HLV Miura: 'Tôi thất vọng với kết quả nhưng không sốc'

Thất bại 1-2 trước Myanmar khiến nhà cầm quân người Nhật ngồi "chết lặng" trên băng ghế kỹ thuật và không giấu được nỗi buồn khi bước vào phòng họp báo.

Thất bại 1-2 trước Myanmar khiến nhà cầm quân người Nhật ngồi "chết lặng" trên băng ghế kỹ thuật và không giấu được nỗi buồn khi bước vào phòng họp báo.

HLV Miura quay mặt đi hồi lâu rồi mới đủ tự tin ngẩng mặt lên chờ câu hỏi đầu tiên. Ông thầy đội U23 bày tỏ lời cảm ơn đến các CĐV Việt Nam trên sân cũng như hàng triệu người cổ vũ đội bóng không mệt mỏi.

"Tôi rất tiếc vì không mang lại món quà cho họ. Chúng tôi thi đấu hết sức mình, các cầu thủ cũng làm hết những gì có thể vẫn không đủ để chiến thắng. Đó là bóng đá", ông Miura mở lời.

HLV Miura: 'Tôi thất vọng với kết quả nhưng không sốc'
Nhà cầm quân người Nhật rất thất vọng với kết quả của trận đấu.

Theo HLV người Nhật, bàn thua đầu tiên là tình huống có ảnh hưởng lớn đến phần còn lại, bởi Myanmar chủ trương đá phòng ngự và việc có bàn thắng giúp đội này tiếp tục lối chơi đã chọn.

"Myanmar chủ trương chơi phòng ngự - phản công với đội hình thấp và dùng số đông ngăn cản các pha tấn công của U23 Việt Nam. Trong bối cảnh đó, bàn thắng từ chấm 11 m giúp họ không phải thay đổi cách chơi. Trong hiệp 2, chúng tôi tấn công rất nhiều, tạo ra các tình huống ghi bàn nhưng không tận dụng được", HLV sinh năm 1963 bày tỏ.

Ông Miura cũng cho rằng bàn thắng mở tỷ số của U23 Myanmar là may mắn, nhưng cho rằng lỗi dẫn đến trận thua là do các chân sút U23 tận dụng cơ hội kém.

HLV người Nhật nói: "Tôi nghĩ khi có nhiều cơ hội mà không ghi được bàn thắng thì vấn đề là do kỹ thuật và khả năng của các cầu thủ chứ không hoàn toàn do yếu tố may mắn tác động. Thực ra, đây cũng là vấn đề chung của các đội bóng Đông Nam Á khi khả năng dứt điểm chưa tốt".

HLV Miura: 'Tôi thất vọng với kết quả nhưng không sốc'
Mạc Hồng Quân có trận đấu dưới sức và bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo ông Miura, ban huấn luyện U23 Việt Nam đã có những phân tích và tư liệu về Myanmar trước trận. Đội cũng đã lường trước những khả năng xảy ra. "Sau khi bị dẫn bàn, tôi đã có những thay đổi chiến thuật, hàng công được tăng cường nhưng không may mắn trong việc ghi bàn".

Ông Miura cũng không cho rằng việc bị tâm lý khiến các cầu thủ căng cứng và dẫn tới đuối sức ở cuối trận. "Việc một số cầu thủ bị chuột rút là do U23 Việt Nam tấn công liên tục trong thời gian dài và phải chạy quá nhiều", ông Miura cho biết.

Ông Miura khẳng định: "Thắng thua là chuyện bình thường. Tôi cũng đã chuẩn bị hết mọi tình huống. Tôi thất vọng về kết quả nhưng không bị sốc trước trận thua U23 Myanmar".

HLV người Nhật khẳng định các cầu thủ phải quên đi nỗi buồn thất bại và hướng về phía trước. Đội sẽ có trận đấu tranh HCĐ SEA Games trước khi các cầu thủ về nước. Kế hoạch tập trung tiếp theo thuộc về đội tuyển quốc gia với Vòngloại World Cup 2018 vào tháng 9 tới.

Theo zing.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.