Đối thủ U23 Việt Nam hối hả chuẩn bị cho SEA Games

Các đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 28 đều tích cực tập huấn ở nước ngoài, thi đấu giao hữu trước khi đến Singapore.

Các đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 28 đều tích cực tập huấn ở nước ngoài, thi đấu giao hữu trước khi đến Singapore.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Lào, U23 Brunei và U23 Đông Timor. Đương kim vô địch U23 Thái Lan rất tự tin với sức mạnh của mình nên không thi đấu nhiều trận giao hữu trước SEA Games. Sau trận thua 3-4 trước ĐTQG, U23 Thái Lan sẽ có trận giao hữu gặp U23 Myanmar ngày 19/5.

HLV Kiatisak tiết lộ, tiền vệ trụ cột Chanathip sẽ tham dự trận đấu này. Do ĐTQG sẽ đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên sau đó một ngày, HLV Kiatisak buộc phải tính toán kỹ, phân bổ lực lượng cho hợp lý. Ở SEA Games sắp tới, trợ lý Choketawee Promrat sẽ trực tiếp chỉ đạo U23 Thái Lan và trao đổi với "Zico" Thái qua điện thoại.

Đối thủ U23 Việt Nam hối hả chuẩn bị cho SEA Games
Chanathip Songkrasin (áo xanh) có tên trong danh sách đội U23 lẫn ĐTQG Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games và vòng loại World Cup. Ảnh: Goal

U23 Malaysia là đội tập trung sớm, chuẩn bị dài hơi nhất để chinh phục HCV SEA Games. Họ đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, chọn 20 cầu thủ tốt nhất đến Singapore. Mới đây, U23 Malaysia đã có 2 trận giao hữu ấn tượng khi đánh bại Real Mulia 4-1 và Sabah FA 3-0.

Trước khi dự SEA Games, đội bóng của HLV Ong Kim Swee sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp U23 Indonesia ngày 21/5. U23 Malaysia chỉ giữ lại một số cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 vừa qua, đồng thời tăng cường thêm các tuyển thủ quốc gia. Họ sẽ là thách thức lớn cho U23 Việt Nam.

U23 Brunei đi tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản dù không có được đội hình đầy đủ nhất. Họ là đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam tại SEA Games.
U23 Brunei đi tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản dù không có được đội hình đầy đủ nhất. Họ là đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam tại SEA Games. Ảnh: Goal

U23 Lào có đến 3 trận giao hữu khi SEA Games cận kề. Ngày 18/5, họ gặp CLB Rangsit ở giải hạng nhì Thái Lan trước khi chạm trán CLB thi đấu ở giải Ngoại hạng BEC Tero sau đó 2 ngày. Cả hai trận đấu này đều diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. U23 Lào đá trận giao hữu cuối cùng gặp U23 Singapore ngày 23/5.

Trong khi đó, U23 Brunei có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Nhật Bản. Tại đây, họ sẽ có 3 trận giao hữu với các CLB Nhật Bản nhằm rà soát lại lực lượng trước khi tranh tài ở Singapore. Đội bóng của HLV Stephen Ng chính là đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam tại SEA Games, khi hai đội gặp nhau ngày 29/5.

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.