Ông Lê Thụy Hải: “Án phạt cho Quế Ngọc Hải coi như không”

Theo chiến lược gia kỳ cựu của làng bóng đá Việt Nam, án phạt treo giò 6 tháng mà Ban kỷ luật VFF dành cho trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA chưa thực sự mang tính răn đe.

Theo chiến lược gia kỳ cựu của làng bóng đá Việt Nam, án phạt treo giò 6 tháng mà Ban kỷ luật VFF dành cho trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA chưa thực sự mang tính răn đe.

Cựu HLV Lê Thụy Hải, người nổi tiếng với những phát biểu khó nghe trong làng bóng đá Việt, chia sẻ về án phạt rùm beng của trung vệ Quế Ngọc Hải cũng như những nhận định của ông về mùa giải V-League 2015.
 
Ông đánh giá như thế nào về án phạt mà Ban kỷ luật VFF dành cho trung vệ SLNA?
 

Theo ông Lê Thụy Hải án phạt mà Ban kỷ luật VFF dành cho Quế Ngọc Hải như là chẳng kỷ luật gì

 
Cựu HLV Lê Thụy Hải: "Pha vào bóng của Quế Ngọc Hải như vậy là ác ý, hoàn toàn phạm luật. Mặc dù sau đó, Ngọc Hải có đến tận nơi xin lỗi và nhận trách nhiệm chi trả chi phí điều trị cho Anh Khoa nhưng với những lỗi nặng như vậy cần phải có án phạt nghiêm khắc, có tính răn đe thực sự để làm gương cho những cầu thủ khác. Tuy nhiên, theo tôi, án phạt mà Ban kỷ luật VFF dành cho Quế Ngọc Hải như là chẳng kỷ luật gì, phạt treo giò 6 tháng nhưng thực chất, trung vệ SLNA chỉ nghỉ thi đấu 3 tháng kể từ khi V.League 2016 khởi tranh. Thời gian Quế Ngọc Hải thi hành án phạt giống như quãng thời gian để trung vệ SLNA nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, Quế Ngọc Hải vẫn được phép tham gia thi đấu cho U23 và ĐTQG. Theo tôi, đây là một án phạt kỳ lạ bậc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam".

Nói như vậy có nghĩa ông không đồng tình với quyết định của Ban kỷ luật VFF?

Cựu HLV Lê Thụy Hải: “Tôi cho rằng, VFF và Ban kỷ luật nên có cách xử lý công bằng, đừng vì Quế Ngọc Hải là một trong những cầu thủ quan trọng của U23 và ĐTQG mà đưa ra những án phạt thiếu tính răn đe như vậy. Nếu không thể xử một cách công minh khiến người ta nể thì sau này sẽ còn ai tuân theo điều luật của VFF nữa. Ngoài ra, tôi cũng chưa từng thấy có tiền lệ về việc cầu thủ gây chấn thương cho cầu thủ khác là phải đền chi phí điều trị”.
 


Cựu HLV Becamex Bình Dương cho rằng VFF và Ban kỷ luật cần có những án phạt nghiêm khắc và công minh để hạn chế tình trạng bạo lực sân cỏ  

Dư luận đã đề cập rất nhiều về tình trạng bạo lực tại V.League 2015. Theo ông, VFF cần có những biện pháp nào để hạn chế vấn nạn này?

Cựu HLV Lê Thụy Hải: “Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã bước sang năm thứ 15 và mùa giải nào cũng xảy ra tình trạng bạo lực sân cỏ. Tất nhiên, ở một môn thể thao có tính cạnh tranh quyết liệt như bóng đá thì điều này là không tránh khỏi. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn có thể hạn chế tối đa những pha phạm lỗi thô bạo bằng cách giáo dục ý thức của các cầu thủ, có thể tranh chấp quyết liệt nhưng không được cố tình triệt hạ, gây chấn thương nặng cho cầu thủ đội bạn. Bên cạnh đó, VFF và Ban kỷ luật cần đưa ra những án phạt nghiêm khắc và công minh với những cầu thủ phạm lỗi. Chừng nào VFF và Ban kỷ luật chưa thực sự nghiêm khắc và công minh trong cách hành xử thì chừng đó lối chơi bạo lực còn có nguy cơ tiếp tục gia tăng trên các sân cỏ Việt Nam”.

Ông đánh giá thế nào về vị trí số 1 của Becamex Bình Dương khi có nhiều ý kiến cho rằng, Bình Dương đã lên ngôi khá dễ dàng ở mùa giải này bởi không có đối thủ cạnh tranh?

 

Becamex Bình Dương lần thứ hai bảo vệ thành công chức vô địch V.League  

Cựu HLV Lê Thụy Hải: "Tôi cho rằng đây là chức vô địch hoàn toàn xứng đáng bởi đội bóng đất Thủ đã cán đích trước 2 vòng đấu và hơn đội thứ nhì Hà Nội T&T 6 điểm. Chúng ta vẫn thường nói vô địch là điều khó, giữ được danh hiệu ấy còn khó hơn. Đây là lần thứ hai, Becamex Bình Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch.
 
Đó là điều chúng ta phải trân trọng. Ban lãnh đạo đội bóng có dấu ấn lớn nhất trong thành tích của Bình Dương. Bên cạnh đó, họ có tiềm lực tài chính mạnh, có nhiều cầu thủ chất lượng, có tinh thần đoàn kết và luôn thi đấu hết mình. Những yếu tố đó đã giúp Bình Dương trở thành đối thủ không thể đánh bại ở V.League mùa này”.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.