Đằng sau chuyện Công Vinh mắng Công Phượng

Sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia chiều qua, NHM bỗng dưng chuyển hướng, tranh luận về thông tin Công Vinh… mắng Công Phượng.

Thật đáng buồn. Sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia chiều qua, NHM bỗng dưng chuyển hướng, tranh luận về thông tin Công Vinh… mắng Công Phượng.
Đằng sau chuyện Công Vinh mắng Công Phượng

Vậy trong sự việc này, 2 nhân vật chính Công Vinh và Công Phượng đang bị nhìn nhận thế nào? Có rất nhiều ý kiến trái nhiều trong cộng đồng NHM ĐT Việt Nam, nhưng nổi lên là ý kiến chê Công Phượng đá tệ và chê Công Vinh "ra gì" mà mắng đàn em.

Nhưng câu chuyện ấy chắc chắn sẽ không dừng lại ở việc NHM nhận xét ra sao về 2 ngôi sao sáng của ĐT Việt Nam, mà nó còn có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực hơn nữa: Rạn nứt trong nội bộ đội bóng của HLV Hữu Thắng.

Trở lại với căn nguyên của câu chuyện, có thật là Công Vinh đã buông lời mắng mỏ Công Phượng?

Câu trả lời là đúng, quả thật sau trận, Vinh có buông vài lời trách móc người đàn em. Chân sút xứ Nghệ nói: "Nếu Công Phượng tận dụng được những cơ hội, thì anh em đỡ lo hơn trong ít phút cuối".

Nhưng điều đáng lưu ý, đấy chỉ là một lời trách rất nhẹ Vinh chia sẻ cùng một người thân quen khi được hỏi trên sân. Song không hiểu sao, câu nói ấy bay về Việt Nam và gây bão tranh luận cả ngày hôm nay, trên khắp các mặt báo, khắp các diễn đàn bóng đá.

Đằng sau chuyện Công Vinh mắng Công Phượng - Ảnh 1.

Chính Công Phượng cũng không thể hài lòng về mình chiều qua.

Mà thực ra, không chỉ Công Vinh trách Công Phượng sau trận đấu vừa rồi. Khi cuộc chiến còn chưa diễn ra, Thành Lương cũng đã phải nói to với đàn em "Phượng ơi, em đá thì quay mặt lại đi".

Đấy là lời nhắc sau pha bóng Phượng bị đối phương phi thân kẹp cổ. Đối thủ Malaysia đã chơi xấu, nhưng bản thân Công Phượng cũng không hề phòng bị nên mới rơi vào thế khó.

Thực tế là trong gần 30 phút trên sân, Phượng chơi quá cá nhân, phá lối chơi đồng đội của Đoàn quân đỏ. Nhưng ngay cả khi ở vào các tư thế cực đẹp, chỉ cần cá nhân xuất sắc một chút là sẽ ăn bàn, Phượng cũng làm không nổi.

Nếu trong đội bóng có một đồng đội như thế thì các đàn anh có nên chán và có nên "dạy bảo" một chút hay không? Câu trả lời có lẽ ai từng đi đá bóng đều biết.

Câu chuyện Công Vinh – Công Phượng có lẽ nên dừng lại, càng sớm càng tốt để bản thân 2 cầu thủ này và toàn đội giữ được sự vui vẻ, gắn kết. Nên nhớ, từ khi Phượng lên ĐTQG tập luyện hay thi đấu, Công Vinh là một trong những đàn anh sát sao, khuyên nhủ nhiều nhất.

Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi. Giả như chiều qua, Công Vinh khen Công Phượng đá hay tuyệt vời, có lẽ còn tệ hơn gấp trăm, gấp ngàn lần 1 lời trách.


Theo Trí Thức Trẻ


Công Vinh

Công Phượng

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.