Con số khiến Công Phượng và bầu Đức thở phào

Thi đấu tại Nhật là cơ hội lớn để Công Phượng đạt tới một đẳng cấp cao hơn hẳn.

Thi đấu tại Nhật là cơ hội lớn để Công Phượng đạt tới một đẳng cấp cao hơn hẳn.

Năm 2013, khi sang Nhật chơi bóng, Công Vinh khoác áo CLB Consadole Sapporo ở J-League 2. Đội bóng sắp tới của Công Phượng là Mito Hollyhock cũng thi đấu ở giải này.

Trong hợp đồng giữa HAGL và Mito Hollyhock có điều khoản đảm bảo tiền đạo xứ Nghệ được tạo điều kiện thi đấu một cách thường xuyên.

Dù vậy, nhiều CĐV tỏ ra băn khoăn về việc Công Phượng liệu có thể tiến bộ sau khi đi “du học”. Bởi J-League 2 và Mito Hollyhock không thực sự được biết đến.

Con số khiến Công Phượng và bầu Đức thở phào

Tuy nhiên, con số thống kê về cầu thủ trẻ tại giải đấu này có thể khiến Công Phượng, bầu Đức và người hâm mộ an tâm hơn.

Cụ thể, trong đội hình U23 Nhật Bản đánh bại U23 Việt Nam tại vòng loại giải châu Á hồi đầu năm có 6 cái tên chơi tại J-League 2.

Con số này ở Asiad năm ngoái nhỉnh hơn một chút: 7 cầu thủ.

Còn ở VCK U19 châu Á 2014, 8/23 cầu thủ U19 Nhật Bản đang khoác áo các CLB tại J-League 2 hoặc một đội bóng trường đại học.

U19 Nhật Bản luôn tỏ ra vượt trội mỗi khi gặp U19 Việt Nam.

U19 Nhật Bản luôn tỏ ra vượt trội mỗi khi gặp U19 Việt Nam.

Rõ ràng, giải đấu mà Công Phượng sắp tham dự là nguồn cung cấp tài năng trẻ khá lớn của bóng đá xứ sở mặt trời mọc.

Trước khi đến với Dortmund, Shinji Kagawa đã trải qua 3 mùa giải ở J-League 2. Trong mùa giải thăng hoa nhất, anh ghi 27 bàn và đưa Cezero Osaka thăng hạng.

Mỗi trận đấu tại J-League 2 đều có không ít tuyển trạch viên theo dõi sát sao từng cầu thủ.

Nếu tận dụng tốt những lần được vào sân, ngoài việc học được nhiều điều bổ ích, Công Phượng còn có cơ hội khoác áo các đội bóng mạnh hơn trong tương lai.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.