Đội tuyển Việt Nam: Thiếu tự tin

Sân Mỹ Đình hứa hẹn sẽ tiếp tục vắng khán giả dù Việt Nam sắp đối đầu với 2 đối thủ mạnh là Iraq và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018

Sân Mỹ Đình hứa hẹn sẽ tiếp tục vắng khán giả dù Việt Nam sắp đối đầu với 2 đối thủ mạnh là Iraq và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019) vào ngày 8 và 13-10. Đơn giản vì nhìn vào cách cầm quân của HLV Miura cũng như những phát biểu gần đây của đội trưởng Công Vinh, người hâm mộ khó có niềm tin rằng đội nhà sẽ tạo nên bất ngờ.

Trong cuộc phỏng vấn báo chí ở buổi tập tối 2-10 trước khi toàn đội được HLV Miura cho xả trại cả ngày 3-10, tiền đạo Công Vinh đã cho rằng người hâm mộ cần phải thực tế là tuyển Việt Nam không có hy vọng thắng được Iraq. “Chúng ta ở vị thế “cửa dưới”, vì vậy cần thực tế rằng Iraq rất mạnh. Chúng ta không nên nghĩ rằng có thể đá hay, đá thắng Iraq, đó là một điều phi thực tế” - Công Vinh bày tỏ.

Theo Công Vinh, tuyển Việt Nam chỉ có lợi thế duy nhất đó là sân nhà. Nếu khán giả không lấp đầy sân, thầy trò HLV Miura coi như mất luôn lợi thế cuối cùng. “Iraq từng vô địch Asian Cup 2007. Họ có thể đá ngang ngửa Hàn Quốc, Nhật Bản ở thời điểm hiện tại. Đội hình của họ gồm toàn các cầu thủ thi đấu ở các giải quốc gia lớn. Họ có thể lực, bề dày thành tích, vượt trội về mọi mặt” - Công Vinh chia sẻ.

Thiếu tự tin - 1

Công Vinh (phải) trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Hải Anh

Trao đổi cùng một thành viên Hội CĐV bóng đá Việt Nam, hội đã có kế hoạch bay từ TP HCM ra hội quân cùng các thành viên khác ở Hà Nội cổ vũ cho thầy trò Miura. Tuy nhiên, khi nghe những nhận định của tiền đạo Công Vinh, một số thành viên đã bỏ ý định đồng hành cùng tuyển Việt Nam. “Chúng ta không thể so sánh đẳng cấp với Iraq, sau những gì đội bóng Tây Á này hòa 2-2 Thái Lan tại Bangkok. Tuy nhiên, chưa đá mà đã xác định tư tưởng không thắng nổi thì tốt nhất các CĐV nên ở nhà, không cần phí tiền đến sân Mỹ Đình cổ vũ làm gì”.

Những lời chia sẻ thẳng thắn của các CĐV bóng đá Việt Nam không phải không có lý. Bởi sau cơn sốt mang tên U19 năm 2014, người ta kỳ vọng rất nhiều vào một hiệu ứng lan tỏa, có thể giúp bóng đá Việt Nam lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tuy nhiên, với những gì HLV Miura làm ở U23 và tuyển quốc gia, người hâm mộ lại bị hụt hẫng. Bản thân HLV người Nhật cũng bắt đầu nhận ra, ông không còn được ủng hộ tuyệt đối như ngày mới đến và dẫn dắt Olympic Việt Nam vào đến tứ kết Á vận hội 2014. Cộng thêm một loạt gương mặt nằm trong toan tính chơi thực dụng của HLV Miura bất ngờ dính chấn thương (Văn Biển, Thanh Hào) hoặc bị áp lực dư luận không cho gọi lên tuyển (Quế Ngọc Hải), nhà cầm quân người Nhật có vẻ bối rối.

Thay vì trung thành với lối chơi phòng ngự tổng lực, HLV Miura đột nhiên bắt toàn đội chơi chiến thuật phối hợp nhóm nhỏ. Nhiều cầu thủ vốn quen “sở trường” của HLV Miura từ trước đến nay, giờ phải chuyển sang chơi “sở đoản” nên chưa kịp thích nghi. Nếu thua Iraq rồi không thắng được Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Miura khó giữ nổi ghế...

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.