Bị HLV U19 Việt Nam “mỉa mai”, HLV Graechen phản pháo

Đội tuyển chọn U19 Việt Nam đang thể hiện một phong độ rất tốt ở giải U19 Quốc tế - Nha Trang 2017 khi đã toàn thắng cả 3 trận

HLV Guillaume Graechen của đội U19 HAGL JMG cho biết ông không chỉ chăm chăm vào đá trung lộ ở trận thua trước đội tuyển chọn U19 Việt Nam như lời HLV Vũ Hồng Việt nói.  

Đội tuyển chọn U19 Việt Nam đang thể hiện một phong độ rất tốt ở giải U19 Quốc tế - Nha Trang 2017 khi đã toàn thắng cả 3 trận. Mới nhất họ vừa hạ ứng cử viên cho chức vô địch U19 HAGL JMG với tỷ số 3-1 dù phải chơi phần lớn thời gian bị thua người.

Sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt của đội tuyển chọn U19 Việt Nam cho biết ông không khó để bắt bài lối chơi đơn điệu của HLV Giôm (Guillaume Graechen - PV) bên phía U19 HAGL JMG. Theo HLV thuộc biên chế CLB Hà Nội, lối chơi mà ông Giôm xây dựng chỉ chăm chăm vào đá trung lộ, không có sự đa dạng hay sáng tạo.

 bi hlv u19 viet nam “mia mai”, hlv graechen phan phao hinh anh 1

HLV Guillaume Graechen chỉ đạo chiến thuật cho các học trò.

Về điều này, thầy Giôm đã có những tiết lộ ở cuộc họp báo sau trận. Ông nói: "Trước tiên tôi cảm thấy thất vọng vì trận thua này. Khi mà thi đấu hơn người, chúng tôi cần có sự kỷ luật nhưng chúng tôi đã thiếu đi điều đó, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Các cầu thủ trẻ có thể thiếu kinh nghiệm thi đấu nhưng kỷ luật thì không thể thiếu".

Giải thích rõ hơn về lý do nổi nóng trong khu kỹ thuật, ông thầy người Pháp nói: "Có một số cầu thủ hôm nay có cảm giác như họ chưa hết mình tham gia từng pha bóng, còn mắc lỗi kỹ thuật. Sự lựa chọn trong từng pha bóng của các em cũng chưa thực sự hợp lý".

Khi được hỏi về phát biểu của HLV Vũ Hồng Việt rằng ông chỉ chăm chăm đá trung lộ và đã bị bắt bài. Thầy của Công Phượng nói: "Lối chơi hôm nay của chúng tôi là muốn kéo họ vào trung lộ rồi đẩy ra ngoài biên để làm khó họ. Tôi yêu cầu các học trò thực hiện nhiều pha hỗ trợ, bật nhả rồi kết thúc từ phía sau lưng đối phương. Pha bóng phút thứ 30 đã nói lên điều đó. Có thể, các em vẫn chưa tìm được sự nhuần nhuyễn để chuyển hóa các pha bóng từ thế ở trung lộ ra ngoài biên đúng thời điểm".

Nói về mục tiêu ở giải đấu, cũng như đối thủ sắp tới, ông Giôm cho hay: "Mục tiêu của đội bóng chúng tôi là đi đến trận đấu thứ 5. Đá chung kết hay tranh hạng ba cũng vậy. Vì việc được thi đấu nhiều sẽ tốt cho các cầu thủ trẻ về mặt thể thao. Ở trận đấu tiếp theo, U19 Myanmar có tiền đạo rất tốc độ, chúng tôi tuyệt đối phải tránh những pha mất bóng sai lầm như đã xảy ra. Để có thể đi tới trận tranh hạng nhất hay hạng ba, U19 HAGL JMG cần có sự thay đổi và tạo ra sự tươi mới".

Theo lịch, trận đấu giữa U19 HAGL JMG và U19 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 20.4.

Theo Goal/vn

U19 Việt Nam

HLV U19 Việt Nam

HLV Graechen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.