Hủy kèo đi Nhật, Công Phượng sẽ sang đâu?

Nếu Mito Hollyhock xuống hạng J3-League và Công Phượng không thể sang Nhật, cầu thủ này sẽ đi đâu?

Nếu Mito Hollyhock xuống hạng J3-League và Công Phượng không thể sang Nhật, cầu thủ này sẽ đi đâu?

Trước hết cần phải làm rõ một vấn đề, quyết định cho Công Phượng ra nước ngoài thi đấu, dù mới ở mức 1 năm, là rất tốt cho tương lai tiền đạo này. Đó là một sự sáng suốt, có đầu tư theo lộ trình của HAGL.

Tuy nhiên kế hoạch này đang gặp trục trặc, khi đối tác Mito Hollyhock quá yếu và có khả năng rớt hạng J-League 2. Nếu CLB Nhật phải xuống J3-League, việc cho Công Phượng sang đó, nếu có, cũng không mang nhiều hiệu quả.

Vậy trong trường hợp xấu nhất, Công Phượng không đi Nhật thì sao? Sẽ là rất đáng tiếc nếu kế hoạch trong mơ ấy bị đình lại, và Phượng tiếp tục chơi tại V-League.

Hủy kèo đi Nhật, Công Phượng sẽ sang đâu?

Nói như vậy không phải chê bai giải đấu quốc nội, vì V-League vẫn còn nhiều thứ để CP10 học hỏi. Nhưng được thi đấu ở nước ngoài thì còn gì bằng!

Thực tế nhất lúc này, có lẽ HAGL nên tính phương án cho Công Phương sang chơi tại giải VĐQG Australia.

Cách đây ít tháng, 2 CLB xứ Chuột túi là Central Coast Mariners và Newcastle Jets đều đã thiết tha ngỏ ý muốn có Công Phượng.

Tìm hiểu kĩ thì bộ đôi này đang thay máu mạnh mẽ, có định hướng sử dụng các ngôi sao trẻ.

Cũng giống với khán giả Nhật, NHM Australia không lạ gì Công Phượng khi tiền đạo xứ Nghệ từng lập 1 siêu phẩm solo vào lưới U19 nước này.

Giải VĐQG Australia không lộng lẫy như các mặt trận tại châu Âu, nhưng cũng rất chất lượng, đặc biệt khi so sánh với vùng trũng ĐNÁ thì đẳng cấp hơn hẳn.

Tất nhiên sân chơi Australia có những đặc thù khác Nhật Bản, nơi cầu thủ thể hình nhỏ hơn, trọng kĩ thuật hơn. Tuy nhiên việc cho Công Phượng cạnh tranh với các đối thủ to cao cũng là điều rất tốt.

Như Lee Nguyễn không nổi trội thể hình, vẫn đang là sao sáng tại giải Nhà nghề Mỹ đó thôi!

Phân tích như vậy để thấy, nếu không thể cho Phượng sang Nhật, bầu Đức nên tính nước cho tiền đạo này thử sức ở Australia ít nhất 1 năm.

Như lời HLV Lê Thụy Hải từng nói, đi Nhật, Arsenal, Olympiakos hay Australia đều tốt cho Phượng, vì tất cả những nơi đó đều “ăn đứt” V-League.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.