Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào bán kết

Với hai chiến thắng liên tiếp tại bảng B, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã sớm ghi tên mình vào vòng bán kết tại SEA Games 28.

Với hai chiến thắng liên tiếp tại bảng B, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã sớm ghi tên mình vào vòng bán kết tại SEA Games 28.

Dù tham dự SEA Games với đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ, nhưng các học trò của HLV Thái Thanh Tùng đang duy trì rất tốt phong độ thi đấu đã đạt được tại giải vô địch bóng chuyền nữ 2015 vừa kết thúc tại Thiên Tân - Trung Quốc cách đây ít ngày. Giải đấu đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo nên cột mốc mới ở đấu trường châu lục khi kết thúc ở vị trí thứ 5.
Doi tuyen bong chuyen nu Viet Nam som gianh ve vao vong ban ket tai SEA Games 28
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sớm giành vé vào vòng bán kết tại SEA Games 28

Nối tiếp thành công ở giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015, Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh cùng các đồng đội tiếp tục duy trì được phong độ thi đấu ổn định tại SEA Games 28. Ở lượt trận đầu tiên tại bảng B, Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Hà Ngọc Diễm,… cùng các đồng đội đã không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 25-10, 25-15 và 25-15 trước đội bị đánh giá yếu nhất bảng Malaysia.

Chiến thắng trước Malaysia đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam có sự tự tin rất lớn trong trận "chung kết sớm" ở bảng đấu với Indonesia. Trước khi bước vào lượt trận thứ hai, Indonesia cũng đã có chiến thắng trước đội bóng giàu tham vọng Philippines – đội đã tuyên bố sẽ lật đổ cả Việt Nam và Thái Lan để giành HCV tại SEA Games 28.

Trong trận đấu với Indonesia, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu rất hay trong hai set đầu tiên để giành thắng lợi với cùng tỷ số 25-20, vươn lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, trong set 3 và set 4 các tay đập đội bóng xứ vạn đảo đã khẳng định sự trở lại mạnh mẽ, đặc biệt là tay đập April Manganang với những tình huống đập bóng cắm sàn không cho hàng chắn của Việt Nam cơ hội cản phá. Dù thi đấu rất nỗ lực đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận thua ở hai set đấu này với tỷ số lần lượt là 21-25 và 16-25. Hai đội buộc phải bước vào set 5 để quyết định thắng thua.
Ở set đấu quyết định, kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu của Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh trở lại đúng lúc để giúp đội tuyển Việt Nam tạo nên sự bứt phá trước sự theo đuổi của Indonesia để giành thắng lợi 15-10, ấn định thắng lợi 3-2 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Với hai chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam đã sớm giành cho mình tấm vé vào vòng bán kết tại SEA Games 28 dù còn một trận chưa đấu. Do đó, trận đấu với Philippines vào ngày 13/6 chỉ còn mang ý nghĩa quyết định việc cạnh tranh vị trí nhất nhì tại bảng B của các học trò HLV Thái Thanh Tùng.

Tại SEA Games 28, Thái Lan vẫn được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Đội bóng xứ sở chùa vàng đã 7 lần liên tiếp đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam để giành chức vô địch ở SEA Games. Trong những năm gần đây, Thái Lan cũng đã khẳng định được hình ảnh ở đấu trường châu lục cũng như đang vươn mình ra đấu trường quốc tế. Mục tiêu của Ngọc Hoa cùng các đồng đội là bảo vệ tấm HCB và có một trận đấu sòng phẳng hơn với các cô gái của đội bóng xứ sở chùa vàng thay vì tâm lý sợ hãi và chấp nhận thua cuộc mỗi khi đối mặt với đội bóng này.

Kết quả và lịch thi đấu của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 28:

Việt Nam 3-0 Malaysia (25-10, 25-15, 25-15)
Việt Nam 3-2 Indonesia (25-20, 25-20, 21-25, 16-25, 15-10)
09h ngày 13/6, Việt Nam vs Philippines

Theo Thethaovietnam.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.