Ngôi sao mệnh Kim sẽ “cứu rỗi” Miura?

Nếu thất bại trước Iraq và Thái Lan, HLV Miura gần như sẽ phải “ra đường”. Liệu ngôi sao mệnh Kim rất hợp với ông thầy Nhật có lại tỏa sáng đúng lúc?

Nếu thất bại trước Iraq và Thái Lan, HLV Miura gần như sẽ phải “ra đường”. Liệu ngôi sao mệnh Kim rất hợp với ông thầy Nhật có lại tỏa sáng đúng lúc?

Trong thời gian hơn 1 năm có mặt tại dải đất hình chữ S, dấu ấn lớn nhất mà HLV người Nhật để lại chính là việc phát hiện được rất nhiều tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam.

Cũng nhờ thế mà U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia đã lọt vào bán kết SEAGames 28 và AFF Cup 2014, hai giải đấu các đội bóng áo đỏ đã bị loại từ vòng bảng hai năm trước đó.

U23 Việt Nam thậm chí còn làm nên bất ngờ khi vượt qua vòng bảng ASIAD 2014 với tư cách đội đầu bảng và lần đầu tiên góp mặt tại VCK U23 châu Á (tổ chức ở Qatar vào 1/2016).

Các đội tuyển Việt Nam có được những thành công đó, không thể không nhắc tới đóng góp quan trọng của tiền vệ thuộc biên chế SHB. Đà Nẵng - Võ Huy Toàn, cầu thủ rất được HLV Miura yêu thích.

Cầu thủ nhỏ con gốc Lâm Đồng đã góp công lớn vào những chiến tích trong hai năm qua của đội bóng áo đỏ, góp phần đưa bóng đá Việt Nam lấy lại vị thế đội bóng hàng đầu khu vực.

Là một trong những tiền vệ trái tài năng bậc nhất mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra trong khoảng gần chục năm trở lại đây, Huy Toàn cho thấy cái duyên ghi bàn đến lạ kỳ dưới thời HLV Miura.


Võ Huy Toàn là cậu học trò cưng của HLV Miura.

Võ Huy Toàn là cậu học trò cưng của HLV Miura.

Tính đến thời điểm hiện tại, Huy Toàn đã ghi bàn ở mọi cấp độ đội tuyển quốc gia mà anh góp mặt:

Ghi bàn mở màn trong chiến thắng đậm 4-1 của Olimpic Việt Nam trước Olimpic Iran.

Ghi một bàn quan trọng trong chiến thắng 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á, giúp U23 Việt Nam góp mặt tại VCK U23 châu Á, tổ chức tại Qatar (1/2016).

Ghi 5 bàn trong màu áo U23 Việt Nam tại SEA Games 28 ở Singapor (đồng vua phá lưới) giúp U23 Việt Nam giành huy chương đồng tại giải đấu này.

Cũng chính Huy Toàn là người đã ghi bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 trong chiến thắng 2-1 của đội tuyển Quốc gia Việt Nam trước Malaysia tại bán kết lượt đi AFF Cúp 2014.

Rất nhiều người ngạc nhiên khi một cầu thủ trẻ tuổi (sinh năm 1993), thế nhưng hiệu suất ghi bàn của Huy Toàn ở các đội tuyển quốc gia thậm chí còn lấn lướt nhiều bậc đàn anh khác như Thành Lương, Trọng Hoàng…

Rõ ràng, tài năng về mặt chuyên môn của Huy Toàn là không phải bàn cãi. Nhưng có lẽ những sự tỏa sáng ấy, một phần vì cái duyên đặc biệt giữa 2 người đàn ông mang cùng mệnh.

Toshiya Miura sinh ngày 16/7/1963 còn Võ Huy Toàn sinh ngày 15/3/1993, cả 2 đều mang mệnh Kim. Theo quan niệm của nhiều người, những nhân vật có cùng mệnh Kim sẽ rất hợp với nhau.

Huy Toàn chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Miura, hai mệnh Kim gặp nhau, sẽ giúp cho Huy Toàn phát huy được tối đa tiềm năng chơi bóng của mình.

Qua đó cũng giúp cho sự nghiệp của HLV người Nhật được ổn định, thuận lợi và phát triển.

Phải chăng đây chính là lý do quan trọng giúp cho Huy Toàn từ một cầu thủ khá vô danh bỗng trở thành ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam dưới thời Miura?

Dù vì lý do nào thì với cái duyên ghi bàn hết sức đặc biệt trong hai năm qua dưới triều đại Miura, nhiều NHM hy vọng tiền vệ của SHB Đà Nẵng sẽ tiếp tục tỏa sáng và phá lưới Iraq trong trận đấu quan trọng sắp tới

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.