"Hot boy" Charyl Chappuis sẽ không dự SEA Games 28

Charyl Chappuis - chàng tiền vệ "hot boy" được ví là Ronaldo Thái Lan sẽ không thể tham dự SEA Games 28 cũng như trận đấu ở vòng loại World Cup với Việt Nam vì chấn thương chưa thể hồi phục.

Charyl Chappuis - chàng tiền vệ "hot boy" được ví là Ronaldo Thái Lan sẽ không thể tham dự SEA Games 28 cũng như trận đấu ở vòng loại World Cup với Việt Nam vì chấn thương chưa thể hồi phục.

Mặc dù mãi tới sát ngày 29/5 mới hết hạn đăng ký danh sách 20 cầu thủ cuối cùng tham dự SEA Games 28, nhưng ngay từ bây giờ HLV Kiatisak đã chốt danh sách những cái tên cuối cùng sang Singapore để thực hiện mục tiêu bảo vệ tấm HCV mà họ đã giành được cách đây 2 năm ở Myanmar. 

Với quyết tâm lên ngôi vô địch, trước đó HLV Kiatisak đã triệu tập đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của mình ở độ tuổi dưới 23, nhưng cuối cùng đội bóng xứ chùa vàng đã phải nói lời chia tay với tiền vệ trụ cột Charyl Chappuis, chàng tiền vệ điển trai được ví là Ronaldo của bóng đá Thái Lan. 

Charyl Chappuis là chân sút số 1 của Thái Lan ở AFF 2014 với 4 bàn thắng, ngang bằng thành tích của Lê Công Vinh.

Nguyên nhân khiến ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan không thể dự SEA Games cũng như trận đấu với ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup là anh đã dính phải chấn thương dài hạn và cho tới nay vẫn chưa hồi phục. Việc thiếu vắng cầu thủ đã cùng Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 cũng như vào bán kết Asiad 17 được coi là mất mát lớn đối với HLV Kiatisak, bởi bên cạnh Chanathip Songkrasin thì cầu thủ từng khoác áo ĐT U17 Thụy Sỹ dự U17 Thế giới được coi là "linh hồn" trên hàng tấn công của ĐT U23 cũng như ĐTQG Thái Lan. 

Không có Chappuis nhưng HLV Kiatisak vẫn có 7 cầu thủ là thành viên ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 gồm 4 hậu vệ và 2 tiền vệ và 1 tiền đạo: Chanathip Songkrasin, Sarach, Peerapat Notechaiya, Tanaboon Kesarat, Adisorn Promrak, Narubodin Weerawatnodom và Pinyo Inpinit. 

Đáng chú ý, trong danh sách 20 cầu thủ cuối cùng của ĐT U23 Thái Lan tham dự SEA Games thì cầu thủ gốc Việt Nam Tristan Đỗ cũng được góp mặt. Hậu vệ cánh phải này đang chơi cực hay và trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của HLV Kiatisak. Bên cạnh đó, Zico Thái cũng đã lựa chọn đội trưởng cho ĐT U23 Thái Lan và người vinh dự được đeo băng thủ quân là Sarach, tiền vệ trung tâm của CLB Muangthong United sẽ đá cặp với Songkrasin ở cả ĐT U23 lẫn ĐTQG Thái Lan. 

Do bận tập trung cho ĐTQG nên HLV Kiatisak sẽ không sang Singapore ngay từ đầu mà chỉ đạo qua điện thoại. HLV tạm quyền của ĐT U23 Thái Lan sẽ là ông Chokthawee Phromrat.

Theo kenh14.vn/Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.