Công Vinh được trang web thể thao châu Á vinh danh

Tờ Footballchanel.asia một lần nữa lại vinh danh Công Vinh. Theo đó, anh chính là 1 trong 6 cầu thủ Đông Nam Á có tầm ảnh hưởng nhất ĐTQG của mình hiện còn thi đấu.

Tờ Footballchanel.asia một lần nữa lại vinh danh Công Vinh. Theo đó, anh chính là 1 trong 6 cầu thủ Đông Nam Á có tầm ảnh hưởng nhất ĐTQG của mình hiện còn thi đấu.

Vừa cùng B.Bình Dương vô địch V.League 2015, Lê Công Vinh lại tiếp tục được hưởng niềm vui khi một trang báo uy tín của châu Á là Footballchannel.asia xướng tên vào Top các cầu thủ Đông Nam Á có có tầm ảnh hưởng nhất tại ĐTQG của mình. Chân sút sắp bước sang tuổi 30 là một trong số những tiền đạo hàng đầu Việt Nam. Anh đã đóng vai trò rất quan trọng giúp ĐT Việt Nam trở thành đội bóng duy nhất của Đông Nam Á lọt vào tứ kết Asian Cup năm 2007 ở lần tham dự đầu tiên trong lịch sử cũng như đoạt chức vô địch AFF Cup năm 2008.

cong vinh duoc trang web the thao chau a vinh danh hinh anh 1

Lê Công Vinh (Việt Nam - 67 lần khoác áo ĐTQG).

Bước vào cái ngưỡng tam tuần, Công Vinh đã bắt đầu tính tới ngày giải nghệ. Cụ thể, anh sẽ chỉ thi đấu hết năm 2017. Trong 11 năm chơi bóng đỉnh cao đã qua, Công Vinh đã sưu tập đủ các danh hiệu cấp CLB ở trong nước. Ngoài ra, anh cũng có 67 lần góp mặt tại ĐTQG và ghi được 39 bàn thắng, đồng thời cũng là cầu thủ từng 3 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam.

So với những cầu thủ đồng trang lứa, Công Vinh gặp nhiều may mắn khi từng có thời gian thi đấu và tập luyện tại Bồ Đào Nha, cũng như Nhật Bản. Có dịp được học hỏi và đào tạo về những kĩ thuật tập luyện thể lực cũng như chế độ dinh dưỡng. Vậy nên nó đã giúp anh rất nhiều trong việc duy trì được phong độ đỉnh cao dù đã ở đoạn cuối của sự nghiệp.

Ngoài Công Vinh, 5 cầu thủ khác cũng nằm trong danh sách vinh danh của Footballchannel.asia là Safee Sali (Malaysia), Phil Younghusband (Philippines), Datsakorn Thonglao (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia) và Shahril Ishak (Singapore). Giống như Công Vinh, tất cả đều vẫn đang thi đấu và có vai trò quan trọng ở ĐTQG của mình.

cong vinh duoc trang web the thao chau a vinh danh hinh anh 2

Safee Sali (Indonesia - 67 lần khoác áo ĐTQG).

cong vinh duoc trang web the thao chau a vinh danh hinh anh 3

Phil Younghusband (Philippines - 73 lần khoác áo ĐTQG).

cong vinh duoc trang web the thao chau a vinh danh hinh anh 4

Datsakorn Thonglao (Thái Lan - 80 lần khoác áo ĐTQG).

cong vinh duoc trang web the thao chau a vinh danh hinh anh 5

Bambang Pamungkas (Indonesia – 85 lần khoác áo ĐTQG).

cong vinh duoc trang web the thao chau a vinh danh hinh anh 6

Shahril Ishak (Singapore – 128 lần khoác áo ĐTQG).

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.