HLV Quốc Tuấn: “Trọng tài là bước ngoặt khiến HAGL thua trận”

Tuy thừa nhận trọng tài không phải là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội nhà nhưng HLV Quốc Tuấn lại cho rằng trọng tài là bước ngoặt dẫn đến trận thua 0-2 của HAGL trên sân QNK.Quảng Nam.

Tuy thừa nhận trọng tài không phải là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội nhà nhưng HLV Quốc Tuấn lại cho rằng trọng tài là bước ngoặt dẫn đến trận thua 0-2 của HAGL trên sân QNK.Quảng Nam.

Phút thứ 8, Văn Thanh tâng bóng đến tầm nhảy lên của Trần Vũ và cầu thủ này bị hậu vệ đội nhà đẩy phía sau, tuy nhiên không có bất cứ tiếng còi nào cất lên.

Phút 29, Ideguchi nằm sân và bóng thuộc quyền kiểm soát của QNK.Quảng Nam. Ngay lập tức, Thanh Trung thực hiện pha treo bóng đúng tầm cho Claudicer đánh đầu mở tỉ số.

hlv quoc tuan: “trong tai la buoc ngoat khien hagl thua tran” hinh anh 1

HAGL thua trắng QNK.Quảng Nam 0-2.

Hai tình huống này, HLV Quốc Tuấn cho rằng trọng tài Trung Kiên đã không kiểm soát tình hình và bắt không chính xác.

“Nếu trọng tài bắt chính xác hai tình huống đó, trận đấu đã rẽ theo hướng khác. Ở pha bóng đầu tiên, chúng tôi xứng đáng hưởng penalty còn pha bóng thứ hai tôi không hiểu sao Ideguchi bị phạm lỗi như thế lại không bị thổi phạt”, ông Tuấn bức xúc.

Chứng kiến cách cầm còi của vị Vua áo đen, ngay khi được cho nghỉ khoảng thời gian cooling-break, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh tiến đến các trọng để phàn nàn.

Sự căng thẳng của HAGL đối với trọng tài còn được đẩy lên đỉnh điểm khi ông Kiên... quên đem thẻ trong tình huống Văn Toàn bị Hoàng Vissai phạm lỗi ở phút thứ 19. Thay vì hội ý với trọng tài thứ 4, trọng tài chính lại ra lấy thẻ vào để rút thẻ vàng dành tặng cầu thủ chủ nhà.

Là người lành tính nên HLV Hoàng Văn Phúc thông cảm cho trọng tài Trung Kiên nhưng với HLV Quốc Tuấn, ở hoàn cảnh ấm ức với việc bị trọng tài thổi ép, ông đã không thể không bức xúc. “Đừng nói việc có đãng trí hay không mà một trọng tài chuyên nghiệp phải chuẩn bị đủ mọi thứ. Tôi chưa bao giờ gặp cảnh tượng này cả”.

Ở thế cửa dưới nên HLV Quốc Tuấn bố trí sơ đồ 4-1-4-1. Điều này giúp họ có thế trận cân bằng với đối phương. Tuy nhiên, sự yếu kém trong khâu bóng bổng của hàng hậu vệ khiến đội bóng phố Núi phải trả giá. Sau khi thoát thua ở nhiều pha bóng, họ cũng phải nhận bàn thua với pha mở tỷ số 1-0 của Claudicer.

Trước khi hiệp 1 khép lại, cũng từ tình huống treo bóng ở biên, Diao nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Để rồi sau đó, những sự điều chỉnh của HLV Quốc Tuấn đều vô vọng và HAGL chấp nhận thất bại 0-2 tại Tam Kỳ.

Theo Huy Kha (Webthethao)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.