Cha mẹ Công Phượng, Tiến Dũng mong U23 lập nên kỳ tích

Tại quê nhà, cha mẹ các tuyển thủ Công Phượng và Tiến Dũng mong con và đồng đội sẽ có sức mạnh phi thường, tỉnh táo và đoàn kết để mang đến trận đấu đẹp mắt cho người hâm mộ.

Tại quê nhà, cha mẹ các tuyển thủ Công Phượng và Tiến Dũng mong con và đồng đội sẽ có sức mạnh phi thường, tỉnh táo và đoàn kết để mang đến trận đấu đẹp mắt cho người hâm mộ.

Trước trận chung kết giải Vô địch bóng đá U23 châu Á 2018, con đường bê tông dọc khối phố 2, thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ) khác mọi hôm bởi hai bên đã được treo cờ hoa, băng rôn cùng khẩu hiệu cổ vũ tinh thần các chàng trai U23 Việt Nam trước trận chung kết.

Phía căn nhà ông Bùi Như Quang (63 tuổi) bà Dương Thị Hường (62 tuổi) - cha mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng đã dựng sẵn rạp và treo băng rôn, khẩu hiệu chuẩn bị phục vụ đón tiếp bà con khu phố đến xem, cổ vũ trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam vào chiều ngày27/1.

Không sang Trung Quốc vì sợ ảnh hưởng tâm lý của con

Ngay sau trận thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước tuyển U23 Qatar, Vietnam Airlines đã quyết định từ ngày 26 đến 28/1, hãng sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 người thân trong gia đình của mỗi cầu thủ đội tuyển U23 sang xem trận chung kết tại Trung Quốc.

Mẹ trung vệ Tiến Dũng cho biết ban đầu khi nghe tin việc được tài trợ qua đó gặp con trai cùng các cầu thủ và xem trực tiếp trận chung kết bà đã chuẩn bị làm thủ tục cho chuyến đi.

Nhiều người nghe tới chuyến đi đã đến nhà, mang theo nhiều những món đặc sản Hà Tĩnh như cu đơ, bánh gai làng Khóng để bà mang sang làm quà cho con trai cùng đồng đội. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ chờ thủ tục để bay, bà Hường cùng người thân bất ngờ hủy chuyến đi vì lo sợ sẽ ảnh hưởng tâm lý con trai khi thi đấu.

“Dũng điện về bảo bên ấy lạnh lắm, lo tôi không chịu được, muốn tôi ở nhà. Ban huấn luyện cũng có ý kiến việc các phụ huynh sang khi thời tiết khắc nghiệt, sợ ít nhiều ảnh hưởng tâm lý cầu thủ nên khuyên không nên sang. Tôi quyết định không đi, ở nhà để con yên tâm, tập trung thi đấu”, bà Hường cho hay.

Cha me Cong Phuong, Tien Dung mong U23 lap nen ky tich hinh anh 1
Bố mẹ cùng người thân trung vệ Bùi Tiến Dũng dựng rạp, treo băng rôn, khẩu hiệu để đón tiếp mọi người đến xem, cổ vũ trận chung kết của U23 Việt Nam. Ảnh:Phạm Trường.

Ông Bùi Như Quang (bố trung vệ Tiến Dũng) phấn khởi chia sẻ "Sau trận chiến thắng nghẹt thở trước U23 Qatar, vì quá vui mừng, ông hò reo đến khản cả cổ". Hai hôm nay, nhiều người tới chúc mừng, động viên gia đình, ông chỉ ra chào khách, ngồi được một lúc rồi lại phải xin vào nằm nghỉ lấy sức, mọi việc đành để ở vợ và các con.

Trước trận chung kết vào ngày mai với U23 Uzbekistan - một đội được đánh giá mạnh về toàn diện, bố trung vệ người Hà Tĩnh tỏ rõ chút lo lắng nhưng ông tin con trai cùng đồng đội sẽ lại vượt qua đối thủ.

Ông Quang cho biết dù mới đây gia đình được nhà hảo tâm tới thăm và tặng chiếc tivi màn hình lớn nhưng trước trận đấu quyết định ngày mai, ông vẫn bảo các con chuẩn bị thêm máy chiếu để mọi người cùng theo dõi được to, rõ ràng hơn và cùng cổ vũ cho các tuyển thủ U23 Việt Nam.

“Hôm nay mọi người sẽ đến xem đông lắm, tôi còn lo không có chỗ đứng xem, nếu chỉ có tivi, nhiều người sẽ khó xem hơn nên tôi nói các anh của Dũng thuê thêm máy chiếu như trận bán kết để mọi người cùng xem cho to, rõ”, ông Quang nói.

Bà Hường khoe rằng mấy hôm nay bà được gặp và nói chuyện nhiều hơn với Dũng qua Facebook. Qua điện thoại, cậu con út chỉ mỉm cười nói sức khỏe tốt và đang tập luyện cho trận chung kết và không quên nhắc bố mẹ giữ sức khỏe. "Dũng hứa sẽ cùng đồng đội thi đấu thật tốt, không làm bố mẹ thất vọng", bà Hường nói.

Cha me Cong Phuong, Tien Dung mong U23 lap nen ky tich hinh anh 2
Bố mẹ trung vệ người Hà Tĩnh mong con trai và đồng đội thi đấu tốt, viết tiếp trang những điều kỳ diệu của bóng đá Việt Nam. Ảnh:Phạm Trường.

“Giờ ăn uống hay nghỉ ngơi cũng chỉ nghĩ về bóng đá. Tự hào, vui sướng lắm khi thấy con trai cùng đồng đội mang lại niềm vui cho người hâm mộ, mang vinh quang cho nước nhà. Tôi tin, các con sẽ lại mang về chiến thắng”, bà Hương chia sẻ.

Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng chúc ban huấn luyện cùng đội bóng đá U23 Việt Nam có được sức mạnh phi thường, đoàn kết để trình diễn trận đấu đẹp mắt, đưa vinh quang rạng rỡ cho đất nước cùng địa phương, gia đình.

“Các con đã chiến thắng trong lòng tất cả người hâm mộ. Mẹ mong các con hết sức tỉnh táo, quyết chí, đoàn kết là có tất cả. Mọi người hâm mộ ở nước nhà đang đón chờ cúp chiến thắng từ các con. Cố lên, cố lên”, bà Hường nói trong xúc động.

Cả làng chuẩn bị đón xem trận chung kết lịch sử

Những ngày này, người dân xã Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) cũng như cả nước Việt Nam đang rạo rực, theo dõi những bước đi của tuyển U23 Việt Nam. Lần đầu tiên đội tuyển chúng ta bước vào trận chung kết giải U23 Châu Á.

Về làng Vổng Vông, từ đầu làng đến cuối xóm đâu đâu cũng nói về bóng đá, về người con của quê hương - Công Phượng. Ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa (bố mẹ Công Phượng) cho biết vui sướng vô cùng, hai người thấy mình như trẻ lại chục tuổi khi có con trai tài năng như vậy.

Cha me Cong Phuong, Tien Dung mong U23 lap nen ky tich hinh anh 3
Cha mẹ tiền đạo Công Phượng gửi lời chúc đến con trai trước trận chung kết. Ảnh: Phạm Hòa.

Quét dọn sân vườn để chuẩn bị cho trận chung kết giải bóng đá U23 Châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbektan, bà Hoa vui vẻ cho biết gia đình đã gieo cấy xong vụ Đông - Xuân. Hôm qua, 26/1, ông bà ở nhà nghỉ ngơi, chuẩn bị đón xem cho trận cầu lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Ông Bảy ngồi bên chiếc máy pha cà phê cho hàng xóm đến nói chuyện nói chiếc máy này Phượng mới gửi về từ tháng trước để mọi người thưởng thức hương vị nơi cầu thủ này đang biên chế. Cả ông Bảy và bà Hoa đều nhận xét đội tuyển U23 Việt Nam rất xuất sắc khi vào chung kết.

"Từ khi U23 Việt Nam vào tứ kết rồi bán kết, tôi thấy mình cứ đứng ngồi không yên, ăn cũng nghĩ đến bóng đá, ngủ cũng nghĩ đến bóng đá", mẹ Công Phượng hồ hởi nói.

Nhắn gửi đến đội tuyển cũng như cá nhân Công Phượng, hai ông bà chia sẻ: "Thông qua Zing.vn, vợ chồng tôi cũng như anh em, họ hàng, làng xóm chúc cho HLV và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam quyết tâm đưa hết năng của mình cống hiến một trận cầu đỉnh cao cho khán giả, mang chức vô địch về cho Tổ quốc".

Ông nhắn nhủ Công Phượng hãy đư hết khả năng của mình để cống hiến cho đội tuyển, cho khán giả một trận cầu mỹ mãn, giúp đội tuyển U23 Việt nam giành thắng lợi mang cúp về cho đất nước Việt Nam.

 

Theo Zing

Công Phượng

U23 Việt Nam

trung vệ Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.