XM Hải Phòng tận hưởng hương vị chiến thắng?

XM Hải Phòng buộc phải thắng

Nhận thất bại ngay ngày ra mắt,có rất nhiều sức ép kéo bao vây thầy trò HLV Vương Tiến Dũng. Muốn có được nhữngngày Tết vui vẻ, XM Hải Phòng chỉ còn một con đường để lựa chọn là đánh bại LSThanh Hóa ở trận đấu muộn vào 15h30’ chiều nay.

XM Hải Phòng buộc phải thắng 

Cả đội bóng cũ Thanh Hóa, lẫn ThểCông khi chưa được chuyển giao đều chẳng được biết mùi thắng lợi trong nhữngchuyến làm khách trên sân Lạch Tray mùa giải 2008 và 2009. Ở trận đấu muộn diễnra chiều nay, cơ hội chiến thắng nghiêng về XM Hải Phòng là điều khỏi cần bàncãi. Nhưng để biến thời cơ thành 3 điểm trọn vẹn, đó cũng chẳng phải là nhiệm vụdễ dàng đối với “tướng” Dũng và học trò. 

XM Hải Phòng tận hưởng hương vị chiến thắng?

XM Hải Phòng (áo đỏ) không còn đường lùi - (Ảnh: Sơn Dũng)

Trận thua trên sân Chi Lăngchiều 3/2 đã lấy đi của đội bóng đất cảng nhiều thứ. Ngoài việc bị hụt hơingay từ bước “chạy đà”, nội bộ XM Hải Phòng cũng xuất hiện những bất ổn,xuất phát từ những lỗi ngớ ngẩn của hàng phòng ngự dẫn tới các bàn thuakhông dễ giải bằng chuyên môn. 

Kết quả vòng 2 giải V-League 2010

Hà Nội T&T - K. Khánh Hòa: 5-1

 

HA Gia Lai - Hòa Phát HN: 1-2

 

Navibank SG - V. Ninh Bình: 1-2

 

ĐT Long An - SL Nghệ An: 1-1

 

B. Bình Dương - M. Nam Định: 2-1

 

CS Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng (hoãn tới tháng 5)

 

9/2 sân Lạch Tray: XM Hải Phòng - LS Thanh Hóa

Đã có những cuộc họp phân tích,mổ xẻ để tìm ra những nguyên nhân thất bại nhằm ổn định yếu tố đoàn kết nội bộ.Trách nhiệm đã được “quy hoạch” phần nhiều cho trung vệ Bật Hiếu, người mắc sailầm mang đến cho tiền đạo Gatson 2 bàn thắng đầu tiên vào lưới thủ thành QuangHuy. Sau những gì đã xảy ra, nếu hôm nay Minh Đức bình phục chấn thương thì việccất Bật Hiếu lên băng ghế dự bị là điều tất yếu xảy ra. 

Nhưng bất ổn của XM Hải Phòngkhông chỉ nằm ở mỗi vị trí trung vệ, phía trên cặp tiền vệ trung tâm Minh Châu -Aniekan vẫn thi đấu như 2 miếng ghép rời rạc. Muốn duy trì áp lực và thế trận,cải thiện khả năng phối hợp của Aniekan và Minh Châu là nhiệm vụ phải làm chođược, nếu không muốn gánh chịu rủi ro ngay trên sân nhà. 

Lợi thế sân nhà, cùng sự cổ vũcủa gần 3 vạn khán giả chính là điều kiện đảm bảo cơ hội chiến thắng cho XM HảiPhòng. B. Bình Dương và Hà Nội T&T đang bứt phát ở top đầu bảng xếp hạng, đó cóthể sẽ là động lực giúp các cầu thủ đất cảng thi đấu quyết tâm hơn khi tiếp LSThanh Hóa tại “chảo lửa” Lạch Tray. 

 

LS Thanh Hóa chỉ dám mơ 1 điểm 

Chẳng thể so bì với đối thủ vềlực lượng, lại phải chịu nhiều sức ép trên đất khách. Việc LS Thanh Hóa chỉ dámđặt chỉ tiêu giành một tỷ số hòa cũng là điều dễ hiểu. Nếu làm được, đội bóng xứThanh sẽ cởi bỏ được căng thẳng về mặt tâm lý đã kéo dài kể từ trận thua đậm B.Bình Dương ở lượt đấu đầu tiên. 

XM Hải Phòng tận hưởng hương vị chiến thắng?

Nhiều rủi ro chờ đón LS Thanh Hóa tại sân Lạch Tray - (Ảnh: Minh Phương)

Thực tế cho thấy sẽ chẳng dễcho thầy trò HLV Vũ Trường Giang hoàn thành chỉ tiêu cầm chân XM Hải Phòng.LS Thanh Hóa vẫn có sự phục vụ của các cầu thủ Thể Công từng gây nhiều khókhăn trong các chuyến làm khách tại Hải Phòng mùa giải 2009, chân sút “bảnđịa” Đình Tùng cũng đang rất ổn định phong độ. 

Chỉ tiếc là các cầu thủ do ThểCông tăng cường theo hợp đồng chuyển giao vẫn đang trong quá trình tìm lại hìnhảnh là chính mình. Bộ khung ngoại binh chưa đủ tầm làm chỗ dựa giúp LS Thanh Hóavượt qua những thời điểm khó khăn, ngay cả khi thầy trò HLV Vũ Trường Giang đượcthi đấu ngay trên sân nhà. 

Sẽ chẳng có nhiều thuận lợiđến với đội bóng xứ Thanh, điểm tựa duy nhất mà LS Thanh Hóa có thể đặt hyvọng lúc này chỉ còn là yếu tố tinh thần. Lối chơi phòng ngự số đông nhiểukhả năng được HLV Vũ Trường Giang lựa chọn để phấn đấu không thua trước XMHải Phòng, một điều kiện quan trọng đảm bảo chiếc ghế “thuyền trưởng” khôngbị lung lay trong những ngày Tết Nguyên đán. 

 

Bảng xếp hạng tạm thời V-League 2010

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

B. Bình Dương

6

2

2

0

0

8-3

2

Hà Nội T&T

6

2

2

0

0

7-2

3

V.Ninh Bình

4

2

1

1

0

2-1

4

SHB.Đà Nẵng

3

1

1

0

0

3-2

5

HP.HN

3

2

1

0

1

3-3

6

K.Khánh Hoà

3

2

1

0

1

5-7

7

SLNA

2

2

0

2

0

2-2

8

ĐT.LA

2

2

0

2

0

1-1

9

TĐCS.ĐT

1

1

0

1

0

2-2

10

M.Nam Định

1

2

0

1

1

3-4

11

Navibank.SG

1

2

0

1

1

2-3

12

XM.Hải Phòng

0

1

0

0

1

2-3

13

HA.GL

0

2

0

0

2

3-6

14

LS.Thanh Hóa

0

1

0

0

1

2-6

TheoQuang Vinh
XM Hải Phòng tận hưởng hương vị chiến thắng?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.