Tại sao Công Vinh "run rẩy" trước Iraq?

Khi được hỏi về trận đấu với Iraq, Công Vinh nói: “Chúng ta không thể nghĩ đến chiến thắng trước Iraq. Đó là điều phi thực tế".

Khi được hỏi về trận đấu với Iraq, Công Vinh nói: “Chúng ta không thể nghĩ đến chiến thắng trước Iraq. Đó là điều phi thực tế".

Công Vinh quá tự ti?

Nhiều người cho rằng đây là một phát biểu tiêu cực của chân sút số 1 của ĐT Việt Nam.

Bởi thực tế cho thấy trong vòng 10 năm qua, bóng đá Việt Nam đã từng nhiều lần vượt qua các đội bóng đến từ khu vực Tây Á, trong các trận đấu giao hữu cũng như ở các giải đấu chính thức.

Ngày 18/4/2007, trong khuôn khổ vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, với các bàn thắng được ghi ở phút thứ 2 do công của Vũ Phong và ở phút thứ 31 do công của Minh Chuyên, U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Oman trên sân nhà với tỷ số 2-0.

Gần 3 tháng sau, ĐT Việt Nam gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 2-0 trước UAE trên sân Mỹ Đình tại vòng bảng Asian Cup 2007 nhờ các pha lập công của Quang Thanh và Công Vinh.

Tại sao Công Vinh "run rẩy" trước Iraq?

Chiến thắng này đã mở đường cho thầy trò HLV Riedl lọt vào tứ kết Asian Cup năm đó.

Ngày 31/5/2009, đoàn quân áo đỏ tiếp tục đánh bại một đội bóng Tây Á. Lần này là thắng lợi 1-0 trong trận giao hữu với ĐT Kuwait nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Trọng Hoàng ở phút thứ 36.

Tháng 7/2011, trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2014 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam dù bị dẫn trước nhưng cuối cùng đã lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 2-1 trước Qatar đầy tham vọng.

Gần đây nhất trong trận đấu đầu tiên tại vòng bảng ASIAD 17, những bàn thắng của Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân và Hoàng Thịnh đã giúp U23 Việt Nam nhấn chìm U23 Iran với tỷ số đậm 4-1.

Hay đang rất thực tế?

Tuy nhiên, không phải lúc nào bóng đá Việt Nam cũng giành kết quả thuận lợi trước các đội đến từ Tây Á.

Chúng ta đã phải đón nhận số trận thua trước nhiều gấp đôi so với số trận thắng (16 so với 8). Trong đó đối thủ mà chúng ta thất bại nhiều nhất là UAE (5 trận), sau đó đến Saudi Arabia (4 trận), Qatar (2 trận)...

Đáng nhớ nhất trong số này là thất bại với tỷ số 0-2 trước chính Iraq trên sân Mỹ Đình tại vòng tứ kết Asian Cup 2007. Sau đó, Iraq đã lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Cơ hội nào dành cho ĐT Việt Nam?

Với thực lực của mình, ĐT Iraq hoàn toàn xứng đáng được xếp ở “cửa trên” trong trận đấu với Việt Nam. Nhưng trong bóng đá, nhiều khi nằm ở “cửa dưới” lại dễ đá hơn ở “cửa trên”.

Hơn nữa, không phải không có cơ hội giành chiến thắng cho thầy trò HLV Miura. ĐT Việt Nam lần này đang sở hữu một hàng công đa dạng với những chân sút tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại như Công Vinh, Văn Quyết, Văn Thắng, Đình Tùng…

Tất cả đều đang ở phong độ cao và sẵn sàng bùng nổ, trong khi hàng phòng ngự Iraq không phải là “bất khả xâm phạm”. Họ từng để Thái Lan 2 lần chọc thủng lưới chỉ trong ít phút.

Nguyên Mạnh chắc chắn có trận đấu khó khăn. Nhưng nếu anh đứng vững, ĐT Việt Nam sẽ làm nên chuyện.

Nguyên Mạnh chắc chắn có trận đấu khó khăn. Nhưng nếu anh đứng vững, ĐT Việt Nam sẽ làm nên chuyện.

Thêm vào đó, ĐT Việt Nam lại có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

Chính vì thế nếu hàng phòng ngự chơi chắc chắn, không mắc phải những sai lầm và ngăn chặn hiệu quả các chân sút của Iraq, cơ hội chiến thắng sẽ mở ra.

Trong trường hợp ĐT Việt Nam tạo nên bất ngờ, hẳn Công Vinh cũng sẽ rất vui vì mình đã sai.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.