'ĐT Thái Lan hơn Việt Nam ở khả năng tổ chức lối chơi '

Cựu tiền vệ Triệu Quang Hà từng cùng ĐTVN thắng Thái Lan 3-0 ở bán kết Tiger Cup 1998 đánh giá đội bóng của HLV Kiatisak nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu với thầy trò Miura ngày 24/5.

Cựu tiền vệ Triệu Quang Hà từng cùng ĐTVN thắng Thái Lan 3-0 ở bán kết Tiger Cup 1998 đánh giá đội bóng của HLV Kiatisak nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu với thầy trò Miura ngày 24/5.

Triệu Quang Hà là thành viên quan trọng của ĐT Việt Nam trong giai đoạn 1996-2002. Đây là thời kỳ bóng đá Thái Lan thống trị khu vực nhưng đội bóng áo đỏ thế hệ Quang Hà không ít lần gây khó cho đối thủ.

'Thái Lan hơn Việt Nam ở khả năng tổ chức lối chơi'
Công Vinh và đồng đội sẽ có trận đấu khó khăn trước người Thái.

Theo cựu tiền vệ có khả năng chạy bền tốt nhất nhì thế hệ vàng ĐT Việt Nam, tương quan trong trận đấu Vòng loại World Cup giữa Thái Lan với Việt Nam hơi nghiêng về đội chủ nhà.

"Tuy nhiên, hai đội chỉ chơi trong một trận đấu duy nhất nên kết cục rất khó lường. Thái Lan từng dành nhiều thành tích gần đây nhưng vẫn là ẩn số, trong khi ĐTVN cũng chưa có nhiều phương án tấn công sắc sảo", cựu tiền vệ đeo áo số 17 phân tích.

Tiền vệ Thể Công giải thích rõ hơn: "Trình độ vượt trội hay không cũng không phải là yếu tố quyết định thắng - thua trong 90 phút. Vấn đề là phong độ, may mắn và sự tỏa sáng của các ngôi sao. ĐT Việt Nam cho thấy tín hiệu tốt ở hàng thủ nhưng nếu bị ép mãi thì cũng khó giữ được thành quả, nhất là khi người Thái thường chơi tốt trên sân nhà”.

Theo đánh giá của cựu danh thủ gốc xứ Thanh, trình độ của bóng đá Thái Lan không quá vượt trội Việt Nam nhưng họ có nhiều điểm hơn hẳn khác nên giành được nhiều thành công.

Quang Hà đánh giá, vấn đề mấu chốt là Thái Lan biết cách vận dụng và tuân thủchiến thuật tốt hơn Việt Nam. Điều này thể hiện rõ từ thời thế hệ vàng Việt Nam đối đầu với lứa Kiatisak và kéo dài cho đến nay.

Kiatisak từng có câu nói nổi tiếng là: "Bí quyết chiến thắng của Thái Lan khi gặp Việt Nam rất đơn giản, chỉ cần đá áp sát, không cho đối thủ không gian, thời gian xử lý bóng là chiến thắng sẽ tới".

Triệu Quang Hà cũng thừa nhận:“Nếu để tạo ra một thế trận giằng co, tôi nghĩ ĐT Việt Nam, Indonesia, Malaysia đủ sức làm được. Nhưng để tính toán vượt lên người Thái thì không phải lúc nào cũng có hiệu quả".

"Thái Lan nhỉnh hơn tất cả đội bóng trong khu vực về tính tổ chức, sự hợp lý trong lối chơi và đặc biệt là duy trì rất tốt cự ly đội hình. Xem Thái Lan đá, hiếm khi chúng ta thấy họ vỡ trận hoặc đứt đoạn theo tuyến, mà từng khu vực, từng nhóm di chuyển lúc nào cũng kín mặt sân”, cựu HLV Hà Nội T&T và Thanh Hóa chia sẻ.

Chốt lại, Quang Hà cho rằngThái Lan không có bí quyết gì cao siêu, nhưng họ hơn các đội bóng khác trong khu vực là cập nhật chiến thuật nhanh hơn và biết tận dụng ưu thế ấy để đánh trực diện vào điểm yếu của đối thủ.

Đây là điều thầy trò HLV Miura cần đặc biệt chú ý trong cuộc đối đầu với chủ nhà Thái Lan lúc 19h ngày 24/5 trên sân Rajamangala trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018.

Theo zing.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.