Thắng "5 sao", U23 Việt Nam đoạt HCĐ

Sau bàn thắng của Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Hữu Dũng, tới lượt Ngọc Hải ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thắng của Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Hữu Dũng, tới lượt Ngọc Hải ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 cho U23 Việt Nam.
Thua đau đớn Myanmar ở bán kết, tuy nhiên U23 Việt Nam đã kịp lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ bằng chiến thắng 5-0 trước U23 Indonesia trong trận tranh HCĐ. Ở trận này, Huy Toàn lập cú đúp, các bàn thắng còn lại được ghi bởi Hồng Quân, Hữu Dũng và Ngọc Hải.


Bước vào trận đấu với Indonesia, HLV Miura quyết tâm giành HCĐ khi tung ra đội hình rất mạnh. Bộ đôi tiền đạo Công Phượng - Hồng Quân tiếp tục đá chính. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam dồn đội hình lên tấn công. Phía bên kia, U23 Indonesia cũng tỏ ra khá tự tin.

Phút thứ 3, U23 Việt Nam có cơ hội đầu tiên. Huy Toàn đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm cho Phi Sơn băng lên. Dẫu vậy, cầu thủ cảu SLNA đã sút không trúng tâm bóng. Hai phút sau đó tới lượt lượt Phi Sơn chọc khe cho Huy Toàn, nhưng Toàn lại dứt điểm quá hiền.

Tuy vậy, không phải chờ đợi lâu, phút 12 bàn thắng cũng đã đến với U23 Việt Nam sau khi Mạc Hồng Quân thực hiện thành công một quả phạt đền. Trước đó, một cầu thủ của U23 Indonesia đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau bàn mở tỉ số, U23 Việt Nam tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 16, suýt nữa U23 Việt Nam có bàn thắng thứ 2. Phi Sơn từ cánh phải căng ngang cho Công Phượng nhưng số 10 của U23 Việt Nam đón hụt bóng. Sau đó Huy Toàn lao vào dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Phút 21, tỉ số được nâng lên 2-0 cho thầy trò HLV Miura. Từ một pha phản công nhanh, Công Phượng chọc khe cho Huy Toàn, cầu thủ này khống chế bóng một nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái hạ gục thủ thành Teguh.

Dẫn trước hai bàn, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm rãi, đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Bên kia phần sân, U23 Indonesia tấn công khá bế tắc trước hàng phòng ngự chịu khó đeo bám của U23 Việt Nam.

Không tấn công dồn dập như đầu hiệp, song nhờ sự lơi lỏng nơi hàng phòng ngự của đối thủ, U23 Việt Nam tiếp tục có thêm bàn thắng. Phút 40, Huy Toàn nhận đường chuyền dài của đồng đội, anh bình tĩnh xử lý bóng sau đó tung ra một cú dứt điểm cực kỳ đẹp mắt để lần thứ 2 đánh bại Teguh.

Không dừng lại ở đó, trước khi kết thúc hiệp 1, đội bóng áo đỏ tiếp tục có thêm cơ hội ăn mừng. Sau pha chuyền bóng rất đẹp của Công Phượng, Hữu Dũng băng xuống đá nối nhanh nâng tỉ số lên thành 4-0.


Dẫn trước U23 Indonesia với tỉ số cách biệt, song U23 Việt Nam chưa có dấu hiệu dừng lại. Sau giờ nghỉ, U23 Việt Nam tiếp tục dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm một chiến thắng với tỉ số đậm.

Dẫu vậy, sự hưng phấn cũng chỉ được các cầu thủ U23 Việt Nam duy trì trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2. Bởi sau đó, khi mà nền tảng thể lực đã giảm sút, sức tấn công của đội bóng áo đỏ cũng bị ảnh hưởng.

Bên kia sân, U23 Indonesia không còn gì để mất cũng đẩy cao đội hình. Họ tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, Indonesia đã phải trả giá.

Phút 67, từ quả phạt góc Duy Mạnh tung cú ra chân khá nhanh, pha dứt điểm của cầu thủ này vô tình chạm vào chân đội trưởng Quế Ngọc Hải đổi hướng rồi đi vào lưới. Tỉ số là 5-0 cho U23 Việt Nam.

Trong những phút thi đấu còn lại, cả hai đội đều thi đấu cố gắng và có thêm những cơ hội về khung thành của nhau. Nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi. Thắng 5-0, U23 Việt Nam đoạt tấm HCĐ môn bóng đá nam tại SEA Games 28. Khá đáng tiếc khi chúng ta đã không thể lọt vào chơi trận chung kết.

Theo bongdaso.com


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.