Nghi vấn U19 Việt Nam bị “trù dập” trên đất Myanmar

Không hiểu vì lý do gì, trận đấu giữa U19 Việt Nam với Đông Timor chiều qua kéo dài thời gian bù giờ tới... 8 phút.

Không hiểu vì lý do gì, trận đấu giữa U19 Việt Nam với Đông Timor chiều qua kéo dài thời gian bù giờ tới... 8 phút.

Tại bảng G, Đông Timor vốn không được đánh giá cao, nhưng lại là 1 ứng viên đi tiếp vào VCK U19 châu Á 2016. Trước đó, đội tuyển này còn cầm hòa chủ nhà Myanmar 0-0.

Chính vì thế, có lẽ các đối thủ cạnh tranh với U19 Việt Nam cũng mong Đông Timor có thể làm được điều tương tự trước thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Nhưng sau 88 phút thi đấu chiều hôm qua, Đông Timor vẫn đang thua U19 Việt Nam 0-2. Đến phút 89, Đông Timor bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Và không hiểu sao ông trọng tài người Nhật Bản, Hiroyuki, lại cho trận đấu bù giới tới 8 phút... dù không thấy báo cáo về pha bóng nào khiến cuộc chiến phải dừng lại quá lâu.

Cũng may là dù phải thi đấu bù giờ lâu như vậy, với 1 đối thủ tâm lý đang lên sau khi có bàn thắng, U19 Việt Nam vẫn đứng vững.


Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U19 Việt Nam vs Đông Timor.

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U19 Việt Nam vs Đông Timor.

Không chỉ có vấn đề ở cuối trận đấu hôm qua, mà thực tế từ đầu giải, U19 Việt Nam cũng là 1 trong 2 đội có lịch chơi khắc nghiệt nhất.

Trong những ngày này, thời tiết Myanmar rất nắng nóng. Đội bóng nước chủ nhà 100% đều được chơi vào khung giờ đẹp, lúc 18h30 (giờ địa phương, tương đương 19h00 tại Việt Nam).

Đông Timor và Brunei có 2 trận được chơi tại khung giờ đẹp này, còn Việt Nam và Hong Kong chỉ có 1.

Lịch thi đấu cũng khéo léo thu xếp Myanmar gặp Việt Nam ở trận đấu cuối cùng.

Trải qua 3 trận đấu dưới thời tiết nắng nóng cũng là thời điểm thể lực của U19 Việt Nam bị bào mòn nhiều nhất, nên chắc chắn sẽ gặp không ít bất lợi trước một Myanmar vốn đã quen điều kiện sân bãi, lại được chơi lúc nhàn nhã, mát mẻ.

Hiện U19 Việt Nam đang có 9 điểm còn Myanmar có 7 điểm. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần 1 trận hòa là đủ sức đi tiếp nhưng cần vô cùng thận trọng, vì dù sao đối thủ cũng là đội chủ nhà!

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.