Huy Toàn đoạt giải Vua phá lưới SEA Games 28

Với 5 bàn thắng ghi được, tiền vệ Võ Huy Toàn và 2 cầu thủ Sithu Aung (U23 Myanmar), Chananan Pombuppha (U23 Thái Lan) đã cùng nhau chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 28.

Với 5 bàn thắng ghi được, tiền vệ Võ Huy Toàn và 2 cầu thủ Sithu Aung (U23 Myanmar), Chananan Pombuppha (U23 Thái Lan) đã cùng nhau chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 28.

Trước trận tranh HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 28 diễn ra chiều qua, Huy Toàn mới có được 3 pha lập công. Tuy nhiên, cầu thủ 22 tuổi đã có màn tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp 2 bàn thắng giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Indonesia với tỷ số 5-0.

Đáng chú ý, trong số 5 bàn thắng mà Huy Toàn ghi được, có tới 3 bàn ở vòng loại trực tiếp. 1 bàn vào lưới U23 Myanmar ở vòng bán kết và cú đúp ở trận tranh HCĐ.

Huy Toan doat giai Vua pha luoi SEA Games 28

Huy Toàn (số 25). Ảnh: Hiền Anh.

Thành tích này giúp Huy Toàn sánh ngang với tiền vệ Sithu Aung của U23 Myanmar. Trong trận chung kết với U23 Myanmar, tiền đạo Chananan Pombuppha chính là người lập công nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho U23 Thái Lan. Nhờ đó, chân sút 23 tuổi cũng nâng thành tích ghi bàn tại SEA Games 28 lên con số 5.

Như vậy, Huy Toàn, Sithu Aung, Chananan Pombuppha đã cùng nhau chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới môn bóng đá nam SEA Games 28. 

Năm nay 22 tuổi, đây chính là kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp của Huy Toàn. Tuy không thể chinh phục HCV nhưng giải thưởng này cũng được xem là niềm an ủi đối với tiền vệ thuộc biên chế của CLB SHB.Đà Nẵng.

Trong khi đó, tiền đạo Mạc Hồng Quân cùng với tiền vệ Evans Dimas (U23 Indonesia) xếp ngay sau 3 cái tên kể trên về thành tích ghi bàn tại giải đấu lần này với 4 lần “xé lưới” đối phương.

Theo Danviet.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.