Công Vinh tự tin chơi tốt cùng tuyển Việt Nam

Tuy là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình, Lê Công Vinh tự tin mình vẫn đủ thể lực, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn để thi đấu cho tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

 Tuy là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình, Lê Công Vinh tự tin mình vẫn đủ thể lực, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn để thi đấu cho tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Công Vinh ngoài 30 tuổi nhưng vẫn là chân sút tốt nhất của tuyển Việt Nam hiện tại.
Công Vinh ngoài 30 tuổi nhưng vẫn là chân sút tốt nhất của tuyển Việt Nam hiện tại.


Ở tuổi 31, Công Vinh đang có quãng thời gian tươi đẹp cùng tuyển Việt Nam. Trong trận thắng Hong Kong sau loạt đá luân lưu hôm 3/6, anh ghi cả hai bàn cho đội trong 90 phút thi đấu chính thức. Theo thống kê, tiền đạo này đã chơi liên tục 13 trận liên tiếp cho đội nhà, ghi được 10 bàn thắng.

“Từ khi chơi bóng chuyên nghiệp đến giờ, tôi mới đá chính 13 trận liên tiếp cho đội. Với tôi được ra sân thi đấu cho tuyển Việt Nam là niềm hạnh phúc, chứ không đếm là đá bao nhiêu trận. Tôi nghĩ 13 trận là nhiều nhưng các trận ngắt quãng trong thời gian dài nên còn đáp ứng được về thể lực và chuyên môn”, Công Vinh cho biết chiều 4/6.

Với chấn thương của Công Phượng, hàng công của tuyển Việt Nam tương đối mỏng. Điều này làm dấy lên những lo ngại trước trận chung kết AYA Bank Cup trước Singapore bởi đối thủ có hàng thủ vững chắc. Tuy nhiên, Công Vinh không quá lo lắng.

Anh nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ tuyển Việt Nam ít cầu thủ ở hàng công bởi tôi, Văn Quyết hay Lê Hoàng Thiên đều có thể đá tiền đạo. Thực tế nhân sự của đội rất dồi dào, đặc biệt ở hàng tiền vệ có những nhân tố rất kỹ thuật như Tuấn Anh, Xuân Trường. Tôi chưa thấy khi nào, đội tuyển có lực lượng đồng đều ở từng vị trí như hiện nay. Đó là tín hiệu lạc quan cho tương lai”.


Sau trận thắng Hong Kong, tiền đạo sinh năm 1985 cùng HLV Hữu Thắng và các đồng đội đã ở lại xem hiệp 1 trận Singapore thắng Myanmar 1-0. Anh tiết lộ, Singapore dù đã trẻ hóa đội hình nhưng vẫn còn những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Baihakki, Haris Harun, Hassan Sunny… Vì thế, trận chung kết hứa hẹn nhiều căng thẳng.

Tuy nhiên, Công Vinh tin tưởng đội nhà sẽ chơi tốt ở trận đấu cuối cùng này: “Singapore là đối thủ nhiều duyên nợ với chúng ta, vì thế trận chung kết cơ hội chia đều cho cả hai đội. Tôi tin rằng tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện được lối chơi ban bật, phối hợp nhỏ mà HLV Hữu Thắng đã xây dựng. Cách chơi này đã định hình và sẽ tiếp tục cải thiện trong tương lai”.

Trong buổi tập chiều 4/6, HLV Hữu Thắng cho các cầu thủ đã thi đấu trận Hong Kong tập căng cơ, thả lỏng. Những người dự bị phải tập nặng, chia đội hình thực hiện nhiều bài tập để kiểm soát bóng, với yêu cầu xử lý trong 2-3 chạm. Ngày mai, 5/6, đội sẽ tập cả sáng lẫn chiều để chuẩn bị cho trận chung kết.

Không đá penalty vì chuột rút: Công Vinh cho biết anh không đá penalty ở trận thắng Hong Kong vì bị chuột rút ở cuối thời gian thi đấu chính thức. Bình thường, anh là người lĩnh xướng những quả đá penalty cho đội và là người thực hiện đầu tiên nếu đá luân lưu. Trận chung kết, anh mong muốn sẽ thắng Singapore trong 90 phút chứ không muốn kéo dài sang hiệp phụ.


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.