XM Hải Phòng hòa thất vọng trên sân nhà

Trong 45 phút đầu tiên, XM Hải Phòng chính là đội kiểm soát toàn bộ thế trận. Sự đa năng của Leandro ở khu vực giữa sân, cùng tầm hoạt động rộng của cặp tiền đạo Đức Dương Lazazo đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng xà ngang đã cứu cho LS Thanh Hóa ít nhất là 2 bàn thua.

Nằm trong top ứng cử viên vô địch, nhưng trải qua 2 vòng đấu XM HảiPhòng chưa biết đến mùi chiến thắng. Trong trận đấu muộn tiếp LS ThanhHóa trên sân Lạch Tray, đội bóng đất cảng vẫn không thể ghi bàn và chấpnhận để cầm chân với tỷ số 0-0...

Trong 45 phút đầu tiên, XM Hải Phòng chính là đội kiểm soát toàn bộ thếtrận. Sự đa năng của Leandro ở khu vực giữa sân, cùng tầm hoạt động rộngcủa cặp tiền đạo Đức Dương - Lazazo đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bànnhưng xà ngang đã cứu cho LS Thanh Hóa ít nhất là 2 bàn thua. 

Vào trận với nhiệm vụ giành chiến thắng, sau tiếng còi khai cuộc củatrọng tài Võ Minh Trí, XM Hải Phòng nhanh chóng đẩy cao đội hình lên tổ chứctấn công. Ngay phút thứ 3, cơ hội ghi bàn đã đến với tiền vệ Đức Dương, chỉtiếc cú sút căng của Đức Dương lại bật xà ngang LS Thanh Hóa.

XM Hải Phòng hòa thất vọng trên sân nhà
XM Hải Phòng (áo đỏ) vẫn chưa có được phong độ cao nhất

Ở những phút tiếp theo thế trận tiếp tục nằm trong tầm kiểm soát của độichủ nhà, tiền vệ Leandro đã thực hiện được nhiều đường chuyền phát độngtấn công đẹp mắt, giúp cặp tiền đạo Lazazo – Đức Dương dễ dàng tiếp cậnkhung thành LS Thanh Hóa. 

Kết quả vòng 2 giải V-League 2010

Hà Nội T&T - K. Khánh Hòa: 5-1

HA Gia Lai - Hòa Phát HN: 1-2

Navibank SG - V. Ninh Bình: 1-2

ĐT Long An - SL Nghệ An: 1-1

B. Bình Dương - M. Nam Định: 2-1

XM Hải Phòng – LS Thanh Hóa: 0-0

CS Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng (hoãn tới tháng 5)

Phút 19, cơ hội dứt điểm đến với Lazazo, nhưng tiền đạo này lại sút quáhiền và để cho thủ môn Mạnh Dũng dễ dàng cản phá. Trước khi kết thúc hiệp 1,“nhạc trưởng” Leandro thực hiện liên tiếp 3 tình huống sút xa nguy hiểm.Đáng kể nhất là pha dứt điểm từ cánh phải bật xà ở phút 30.  

Về phía LS Thanh Hóa, do phải tập trung lo phòng ngự nên suốt hiệp 1 độibóng xứ Thanh chỉ có được một tình huống nguy hiểm là tình huống đột phá,dứt điểm vọt xà ngang của của Đình Tùng (2) bên cánh phải. 

Bước vào hiệp 2, “tướng” Dũng tiếp tục chỉ đạo học trò dồn đội hình sangphần sân LS Thanh Hóa tổ chức tấn công. XM Hải Phòng vẫn là đội cầm đượcnhiều bóng hơn, nhưng những cơ hội rõ nét lại không đến nhiều như ở hiệp đấuđầu tiên. 

Không ai phủ nhận đẳng cấp và tầm ảnh hưởng của đội trưởng Leandro trongđội hình. Tuy nhiên, việc XM Hải Phòng xây dựng ý đồ tấn công dựa quá nhiềuvào cá nhân tiền vệ người Brazil cũng là một trong những nguyên nhân khiếnđội chủ nhà không tạo ra được đột biến trong các đợt tấn công, khi hàngphòng ngự LS Thanh Hóa tổ chức “chăm sóc” kỹ lưỡng Leandro mỗi lúc có bóng. 

LS Thanh Hóa không phải là đội nắm giữ được thế trận, nhưng lối đá phòngngự phản công cũng giúp cho đội bóng của HLV Vũ Trường Giang tạo ra đượcnhiều đợt sóng gió trước khung thành XM Hải Phòng.

Phút 60, tiền đạo Gilson(30) thực hiện pha đá phạt trực tiếp loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự XM HảiPhòng, tiếc là Bảo Khanh đệm bóng chệch khung thành. Đến phút 75, Gilson tậndụng sai lầm hàng phòng ngự đội chủ nhà để đột phá qua cả thủ thành QuangHuy, nhưng pha dứt điểm vào khung thành bỏ trống lại không thể thành bànthắng. 

Trong những phút cuối trận, LS Thanh Hóa chấp nhận lùi sâu về phần sânnhà tổ chức phòng ngự. Nhờ vậy, XM Hải Phòng cũng tổ chức được khá nhiềuđường lên bóng nguy hiểm. Ở những giây bù giờ cuối cùng, hậu vệ phải TrọngNghĩa có cơ hội dứt điểm ngay trước vạch 5m50, đáng tiếc là cú sút căng lạiđi vọt xà ngang. 

Giành được 1 điểm trên sân Lạch Tray với LS Thanh Hóa chẳng khác nào mộtchiến thắng, còn XM Hải Phòng tiếp tục gánh chịu thêm nhiều sức ép sau 2lượt trận “khởi động” không mấy thành công.  

Bảng xếp hạng sau vòng 2 V-League 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

B. Bình Dương

6

2

2

0

0

8-3

2

Hà Nội T&T

6

2

2

0

0

7-2

3

V.Ninh Bình

4

2

1

1

0

2-1

4

SHB.Đà Nẵng

3

1

1

0

0

3-2

5

HP.HN

3

2

1

0

1

3-3

6

K.Khánh Hoà

3

2

1

0

1

5-7

7

SLNA

2

2

0

2

0

2-2

8

ĐT.LA

2

2

0

2

0

1-1

9

TĐCS.ĐT

1

1

0

1

0

2-2

10

M.Nam Định

1

2

0

1

1

3-4

11

XM.Hải Phòng

1

2

0

1

1

2-3

12

Navibank.SG

1

2

0

1

1

2-3

13

LS.Thanh Hóa

1

2

0

0

1

2-6

14

HA.GL

0

2

0

0

2

3-6

Theo Quang Vinh
XM Hải Phòng hòa thất vọng trên sân nhà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.