Tết xa nhà với các ngôi sao thể thao Việt Nam

Giờ chót, CLB Gangwon cho Xuân Trường được hưởng 5 ngày Tết, và cầu thủ này tức tốc trở về quê nhà đón Tết bên gia đình

Giờ chót, CLB Gangwon cho Xuân Trường được hưởng 5 ngày Tết, và cầu thủ này tức tốc trở về quê nhà đón Tết bên gia đình. Đấy là điều may mắn trước thềm năm mới với Xuân Trường, bởi không phải ngôi sao nào cũng có niềm hạnh phúc như anh.

Bản thân Xuân Trường đã chuẩn bị tâm lý cho việc có năm thứ 2 liên tiếp ăn Tết nơi xứ người. Năm ngoái, Xuân Trường khoác áo CLB Incheon United (Hàn Quốc) và anh phải tập trung cho việc tập luyện cùng các đồng đội trong những ngày Tết cổ truyền.

Năm nay, tiền vệ tài hoa này một lần nữa ngỡ như mình sẽ phải ăn Tết nơi xứ người, thì bất ngờ CLB Gangwon cho toàn đội được “xả trại” 5 ngày, để đón Tết cổ truyền của người Á Đông.

Sau khi có được may mắn bất ngờ trên, tiền vệ xuất thân từ CLB HA Gia Lai đã nhanh chóng về bên gia đình tại Tuyên Quang từ tối 25/1 (tức 28 tháng Chạp âm lịch), quay quần bên người thân. Ngày Tết của Xuân Trường rất ngắn, bởi 4 ngày sau, anh sẽ trở lại Hàn Quốc, tập trung cùng các đồng đội.

Xuân Trường nhận được may mắn bất ngờ: Xả trại 5 ngày để kịp về quê đón Tết
Xuân Trường nhận được may mắn bất ngờ: "Xả trại" 5 ngày để kịp về quê đón Tết

Nhưng như thế đã là quá hạnh phúc với Lương Xuân Trường, bởi từ ngày chọn nghiệp cầu thủ nhà nghề, lại thi đấu ở nước ngoài, Xuân Trường cũng đã xác định tinh thần là phải hy sinh nhiều niềm vui cá nhân cho sự nghiệp của chính mình.

Giải K-League của Hàn Quốc sẽ khởi tranh vào đầu tháng 3 tới đây, CLB Gangwon FC mà Xuân Trường đang khoác áo đặt mục tiêu giành vé dự AFC Champions League mùa sau, nên ngay khi trở lại bên các đồng đội, Xuân Trường sẽ phải nhanh chóng đổ mồ hôi trên sân tập. Vì vậy, Tết với Xuân Trường sẽ khá “chớp nhoáng” và cầu thủ này có lẽ không dám sa đà vào những cuộc vui, hoặc quá chén, bởi tính chuyên nghiệp, tính đào thải của bóng đá Hàn Quốc rất cao.

Không có cái may mắn về nhà đúng vào những ngày Tết như Xuân Trường, kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên có năm thứ 6 liên tiếp tại Mỹ, nơi cô tập huấn dài hạn nhiều năm vừa qua.

Ánh Viên có năm thứ 6 liên tiếp đón Tết tại Mỹ
Ánh Viên có năm thứ 6 liên tiếp đón Tết tại Mỹ

Dịp cuối năm rồi, Ánh Viên được nghỉ, cô đã tranh thủ những ngày nghỉ này về thăm nhà tại Cần Thơ, xem như ăn Tết sớm. Đấy cũng là khoảng thời gian mà Ánh Viên gần như dành trọn cho gia đình, thăm hỏi những người thân, hàng xóm, kể cho họ nghe những mẫu chuyện nơi xứ người, trong quá trình cô tập huấn.

Trở lại Mỹ trong những ngày Tết, Ánh Viên không quên mang theo đòn bánh tét do bà nội gói, dăm thứ bánh trái quen thuộc từ quê nhà, gọi là có không khí Tết Việt.

Niềm vui của Ánh Viên là những ngày Tết được gọi điện về nhà chúc Tết cha, mẹ, bà nội, được thưởng thức những món ăn thuần Việt mà 2 thầy trò Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Thị Ánh Viên chuẩn bị, để qua đó vơi bớt nỗi nhớ quê hương.

Một nhân vật khác, trở nên khá nổi tiếng trong thời gian gần đây, cùng với đà phát triển của môn bóng rổ tại Việt Nam, đó là VĐV Việt kiều Việt Arnold của CLB Sài Gòn Heat. Mang tiếng thi đấu cho đội bóng quê hương, nhưng năm nay Việt Arnold không có thời gian đón Tết cổ truyền.

Những ngày Tết là những ngày phải du đấu liên tục của VĐV Việt kiều Việt Arnold
Những ngày Tết là những ngày phải du đấu liên tục của VĐV Việt kiều Việt Arnold

Sài Gòn Heat bận tham dự giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, và những ngày Tết Nguyên đán lại là những ngày bận rộn nhất đối với Việt Arnold.

Ngày 27/1 (tức đêm Giao thừa giữa năm cũ Bính Thân với năm mới Đinh Dậu 2017), Sài Gòn Heat sẽ thi đấu với Alab Pilipinas tại Philippines, ngày 1/2 (tức mùng 5 Tết), họ lại đối đầu với Kaoshiung Truth tại Trung Hoa Đài Bắc. Rồi đến ngày 5/2 (mùng 9 tháng Giêng âm lịch), Sài Gòn Heat gặp lại Alab Pilipinas tại Philippines.

Sau chuỗi trận thi đấu trên sân đối phương đấy, Sài Gòn Heat mới trở về sân nhà, tiếp Kaoshiung Truth vào ngày 11/2. Thành ra, Việt Arnold hầu như di chuyển suốt trong những ngày Tết, và không có đủ thời gian để đón cái Tết đúng nghĩa nơi quê hương, nguồn cội.

Theo Dân Trí



Tết xa nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.