Chủ nhà Singapore gây khó cho Ánh Viên ở SEA Games 28

Chủ nhà Singapore ra quy định khá oái oăm ở môn bơi lội khiến VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam khó có thể giành được 6 HCV tại kỳ SEA Games lần này.

Chủ nhà Singapore ra quy định khá oái oăm ở môn bơi lội khiến VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam khó có thể giành được 6 HCV tại kỳ SEA Games lần này.

Nước chủ nhà Singapore đặt rất nhiều kỳ vọng ở môn bơi lội. Đây được coi là "mỏ vàng" của họ ở các kỳ SEA Games. Và lần SEA Games này khi là nước chủ nhà, Singapore quyết tâm giành được ngôi nhất toàn đoàn. 

Tuy nhiên, trở lại lớn nhất cho tham vọng của nước chủ nhà SEA Games 28 là ở các nội dung nữ, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam gần như không có đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Hầu như tất cả các nội dung mà cô gái miền Tây Đô này thi đấu thì Ánh Viên đều sẽ là ứng viên số một cho tấm HCV. 

Ở SEA Games 27, khi Ánh Viên mới 17 tuổi đã giành được 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Với sự tiến bộ vượt bậc trong 2 năm qua, ở kỳ SEA Games lần này cô gái sinh năm 1996 sẽ tham gia ở tất cả các nội dung bơi của nữ. Và theo dự đoán, Ánh Viên gần như sẽ giành được ít nhất 6 HCV và các HCB, HCĐ ở các nội dung còn lại. 

Ánh Viên thống trị trên "đường đua xanh" ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Lê Thương

Sự vượt trội ở đường bơi nữ của Ánh Viên chính là trở ngại với Singapore. Thế nên, nước chủ nhà đã ra quy định "xưa nay hiếm" khi tổ chức liền mạch tất cả các nội dung trong một ngày và cuối cùng mới trao huy chương. Điều này khiến cho Ánh Viên dù có tài đến cỡ nào cũng không thể có đủ thể lực để tham dự tất cả các nội dung chung kết trong một ngày liền mạch như vậy mà không có thời gian nghỉ ngơi. 

Ở mọi giải đấu từ SEA Games cho đến các giải quốc tế thì thông thường trong một ngày BTC chỉ tổ chức 2 nội dung chung kết sau đó sẽ trao huy chương. Điều này giúp các VĐV sẽ có thời gian nghỉ ngơi nhất định trước khi bước vào các nội dung kế tiếp. Việc chủ nhà Singapore ra quy định này, rõ ràng nhằm hạn chế sức mạnh của "kình ngư" trẻ tuổi của Việt Nam, được nhận định là không có đối thủ ở khu vực. 

 Lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam khẳng định sẽ đưa vấn đề “nóng” kể trên của bơi ra hội nghị rà soát lần cuối mà Ban tổ chức SEA Games 28 triệu tập vào 20/5 tới. Tuy nhiên, theo đánh giá, khả năng để môn bơi điều chỉnh lại cho đúng thông lệ quốc tế là khó, vì quy định đã được “hoạch định” rõ ràng ngay từ đầu.

Xét tương quan lực lượng hiện tại, Ánh Viên đang tràn đầy cơ hội để đoạt ít nhất 6 HC vàng SEA Games 28 ở 6 nội dung đang có thông số  hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ là 200m ngửa, 200m bướm, 200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp, 400m tự do, 800m tự do. Trong đó, chị là đương kim vô địch của ba cự ly 200m ngửa, 200m hỗn hợp và 400m hỗn hợp. Ngoài ra, tài năng quê Cần Thơ còn có 4-6 cự ly khác đã đạt và hay vượt mức HC vàng của SEA Games 27.
 

Theo Kenh14.vn/Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.