HLV Miura: U23 Việt Nam sẽ đạt phong độ cao nhất tại SEA Games

Trả lời phòng vấn báo chí sau buổi tập chiều tối 26-5, HLV trưởng Miura tin tưởng U23 Việt Nam sẽ đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất khi bước vào SEA Games 28.

Trả lời phòng vấn báo chí sau buổi tập chiều tối 26-5, HLV trưởng Miura tin tưởng U23 Việt Nam sẽ đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất khi bước vào SEA Games 28.

Về tình hình của U23 Việt Nam sau khi đặt chân tới Singapore, HLV Miura cho biết sau chuyến di chuyển dài, nhất là với các cầu thủ từ đội tuyển quốc gia, toàn đội chưa lấy lại được trạng thái tốt nhất. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiến hành tập luyện theo như kế hoạch đã định. Sáng 26-5, đội nghỉ hồi phục và ở buổi tập chiều các cầu thủ đã ổn hơn rất nhiều” - ông Miura nói.

HLV Miura trả lời phỏng vấn chiều 26-5
HLV Miura trả lời phỏng vấn chiều 26-5

Ông Miura cũng khuyên một số cầu thủ U23 tham dự trận thua Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 vừa qua hãy nhanh chóng quên đi thất bại để nghĩ đến mục tiêu trước mắt là SEA Games. Ông cho biết: “Dĩ nhiên khi thi đấu và thất bại thì khó có thể tránh được sự thất vọng. Tuy nhiên, tôi cũng đã nói chuyện với các cầu thủ và nhắc nhở họ cần phải quên trận đấu đó đi. Trận đấu đó đã qua rồi, hơn nữa tại vòng loại World Cup 2018 chúng ta có 8 trận đấu chứ không phải là một trận duy nhất. Nhiệm vụ bây giờ là dành sự tập trung tối đa cho mục tiêu phía trước, đó là SEA Games 28. Tôi cho rằng việc được thi đấu cùng ĐTQG đã mang lại rất nhiều lợi ích cho các cầu thủ U23 bởi các trận đấu tại vòng loại World Cup bao giờ cũng ở trình độ cao hơn so với SEA Games”.

Khi được hỏi về sự tính toán để giúp các học trò đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất, HLV người Nhật tự tin U23 sẽ đạt được mục đích đó. “Về phong độ cũng như sự chuẩn bị của ĐT U23 Việt Nam tại các kỳ SEA Games trước đây thế nào tôi không nắm rõ. Tuy nhiên, khi dẫn dắt ĐT Việt Nam và Olympic Việt Nam thi đấu tại AFF Cup, Asiad và gần đây nhất là vòng loại World Cup, tôi nhận thấy các cầu thủ đều tập luyện và thi đấu rất tốt. Vì vậy, tôi tin tưởng ĐT U23 Việt Nam cũng sẽ bước vào SEA Games 28 với phong độ cao nhất”.

Công Phượng và Duy Mạnh trong một tình huống tranh bóng tại buổi tập chiều nay của U23 Việt Nam
Công Phượng và Duy Mạnh trong một tình huống tranh bóng tại buổi tập của U23 Việt Nam

Hiện tại, điều HLV Miura lo lắng nhất là tình trạng chấn thương của Văn Toàn. Tiền đạo của HAGL bị chấn thương cổ chân trong trận giao hữu với U23 Myanmar và vẫn đang tập theo chế độ tập luyện riêng.

Theo nld.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.