Hàng công tịt ngòi, U23 Việt Nam hòa nhọc nhằn Hải Phòng

Trận hòa 0-0 trước Hải Phòng khiến HLV Toshiya Miura nửa mừng nửa lo. Các tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn chơi với tinh thần quyết tâm cao độ, song hàng công lại chưa thể giải quyết vấn đề nhức nhối: Đói bàn thắng.

Trận hòa 0-0 trước Hải Phòng khiến HLV Toshiya Miura nửa mừng nửa lo. Các tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn chơi với tinh thần quyết tâm cao độ, song hàng công lại chưa thể giải quyết vấn đề nhức nhối: Đói bàn thắng.

Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài... đều chưa thể có được bàn thắng - Ảnh: Minh Tuấn

Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài... đều chưa thể có được bàn thắng - Ảnh: Minh Tuấn


Việc không giới hạn quyền thay người trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và Hải Phòng chiều nay giúp HLV Miura có cơ hội kiểm tra nhân sự cũng như lối chơi, trước khi chính thức chốt danh sách 21 cầu thủ lên đường sang Singapore tham dự SEA Games 28.

Ông thầy người Nhật Bản đã thử nghiệm một loạt vị trí từ hàng công đến phòng ngự. Những Công Phượng, Tuấn Tài, Văn Toàn, Thanh Bình được trao cơ hội trên tiền tuyến, trong khi Đức Lương, Hoàng Lâm, Ngọc Thịnh, Thanh Hiền… cũng lần lượt được tung vào sân để kiểm tra khả năng phòng ngự.

Hàng thủ U23 Việt Nam có một trận đấu khó khăn - Ảnh: Minh Tuấn

Về mặt kết quả, U23 Việt Nam đã cầm hòa 0-0 trước Hải Phòng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa đây là trận đấu mà các hậu vệ của HLV Miura đã chơi hay. Ngay những phút đầu tiên, Hải Phòng đã có những cơ hội rõ rệt. Các đường chuyền dài vượt tuyến hoặc kỹ thuật lắt léo của Việt Phong đã khiến hàng phòng ngự U23 Việt Nam nhiều lần thót tim. Thậm chí tua nhanh thời gian về cuối trận, họ còn suýt phải nhận bàn thua sau tình huống Ngọc Hùng băng vào đánh đầu cắt mặt đưa bóng trúng vị trí của thủ môn. 

Dẫu sao ít ra HLV Miura vẫn còn nở chút nụ cười về cách tổ chức phòng ngự kỷ luật, cự ly đội hình được bố trí hợp lý cũng như phong độ cao của người gác đền trong trận đấu này. Bởi khả năng dứt điểm trên hàng công mới là vấn đề khiến ông phải thực sự đau đầu suy nghĩ. 

Tuấn Tài sút vọt xà ngang, bỏ lỡ một cơ hội thành bàn đáng tiếc - Ảnh: Minh Tuấn

Tuấn Tài, Văn Toàn, Công Phượng hay Thanh Bình không phải không có cơ hội làm bàn. Thậm chí họ tổ chức phối hợp với nhau trong nhiều tình huống rất nhuần nhuyễn và sắc nét. Vậy nhưng cứ đến khâu dứt điểm là các tiền đạo của U23 Việt Nam lại đưa bóng đi không trúng khung thành. 

Thêm một trận hòa không bàn thắng cho U23 Việt Nam, chính xác họ đã trải qua 3 trận đấu mà hàng công chưa thể nổ súng. Song cũng phải nói thêm rằng đây vẫn chỉ là một trận đấu mang tính thử nghiệm lối chơi của HLV Miura. Và nó đã khép lại mà không có thêm tổn thất nào về lực lượng, nhất là khi Hải Phòng có một số pha vào bóng rát trên mức cần thiết.

Theo bongdaplus.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.