19h00 ngày 17/5, ĐT Việt Nam vs CHDCND Triều Tiên: Thử lửa cho tham vọng

CHDCND Triều Tiên là đội bóng hàng đầu của châu Á. Vì thế, được đọ sức với đối thủ đến từ Đông Á này là cơ hội quý giá để HLV Toshiya Miura kiểm nghiệm đội hình trước trận “đại chiến” với ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018.

CHDCND Triều Tiên là đội bóng hàng đầu của châu Á. Vì thế, được đọ sức với đối thủ đến từ Đông Á này là cơ hội quý giá để HLV Toshiya Miura kiểm nghiệm đội hình trước trận “đại chiến” với ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018.

Công Vinh (phải) và đồng đội sẽ thu được nhiều bài học quý sau trận đấu với đối thủ hàng đầu châu lục

Công Vinh (phải) và đồng đội sẽ thu được nhiều bài học quý sau trận đấu với đối thủ hàng đầu châu lục


ĐỐI THỦ CHẤT LƯỢNG CAO

Đừng ai nghi ngờ về chất lượng đội hình của CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu ở sân Mỹ Đình tối nay, bởi cũng như ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Kim Chang-bok đến Hà Nội với mục tiêu “thử lửa” để hướng đến vòng loại World Cup 2018 đang cận kề. Vì thế, không có lý do gì mà đội khách không đưa sang những quân bài tối ưu. Rõ ràng, những cái tên như thủ thành kỳ cựu Ro Myong-guk, tiền vệ trái Som Hyon-jin, hậu vệ phải Ro Hak-su, tiền vệ Ro Chang-chol hay tiền đạo trẻ So Hyon-uk... xứng đáng được coi là những cầu thủ hàng đầu châu lục hiện nay.

Ngoài việc là tập thể của những cầu thủ xuất sắc, đoàn quân của HLV Kim Chang-bok còn có vũ khí đáng gờm là tinh thần thi đấu. Như truyền thống vốn có, các cầu thủ của CHDCND Triều Tiên luôn ra sân với ý chí của những “chiến binh”, dù là ở trận giao hữu hay chính thức. Chính những cầu thủ của Việt Nam từng có dịp “tỷ thí” với đối thủ này cũng thừa nhận sự “máu lửa, không khoan nhượng” ấy của các cầu thủ CHDCND Triều Tiên. Ngoài ra, các tuyển thủ của đội bóng Đông Á luôn nổi tiếng với nền tảng thể lực sung mãn.  

Nhìn tổng thể, CHDCND Triều Tiên là đội bóng tương đối toàn diện. Một khi đối thủ ra sân với tất cả sức mạnh vốn có thì đó chắc chắn sẽ là thử thách cực lớn và đem lại một cuộc “tập dượt bổ ích” cho ĐT Việt Nam.


ĐẶT NIỀM TIN CHO NGÀY MAI

HLV Toshiya Miura luôn yêu cầu các học trò phải ra sân với một tinh thần chiến đấu cao nhất. Với một con người luôn đề cao tính kỷ luật trong thi đấu, đòi hỏi thể lực dẻo dai như nhà cầm quân người Nhật Bản này thì CHDCND Triều Tiên chính là “liều thuốc thử” mà ĐT Việt Nam cần ở thời điểm hiện tại.  

Có thể thấy, ĐT Việt Nam đang có những thay đổi đáng kể trên cả 3 tuyến so với hồi dự AFF Suzuki Cup 2014. Trong đó, những cái tên như Quốc Trung, Khánh Lâm hay Michal Nguyễn mới lần đầu được góp mặt ở đội tuyển. Những tân binh này đang được trông chờ sẽ đem đến “luồng gió mát” cho ĐT Việt Nam. Ngoài ra, sự trở lại của những cầu thủ đang có phong độ cao như Chí Công, Trọng Hoàng hay Minh Châu hứa hẹn sẽ giúp cho đội nhà chắc chắn, mạnh mẽ và sắc sảo hơn trong cả công lẫn thủ. Tất nhiên, không thể không chờ đợi màn kết hợp giữa chân sút trẻ đang được kỳ vọng Công Phượng với tiền đạo kỳ cựu Công Vinh! 

Có thể, kết quả chung cuộc của trận đấu không phản ánh hết sức mạnh của ĐT Việt Nam, nhưng một màn trình diễn tích cực trước đối thủ có đẳng cấp vượt trội như CHDCND Triều Tiên sẽ gieo niềm tin và hy vọng cho NHM đối với đoàn quân ông Toshiya  Miura trước trận “đại chiến” với “kình địch” Thái Lan trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018.

Theo bongdaplus.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.