chiêm ngưỡng các thần tượng bằng xương bằng thịt, lại đang bị phía sân Mỹ Đình gây khó dễ.

Xấu hổ thay, sau những thông tin như vậy, những luồng ý kiến phản hồi từ báo chí nước ngoài cho rằng CLB Arsenal có thể giúp BTC trận đấu trả khoản tiền 1,5 tỷ đồng, tương đương với 45 000 bảng. Đơn giản bởi, số tiền này chỉ bằng lương 1 tuần với một cầu thủ…dự bị ở Arsenal.

Nhắc lại chuyện ngày xưa, khi nhìn sang các nước láng giềng như Thái Lan, Malaysia, Singapore…liên tục mời được các đội bóng danh tiếng hàng đầu thế giới đến du đấu.

Thẳng thắn mà nói, không phải Việt Nam không có tiền, nhưng chúng ta không có một cái sân thật sự tiêu chuẩn quốc tế để tổ chức những trận đấu như vậy. Vì thế mà hồi đó, người ta chỉ mơ về một cái sân thật đẹp, một cái sân mà chúng ta không bị “ngượng” khi tổ chức những trận giao hữu kiểu như đá với CLB Juventus năm 1996 (hồi đó sân Hàng Đẫy còn không còn giàn đèn).

Rồi thì ước mơ có một cái sân hoành tráng đã thành hiện thực, khi Mỹ Đình được xây dựng phục vụ cho SEA Games trên sân nhà. Rồi sau khi có cái sân to đẹp ấy, hàng loạt những đội bóng tên tuổi đã sang Việt Nam, trong đó có cả Olympic Brazil năm 2008.

Một cái sân với mục đích làm nhiệm vụ chính trị là chính, là nơi để hàng nghìn người hâm mộ sống trong những lễ hội bóng đá thực sự, nhưng đáng tiếc là nó lại trở thành nơi để ai đó đặt sự kiếm lời lên hàng đầu. Ai cũng hiểu cho Ban quản lý sân Mỹ Đình rằng họ phải tự chủ tài chính để tự nuôi sống mình, nhưng có đến mức phải đẩy mức giá lên một cách vô lý như vậy?

Trở lại câu chuyện sân Mỹ Đình lên báo chí nước ngoài, không hiểu họ sẽ nghĩ gì và liệu còn hào hứng trong những trận đấu giao hữu tiếp theo trong tương lai? Uy tín và hình ảnh của bóng đá Việt Nam đang bị ảnh hưởng không nhỏ, liệu mức giá 1,5 tỷ đồng mà Ban quản lý sân Mỹ Đình đưa ra có mua được sự mất mát đó?

Thật xấu hổ thay…

Theo Thể Thao VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.