Chuyện về những “soái ca” của bóng đá Việt Nam

Không chỉ được ngưỡng mộ về tài năng trên sân cỏ, họ còn là hình mẫu “người chồng của năm”, khi luôn cưng chiều và dành cho bà xã nhưng món quà bất ngờ, đầy giá trị…

Không chỉ được ngưỡng mộ về tài năng trên sân cỏ, họ còn là hình mẫu “người chồng của năm”, khi luôn cưng chiều và dành cho bà xã nhưng món quà bất ngờ, đầy giá trị…

Trung “bét” và những món quà “độc” tặng bà xã

Không phải là ngôi sao nổi đình đám của bóng đá Việt Nam như kiểu đàn anh Công Vinh hay đàn em Công Phượng, nhưng xét về độ “ăn chơi”, yêu chiều vợ thì nhiều đồng nghiệp phải “ngả mũ thán phục” tiền vệ Đinh Thanh Trung. Bận thi đấu xa nhà thường xuyên, không có nhiều thời gian dành cho gia đình, Trung “bét” luôn thể hiện mình là một người chồng tâm lý, biết quan tâm để bù đắp những gì tốt nhất cho vợ con.

chuyen ve nhung “soai ca” cua bong da viet nam hinh anh 1

Độ yêu chiều vợ của Thanh Trung khiến tất cả các đồng nghiệp phải ngưỡng mộ.

Ngay sau khi kết hôn với người bạn đời cùng quê, cùng họ Đinh Thủy Chung năm 2015, tiền vệ người Hà Tĩnh đã tặng bà xã của mình bằng một món quà cực kỳ ý nghĩa. Thay vì quyết định sống ở Hà Tĩnh, Trung “bét” đã sắm luôn một căn hộ chung cư cao cấp có giá trị hơn 3 tỷ đồng tại Hà Nội, chỉ để thuận tiện, phục vụ cho công việc của vợ tại Thủ đô.

Mới đây, Thanh Trung tiếp tục khiến tất cả phải “mắt tròn, mắt dẹt” và ngưỡng mộ trước sự yêu chiều vợ của tiền vệ này. Nhân dịp Giáng sinh, Trung “bét” tiếp tục quyết định chi đậm khi mua chiếc BMW 320i 2016 làm quà tặng bà xã Đinh Thủy Chung.

Chiếc xế này được chuyển tới nhà của vợ chồng Thanh Trung ở Hà Nội tối 23.12 vừa qua. Xe BMW 320i phiên bản mới hiện có giá ra biển khoảng 1,5 tỷ đồng. Với món quà siêu sang tặng vợ, Thanh Trung được phong tặng các danh hiệu "soái ca", "người chồng của năm"...

chuyen ve nhung “soai ca” cua bong da viet nam hinh anh 2

Chiếc xe BMW đời mới là món quà Thanh Trung tặng vợ nhân dịp lễ Noel.

Nhiều người không khỏi ghen tị với bà xã của tiền vệ đội trưởng Quảng Nam vì được anh cưng chiều hết mực. Về phần mình, người đẹp Đinh Thủy Chung tỏ ra rất vui và mãn nguyện với quà tặng của ông xã. 

Không chỉ sắm nhà, mua xe sang tặng vợ, với mong muốn bà xã ổn định cuộc sống, không phải vất vả lo toan, vừa qua Trung “bét” đã tiếp tục mở kinh doanh đại lý rượu Nhật ở Hà Nội. Yêu chiều vợ hết mực nhưng khi nhận được lời khen ngợi, nhắc đến những món quà độc mà bản thân dành cho bà xã, Trung “bét” chỉ cười hiền và nhẹ nhàng cho biết: “Mình thi đấu xa nhà liên tục, không có thời gian thường xuyên ở nhà chăm sóc gia đình nên vợ con cũng thiệt thòi nhiều. Bởi vậy nghĩ làm được gì, mua được gì thì cũng là cách bù đắp, thể hiện sự quan tâm để vợ con mình bớt vất vả thôi”.

Và những người “đàn ông của gia đình”

Không chỉ Đinh Thanh Trung được xem là hình mẫu “soái ca”, bóng đá Việt Nam vẫn còn có rất nhiều những “người đàn ông của gia đình”. Câu chuyện của tiền vệ Vũ Minh Tuấn có thể xem là một ví dụ như thế.

Khác biệt so với hầu hết các đồng đội ở Than Quảng Ninh, ngay khi ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên có giá trị thuộc diện cao nhất với đội bóng đất Mỏ đầu mùa giải 2015, Minh Tuấn đã tìm mua luôn một căn nhà “mặt tiền” ngay cạnh sân Cẩm Phả. Đầu tư tiền mua, rồi sửa sang lại cho khang trang hết vài tỷ đồng, Tuấn “đớp” mở một cửa hàng kinh doanh thời trang thể thao để vợ quản lý, kiếm “đồng ra, đồng vào”.

chuyen ve nhung “soai ca” cua bong da viet nam hinh anh 3

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn cũng được xem là mẫu đàn ông của gia đình.

Vì những nguyên nhân khách quan nên sau khoảng hơn 1 năm kinh doanh mặt hàng thời trang, cửa hàng thể thao của vợ chồng Minh Tuấn phải đóng cửa. Tuy nhiên, cũng chỉ trong thời gian ngắn, tiền vệ trẻ này lại tiếp tục bắt đầu kích hoạt một dự án mà mới mà anh dành nhiều tâm huyết suốt những năm qua là xây dựng Trung tâm bóng đá học đường cho các em nhỏ tại Cẩm Phả. 

Tuấn bảo rằng, ngoài việc muốn “ươm mầm”, tạo thêm sân chơi lành mạnh cho các em nhỏ ở quê nhà, việc mở Trung tâm bóng đá học đường Quảng Ninh Kids cũng là cách để gia đình ổn định cuộc sống, vợ anh ở nhà có thêm công việc, niềm vui để làm cho khuây khỏa. 

Cũng giống như người bạn thân Minh Tuấn của Than Quảng Ninh, tiền vệ xứ Thanh Lê Văn Thắng cũng rất kín tiếng, gần như ít khi chia sẻ về chuyện tình cảm cá nhân, gia đình ra ngoài. Thế nhưng không nhiều người biết, trước khi quyết định “đá trận chung kết cuộc đời” với người bạn đời yêu nhau 7 năm Hồng Cúc, Thắng “điếc” đã âm thầm chuẩn bị một cuộc sống đầy đủ rồi mới lập gia đình.

chuyen ve nhung “soai ca” cua bong da viet nam hinh anh 4

Không ồn ào như nhiều đồng nghiệp khác, Văn Thắng cũng xây dựng cho minh một cuộc sống ổn định trước khi quyết định lập gia đình vào cuối năm 2016.

Với số tiền tích góp được nhiều năm đi đá bóng và các bản hợp đồng đã ký cùng Thanh Hóa, V.Ninh Bình, XSKT.Cần Thơ, Hải Phòng mà như các đồng đội của tiền vệ này vẫn nói vui là “nhiều không đếm được”, Văn Thắng đã trích ra để mua, xây dựng một căn biệt thự nằm trên khu đất vàng Vinhomes ở thành phố Thanh Hóa có giá trị hơn 5 tỷ đồng.

Không chỉ xây dựng tổ ấm cho mình, suốt những năm thi đấu kể từ khi còn là cầu thủ trẻ, số tiền có được nhờ bóng đá, Thắng “điếc” cũng dành dụm để nuôi em gái ăn học, rồi đi lấy chồng. Không ồn ào, luôn âm thầm nhưng Văn Thắng xứng đáng với danh xưng được nhiều người trao tặng “người đàn ông của gia đình”.

Không chỉ Thanh Trung, Minh Tuấn hay Văn Thắng, bóng đá Việt Nam còn có rất nhiều những cầu thủ như thế. Bằng những cách thể hiện khác nhau, điều họ luôn mong muốn là mang đến những gì tốt đẹp nhất, dành cho những người thân yêu của mình!

Theo Phương Anh (Webthethao)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.