ĐT Việt Nam phải tập chay, HLV Miura chọc ngoáy VFF

LĐBĐ Việt Nam (VFF) không kiếm “quân xanh” cho ĐT Việt Nam thử sức, vậy nên HLV Miura buộc phải cho các học trò tập chay.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) không kiếm “quân xanh” cho ĐT Việt Nam thử sức, vậy nên HLV Miura buộc phải cho các học trò tập chay. Cũng vì điều này mà ông đã “bật đèn xanh” để các học trò thả cửa nói về chiến thuật ở 2 trận tới.

Không có trận giao hữu nào để đá, thế là ông Miura phải “đá trận giả”. Không hẹn mà gặp, rất nhiều tuyển thủ Việt Nam thay nhau phát biểu trên báo chí, kể vanh vách tình trạng đội tuyển bao gồm các yêu cầu về chiến thuật của thầy Miura. Thậm chí, một người giàu kinh nghiệm như đội trưởng Lê Công Vinh còn thừa nhận “khó thắng Iraq”.

dt viet nam phai tap chay, hlv miura choc ngoay vff hinh anh 1

Trọng Hoàng trả lời báo chí sau buổi tập chiều qua. Ảnh: Minh Hoàng.

Đây là chuyện ít xảy ra dưới thời HLV Miura, một người luôn đề cao tính kỷ luật và có thói quen “tập kín”. Tuy nhiên lần này, ông lại có vẻ dễ tính, phải chăng Miura đang thay đổi?

Nếu quan sát kỹ, đa số các thông tin từ những cầu thủ đều cho biết, chắc chắn Việt Nam sẽ đá phòng thủ, chấp nhận làm “chiếu dưới”. Điều này thì cũng bình thường vì khó có thể coi Việt Nam mạnh hơn 2 đối thủ sắp đến, tuy nhiên do chúng ta đá sân nhà, sức ép về thành tích là có, chưa kể còn những áp lực về lối chơi “đá sao cho coi được”, thế nên có lẽ là ông Miura đã để cho các học trò nói thay những gì ông muốn làm ở 2 trận trên sân Mỹ Đình sắp đến. Đấy là một cách để chuẩn bị tinh thần cho người hâm mộ, giảm sức ép cho các học trò, qua đó có thể chơi một thứ bóng đá “xấu xí” nhằm đạt được mục tiêu mà chỉ ông Miura mới biết đâu là khả thi nhất.

Nói cho cùng, một đội tuyển có quá trình chuẩn bị khá sơ sài, một lực lượng không phải là tốt nhất thì điều duy nhất mà HLV Miura có thể làm đó là chuẩn bị một trạng thái tinh thần chủ động cho cầu thủ của mình.

Theo Sài Gòn giải phóng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.