Danh sách ĐT Việt Nam đấu Thái Lan: Quế Ngọc Hải bị loại

Cách đây ít phút, CLB SLNA đã sớm nhận được giấy triệu tập từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam với 4 cầu thủ được gọi tập trung.

Cách đây ít phút, CLB SLNA đã sớm nhận được giấy triệu tập từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam với 4 cầu thủ được gọi tập trung. Trong đó đáng chú ý có sự trở lại của hậu vệ Trần Đình Hoàng sau hơn 1 năm vắng bóng trong màu áo ĐTQG, trong khi Quế Ngọc Hải thì vắng mặt.

Mặc dù phải sau trận chung kết Cup QG giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T diễn ra ngày 26.9, HLV Toshiya Miura mới chốt danh sách chính thức triệu tập ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, lúc này, nhiều CLB đã nhận được giấy triệu tập từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trong đó CLB SLNA đóng góp 4 tuyển thủ ở đợt tập trung lần này bao gồm: Thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Hoàng Thịnh, Phi Sơn và hậu vệ cánh Trần Đình Hoàng. Hậu vệ Quế Ngọc Hải đã không có tên trong lần tập trung này sau khi vừa phải nhận án phạt kỉ lục từ VFF.

danh sach dt viet nam dáu thái lan: que ngoc hai bi loai hinh anh 1

Ngọc Hải vắng mặt ở đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Iraq và Thái Lan.

Trong số 4 gương mặt được HLV Miura triệu tập nói trên, đáng chú ý nhất là hậu vệ Đình Hoàng. Ở mùa giải này, với 23 lần ra sân, Đình Hoàng là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất bên phía đội bóng xứ Nghệ với 2003 phút thi đấu (trung bình 87 phút/1 trận). Trong suốt cả mùa giải, dựa trên lối chơi thông minh, anh chỉ phải nhận 3 thẻ vàng.

Đình Hoàng vốn là cầu thủ có thể hình khá tốt (cao 1m75), chơi tốc độ và chơi lăn xả, rất phù hợp với triết lý bóng đá mà HLV Miura đang xây dựng. Thế nhưng sau hơn 1 năm nỗ lực, hậu vệ sinh năm 1991 mới tìm lại được phong độ vốn có của mình.

Không giống như mùa giải 2013 khi còn “song kiếm hợp bích” với cầu thủ có thể lực sung mãn như Trọng Hoàng, mùa giải 2014 Đình Hoàng gặp phải nhiều khó khăn bên hành lang cánh phải bởi thời điểm đó Phi Sơn bộc lộ khá nhiều điểm yếu. Cuối cùng thì bước sang mùa giải 2015, Phi Sơn chơi ngày một tiến bộ về mọi mặt, từ đó người chơi phía dưới anh là Đình Hoàng cũng yên tâm lên công về thủ.

danh sach dt viet nam dáu thái lan: que ngoc hai bi loai hinh anh 2

Giấy triệu tập của Liên đoàn đoàn bóng đá Việt Nam gửi cho CLB SLNA.

Hai gương mặt không được triệu tập trong đợt tập trung lần này mang lại rất nhiều tiếc nuối cho các CĐV xứ Nghệ là Quế Ngọc Hải và Phạm Mạnh Hùng. Trong khi Mạnh Hùng chơi sa sút ở những vòng đấu cuối và đã không được gọi lên cho trận gặp ĐT Đài Loan, Trung Quốc thì Quế Ngọc Hải lại gặp phải rào cản từ phía lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam do pha vào bóng thiếu kiềm chế trước cầu thủ Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng.

Về trường hợp của Đình Hoàng, trong màu áo ĐT Việt Nam, hậu vệ của SLNA nhiều khả năng sẽ cạnh tranh với Văn Biển hoặc Thanh Hiền để có cơ hội góp mặt ở trận đấu gặp ĐT Iraq ngày 8.10 và Thái Lan ngày 13.10. Trong đợt tập trung này, HLV Toshiya Miura gọi lên 28 cầu thủ để chuẩn bị và sẽ được công bố chính thức vào ngày 27.9.

Theo Thể thao VT



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.