Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận lịch sử trước Nhật Bản

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã gây cú sốc lớn tại Giải vô địch châu Á khi vượt qua ứng viên hàng đầu đến từ đất nước mặt trời mọc.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã gây cú sốc lớn tại Giải vô địch châu Á khi vượt qua ứng viên hàng đầu đến từ đất nước mặt trời mọc.
 
Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2015 được tổ chức tại Trung Quốc, quy tụ 14 đội bóng hàng đầu châu lục chia thành 4 bảng. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nhật Bản, Mông Cổ và Turkmenistan (rút lui giờ chót).
 
Trận đấu ra quân của thầy trò HLV Thái Thanh Tùng là cuộc chạm trán với đối thủ được đánh giá có trình độ ở tầm thế giới, cũng là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch của giải - Nhật Bản.
 

Lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam vượt qua Nhật Bản trong khuôn khổ một giải đấu chính thức. Ảnh: Quang Phát

 
Tuy gồm nhiều VĐV nằm trong độ tuổi U23, đội tuyển Nhật Bản với đẳng cấp vượt trội đã thi đấu lấn lướt trước đội tuyển Việt Nam và dễ dàng vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng vào thời điểm khó khăn, các cô gái Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ để thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng bằng tỷ số 3-2.
 

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam từng thắng Nhật Bản 3-2 ở cúp bóng chuyền châu Á 2012 (mới diễn ra từ năm 2008, tổ chức vào các năm chẵn và chỉ có 8 đội tham dự), nhưng giải đấu này không tầm cỡ và mang tính chính thống như giải vô địch bóng chuyền châu Á (tổ chức từ năm 1975, diễn ra vào các năm lẻ và số đội tham dự lên tới 32 tuyển quốc gia).

Ván đấu cuối cùng diễn ra rất căng thẳng, 2 đội giằng co từng điểm. Chiến thắng 18-16 nghiêng về đội tuyển Việt Nam là kết quả của nỗ lực bền bỉ, quyết tâm cao độ và ý chí sắt đá của các học trò HLV Thái Thanh Tùng trước thử thách đến từ nền bóng chuyền hàng đầu châu lục.
 
Trao đổi cùng PV, nhà báo Nguyễn Lưu cho biết: “Đây là lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản trong khuôn khổ một giải đấu chính thức tầm cỡ châu lục. Do đó, có thể xem thắng lợi là cột mốc lịch sử với chúng ta”.
 
Theo vị chuyên gia theo dõi rất sát bóng chuyền nữ Việt Nam, đội tuyển Nhật Bản gồm nhiều VĐV nằm trong độ tuổi U23 nhưng sức mạnh vẫn rất đáng gờm. Ông chia sẻ: “Đây là lứa VĐV được Nhật Bản đầu tư dài hơi chuẩn bị cho Olympic 2020 được tổ chức ngay tại đất nước họ. Xét về đẳng cấp, họ vẫn hơn đội tuyển Việt Nam”.
 

Nhà báo Nguyễn Lưu là chuyên gia rất am hiểu về bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: VOV

 
Chiến thắng của thầy trò HLV Thái Thanh Tùng càng có ý nghĩa hơn khi trong đội hình của đội tuyển Việt Nam có rất nhiều gương mặt trẻ như Bùi Thị Ngà, Ngọc Diễm, Linh Chi... Nhà báo Nguyễn Lưu cho rằng, chủ trương trẻ hóa ĐTQG đang mang đến những dấu hiệu tích cực trước khi bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào so tài tại SEA Games 28.
 
Sau khi vượt qua Nhật Bản, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đứng trước cơ hội giành ngôi đầu bảng C. Ở lượt trận tiếp theo (ngày 21/5), thầy trò HLV Thái Thanh Tùng chỉ phải đọ sức với đối thủ có trình độ khiêm tốn là Mông Cổ.

Theo zing.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.