Tương lai của Xuân Trường: Đi hay trở về?

Người hâm mộ lại đặt ra câu hỏi rằng liệu Xuân Trường sẽ về nước khoác áo HAGL hay tiếp tục ở nước ngoài thi đấu?

Khi mà K-League Classic mùa giải 2017 cũng đang đi về những vòng đấu cuối thì dư luận, người hâm mộ lại đặt ra câu hỏi rằng liệu Xuân Trường sẽ về nước khoác áo HAGL hay tiếp tục ở nước ngoài thi đấu?

K-League Classsic mùa giải 2017 đang đi về những vòng đấu cuối, tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, tiền vệ Lương Xuân Trường mới chỉ có vỏn vẹn 2 lần ra sân với hơn 100 phút thi đấu cho Gangwon FC ở giải đấu danh giá nhất đất nước Hàn Quốc. Đã gần 4 tháng qua, anh đã không còn xuất hiện trong đội hình chính của đội bóng này thi đấu ở K-League. Điểm yếu thể lực, những chấn thương liên tiếp và việc phải thường xuyên về nước hội quân ĐTQG và U23 Việt Nam chính là những nguyên nhân khiến cho tài năng HAGL đánh mất những cơ hội ghi điểm trong mắt BHL Gangwon.

Tương lai của Xuân Trường: Đi hay trở về?
Gangwon FC thất hứa về số lần ra sân của Xuân Trường

Không được thường xuyên thi đấu, tương lai Xuân Trường đang trở nên khá u ám ở đội bóng vùng Đông Bắc Hàn Quốc. Mặc dù phía BLĐ Gangwon đang có kế hoạch gia hạn thêm hợp đồng một năm với tiền vệ người Tuyên Quang nhưng dường như HAGL cũng không 'mặn' với việc để anh ở lại đây, nhất là khi đội bóng này đã thất hứa trong việc đảm bảo để Xuân Trường ra sân thi đấu từ 30 đến 40% tổng số trận đấu ở K-League 2017.

Lúc này, HAGL hoàn toàn có quyền tự quyết tương lai của một trong những cầu thủ tài năng nhất đội bóng. Theo chia sẻ của trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, lúc này đã có ít nhất 3 CLB Hàn Quốc và một số đội bóng châu Âu ngỏ ý muốn mượn Lương Xuân Trường. Cơ hội được thi đấu ở những môi trường bóng đá tiên tiến, chuyên nghiệp hơn sẽ giúp Xuân Trường học hỏi thêm những kiến thức bổ ích, song ngược lại anh cũng có nguy cơ sẽ phải tiếp tục ngồi dự bị khi không thể cạnh tranh một suất ra sân ở hàng tiền vệ.

Từ trước tới nay, bầu Đức luôn mong muốn các cầu thủ của mình được 'bơi ra biển lớn'. Trong thâm tâm, vị chủ tịch HAGL luôn có một khát khao cháy bỏng là đưa “đám trẻ” đầy tiềm năng ra thi đấu ở nước ngoài. Điều này đã thành hiện thực khi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lần lượt xuất ngoại ở đầu mùa giải 2016, trong khi Văn Thanh cũng đã suýt có thể sang châu Âu khoác áo Vojvodina (CLB của Serbia) với bản hợp đồng cho mượn 2 năm nếu như không vướng bận thi đấu ở SEA Games 29.

Tương lai của Xuân Trường: Đi hay trở về?
HAGL sẽ gọi Xuân Trường về nước ở mùa giải 2018?

Tuy vậy, phải thừa nhận rằng các tài năng nhà bầu Đức đều chưa thể thành công trong việc chiếm một suất đá chính ở đội bóng mới. HAGL từng phải gọi Tuấn Anh, Công Phượng về nước ngay sau mùa bóng 2016 do lo ngại cả hai có thể bị thui chột tài năng nơi xứ người. Xuân Trường thì may mắn hơn khi tiếp tục được chơi bóng ở Hàn Quốc, tuy nhiên tiền vệ sinh năm 1995 cũng không để lại nhiều ấn tượng ở K-League 2017.

Điểm yếu của lứa 'gà nhà' bầu Đức khi chơi bóng ở một nền bóng đá phát triển hơn chính là tốc độ và thể lực. Những năm qua, HAGL đã dành sự quan tâm tới vấn đề này song thực tế các cầu thủ của họ cũng không cải thiện được nhiều. Chính vì thế, bầu Đức mới phải gấp rút chiêu mộ HLV người Hàn Quốc Chung Hae Seong để có thể nâng cao nền tảng thể lực vốn vẫn là hạn chế lớn nhất của các cầu thủ HAGL. 

Sự có mặt của nhà cầm quân từng hai lần tham dự các kỳ World Cup cùng ĐT Hàn Quốc mở ra những hy vọng mới cho NHM đội bóng phố núi. Và họ cũng tin tưởng ông sẽ thuyết phục thành công bầu Đức khi để Xuân Trường về nước thi đấu ở V-League 2018. So với việc phải 'mài đũng quần trên băng ghế dự bị' ở xứ người, rõ ràng việc được về nước thi đấu thường xuyên sẽ giúp Xuân Trưởng tiến bộ hơn để nhanh chóng trở thành một tiền vệ giỏi theo đúng nghĩa mà bầu Đức và người hâm mộ chờ đợi.

Theo Thể Thao Việt Nam

Lương Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.